10 tuyệt chiêu giữ chân khách hàng cực hiệu quả

10 tuyệt chiêu giữ chân khách hàng lâu nhất

Khách hàng là “chìa khóa sinh mệnh” giúp doanh nghiệp mở ra cánh cửa thành công khi kinh doanh. Thu hút khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng còn khó hơn. Làm thế nào để khách hàng luôn quay lại với bạn? Làm thế nào để họ tiếp tục giới thiệu những khách hàng mới cho bạn? Khi kinh doanh theo bất kỳ hình thức nào, bạn đừng bỏ qua những cách giữ chân khách hàng cực hiệu quả dưới đây!

Thỏa mãn mong muốn của khách hàng

Muốn thỏa mãn mong muốn của khách hàng, trước hết bạn cần tìm hiểu những mong muốn đó. Bạn cần biết cách lắng nghe và phân tích nhu cầu; thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Doanh nghiệp sẽ giữ chân khách hàng thành công nếu làm cho khách hàng nhận thấy những giá trị bạn mang lại cho họ là những thứ họ không thể tìm thấy ở bất cứ đâu khác. 

Muốn thỏa mãn khách hàng, bạn cũng cần giữ cho chất lượng sản phẩm; dịch vụ nhất quán. Khách hàng lựa chọn quay trở lại với bạn thay vì tìm đến một địa chỉ khác chứng tỏ họ mong muốn trải nghiệm lần sau cũng tốt như lần trước. Các chủ cửa hàng nên thiết lập một tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; dịch vụ nghiêm ngặt để khách hàng luôn cảm thấy thỏa mãn khi chọn sản phẩm của bạn.

Bạn đã biết cách thu hút và giữ chân khách hàng của mình chưa?
Bạn đã biết cách thu hút và giữ chân khách hàng của mình chưa?

Chăm sóc khách hàng hiệu quả và chu đáo

Chăm sóc khách hàng chu đáo là cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả. Nếu không trực tiếp làm việc này, bạn hãy đào tạo để nhân viên đối xử với khách hàng một cách đầy tôn trọng. Khi khách hàng có ấn tượng tốt với đội ngũ nhân viên, tức là bạn đã làm tốt khâu chăm sóc trước bán hàng. 

Thay vì lựa chọn khung giờ thuận tiện với mình, bạn nên áp dụng khung giờ làm việc cố định và dễ nhớ. Việc này tạo thuận lợi để khách hàng có thể quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn vào những lần sau đó. 

Về vấn đề chăm sóc khách hàng sau bán, quan trọng nhất là việc thu thập phản hồi. Việc này đặc biệt quan trọng với những thương hiệu mới. Những phản hồi và góp ý của khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Khi khách hàng nhận thấy ý kiến của họ được lắng nghe, khả năng họ quay trở lại cửa hàng của bạn cũng cao hơn. 

Luôn chân thực trong kinh doanh 

Cách giữ chân khách hàng thiết thực nhất chính là chân thực trong kinh doanh. Khách hàng của bạn không chỉ tin vào những lời quảng cáo có cánh. Họ củng cố niềm tin bởi chất lượng sản phẩm và dịch vụ; bởi cách doanh nghiệp chăm sóc khách hàng. Chỉ khi bạn thực sự chân thực trong kinh doanh mới có thể chiếm trọn niềm tin của khách hàng một cách lâu dài. Đó cũng là khi họ giới thiệu cho bạn những khách hàng mới. 

Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng

Cách đơn giản nhất để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình là ghi nhớ thật kỹ mọi thông tin liên quan đến họ. Khách hàng của bạn thường yêu thích sản phẩm/dịch vụ nào? Thói quen mua sắm của họ là gì? Những ngày kỷ niệm nào có ý nghĩa với họ…Khách hàng sẽ thích mua sắm ở những cửa hàng đối đãi tốt và quan tâm đến họ hơn. Muốn làm được điều này, bạn phải có kế hoạch quản lý data khách hàng thật hiệu quả. 

Xem thêm: 4 cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất 2020

Mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sẽ mang đến lợi nhuận bền vững
Mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sẽ mang đến lợi nhuận bền vững

Mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng

Mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng là cách giữ chân khách hàng đang được nhiều chủ cửa hàng; chủ doanh nghiệp áp dụng. Ngoài việc tung ra những chương trình ưu đãi; khuyến mãi hấp dẫn, bạn có thể phát hành thẻ tích điểm; phiếu quà tặng…cho những lần mua hàng tiếp theo. 

Khách hàng thân thiết nên được áp dụng chính sách ưu đãi riêng để họ cảm nhận được tầm quan trọng của mình. Việc này sẽ khuyến khích khách hàng trở lại cửa hàng của bạn lần tiếp theo thay vì tìm đến một địa chỉ mua sắm mới. 

Tăng tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Nhân viên chính là bộ mặt của một cửa hàng kinh doanh. Khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của cửa hàng trước hết thông qua cách xuất hiện, thái độ của nhân viên. Hãy đảm bảo nhân viên của hạn luôn xuất hiện được mắt khách hàng một cách chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo họ có thể cảm nhận nhu cầu tư vấn của khách hàng một cách đầy tinh tế để không khiến khách hàng cảm thấy thiếu thoải mái. 

Cung cấp các dịch vụ miễn phí

Nếu có thể, bạn hãy cung cấp thêm những dịch vụ miễn phí cho khách hàng của mình. Mạng wifi miễn phí, nước uống miễn phí…đều là những điều tưởng chừng rất nhỏ nhưng nếu làm tốt, đó có thể là một cách giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả. Điều này khiến khách hàng có cảm giác mình được đối đãi hào phóng và cũng đáp trả bằng sự hào phóng của chính mình khi mua sắm. 

Giải quyết khiếu nại kịp thời

Bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng đều có thể phát sinh khiếu nại của khách hàng. Nếu bạn giải quyết không thỏa đáng, bạn không những mất đi 1 vị khách mà uy tín mà việc kinh doanh của cửa hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Còn nếu những khiếu nại của khách hàng được giải quyết êm xuôi, có thể họ sẽ vui vẻ quay trở lại ủng hộ bạn nhiều lần nữa. Trong bất cứ trường hợp nào, doanh nghiệp nên giữ thái độ ôn hòa với khách hàng; thể hiện đúng tinh thần “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. 

Hãy biết cách khiến khách hàng mới của bạn trở thành một khách hàng trung thành trong tương lai
Hãy biết cách khiến khách hàng mới của bạn trở thành một khách hàng trung thành trong tương lai

Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh

Trong thời đại số, khách hàng luôn có đòi hỏi về trải nghiệm mua sắm nhanh gọn; tiện lợi. Muốn thỏa mãn được khách hàng trong kỷ nguyên 4.0, bạn đừng bỏ lỡ hệ thống bán hàng đa kênh. Với mọi lĩnh vực kinh doanh, bạn đều có thể tiếp cận khách hàng bằng cửa hàng truyền thống; mạng xã hội; trang đánh giá cộng đồng; trang rao vặt; website…Hãy chọn lựa một vài kênh phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn để triển khai một cách đồng bộ nhé! Khi khách hàng có thể “tìm thấy” bạn trên nhiều nền tảng hơn, họ cũng sẽ có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm; dịch vụ của bạn hơn. 

Xem thêm: Top 7 kênh kinh doanh online “hốt bạc” mỗi tháng

Luôn luôn có mặt và phản hồi khách hàng sớm nhất

Luôn có mặt và phản hồi khách hàng sớm nhất có thể cũng là một cách giữ chân khách hàng hiệu quả. Khách hàng ngày nay có quá nhiều lựa chọn và họ không khó để tiếp cận nhiều nhà bán hàng cùng một lúc. Tức là nhà bán hàng nào có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng sớm nhất, cơ hội chốt đơn của họ sẽ cao hơn. Vì thế, bạn nên thường xuyên túc trực để phản hồi khách hàng càng sớm càng tốt nhé! Sự hài lòng của khách hàng đôi khi đến từ những việc làm rất giản đơn như vậy. 

Bạn đang áp dụng những cách nào để giữ chân khách hàng của mình rồi? Đừng quên áp dụng và kết hợp nhiều cách cùng một lúc nhé. Tin chắc rằng những bí quyết nhỏ này có thể dẫn đến sự tăng trưởng về doanh thu kinh doanh của bạn trong tháng tiếp theo đấy!

—————-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình, đăng ký ngay TẠI ĐÂY bạn nhé!

One thought on “10 tuyệt chiêu giữ chân khách hàng lâu nhất

  1. Pingback: Làm gì khi khách hàng chê sản phẩm giá đắt? - HỌC HỎI KINH DOANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ