10 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột khi gửi email cho khách hàng

10 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột Email Marketing

Email Marketing được sử dụng như một công cụ giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh với chi phí thấp nhất. Tuy nhiên, tỷ lệ nhấp chuột thường không cao. Chưa kể nếu bạn không khéo léo, Email của bạn có thể bị coi là thư spam và bị xóa ngay lập tức. Nếu biết 10 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột này, bạn sẽ không cần lo lắng đến điều đó. 

Chia sẻ điều bất ngờ và khơi gợi sự tò mò

Một Email Marketing có thể được gửi đi với nhiều mục đích khác nhau như: giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới; khơi gợi nhu cầu của khách hàng; khuyến khích đặt hàng và “hâm nóng” mối quan hệ với những khách hàng cũ. Có hàng trăm doanh nghiệp sử dụng công cụ Marketing này. Và một khách hàng của bạn có thể nhận được nhiều email mỗi ngày từ các đối thủ khác nhau trên thị trường. 

Làm thế nào để Email của bạn không bị đưa vào thùng rác? Làm thế nào để Email của bạn không bị coi là spam? Để tăng tỷ lệ mở thư, bạn hãy chắc chắn tạo được sự tò mò và thôi thúc họ mở email để xem nội dung bạn truyền tải. Chỉ cần thôi thúc khách hàng mở thư là bạn đã đạt được thành công bước đầu trong chiến dịch Email Marketing của mình. 

Xem thêm: 8 lý do bạn cần phải sử dụng Email Marketing

Để tăng tỷ lệ mở thư bạn hãy chắc chắn tạo được sự tò mò và thôi thúc họ mở Email để xem nội dung bạn truyền tải
Để tăng tỷ lệ mở thư bạn hãy chắc chắn tạo được sự tò mò và thôi thúc họ mở Email để xem nội dung bạn truyền tải

Ưu tiên sử dụng hình ảnh hơn văn bản

Một mẹo nhỏ khác có thể giúp bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột chính là ưu tiên sử dụng hình ảnh. Người dùng ngày nay có xu hướng thích xem hình ảnh nhiều hơn đọc chữ. Việc thu thập thông tin từ hình ảnh cũng giúp những khách hàng bận rộn ngày nay tiết kiệm thời gian. 

Thay vì dùng chữ, bạn hãy tăng cường sử dụng hình ảnh để truyền tải thông điệp. Bằng cách này, khách hàng sẽ dễ chấp nhận một Email Marketing hơn và tỷ lệ mở thư sẽ cao hơn. Tuy nhiên, bạn nên chú trọng khâu thiết kế hình ảnh để thông tin được gửi đến khách hàng một cách chuyên nghiệp; ấn tượng nhất. 

Sử dụng video để mang đến cảm nhận trực quan 

Tương tự như hình ảnh, video cũng có tác dụng tăng tăng tỷ lệ nhấp chuột vào các Email tiếp thị. Theo các chuyên gia, một lời đề nghị xem video sẽ dễ được chấp nhận hơn lời đề nghị xem một bức thư điện tử dài. Trong thư điện tử của mình, bạn nên sử dụng ít văn bản và chèn thêm vào đó những video chất lượng. 

Kêu gọi hành động bằng nút thay vì lời dẫn

Kêu gọi hành động của khách hàng là một bước quan trọng trong quá trình thực hiện chiến dịch Email Marketing. Nhưng kêu gọi như thế nào để khách hàng hành động theo những gì bạn định hướng? Các chuyên gia marketing cho rằng sử dụng các nút kêu gọi hành động thay cho lời dẫn sẽ hiệu quả hơn. Cách làm này cũng thân thiện hơn với giao diện mobile. Với thực tế hơn 60% Email được mở trên các thiết bị di động, việc sử dụng nút kêu gọi hành động rõ ràng có nhiều lợi thế hơn. 

Hơn 60% Email được mở trên các thiết bị di động, việc sử dụng nút kêu gọi hành động rõ ràng có nhiều lợi thế hơn.
Hơn 60% Email được mở trên các thiết bị di động, việc sử dụng nút kêu gọi hành động rõ ràng có nhiều lợi thế hơn.

Sử dụng ý kiến của chuyên gia

Đa số khách hàng nhận thức được rằng những Email Marketing họ nhận được mang tính quảng cáo, tiếp thị. Những thông tin quảng cáo thường mang đến sự hoài nghi nhất định. Đó là lý do bạn nên sử dụng các ý kiến của chuyên gia để “nâng tầm” cho những thông tin bạn truyền tải trong Email. Khi khách hàng cảm thấy họ đang được nhận thông tin từ những chuyên gia, niềm tin của họ sẽ tăng lên và tăng tỷ lệ nhấp chuột cũng sẽ tăng theo. 

Cá nhân hóa Email

Các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian thực hiện chiến dịch Email Marketing bằng cách gửi email cùng lúc cho nhiều khách hàng. Đa số khách hàng nhận được Email với nội dung chung chung coi đó là spam và họ sẽ dễ dàng bỏ qua. Cá nhân hóa Email sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ được trân trọng; cảm thấy email này là dành riêng cho họ. 

Bạn có thể cá nhân hóa Email bằng cách dùng tên khách hàng trong tiêu đề và nội dung thư. Nếu có thể biết chính xác vấn đề khách hàng quan tâm lại càng tuyệt vời hơn. Cá nhân hóa Email chính là cách để bạn “nâng tầm” khách hàng của mình. Khi họ cảm thấy họ đặc biệt đối với thương hiệu quả bạn, họ sẽ hành động theo những gì bạn mong muốn. 

Xây dựng nội dung Email hàm súc, hấp dẫn

Tăng tỷ lệ nhấp chuột sẽ là việc không khó nếu bạn biết cách xây dựng nội dung Email hấp dẫn, hàm súc. Nội dung Email cần ngắn gọn, cô đọng vì khách hàng hiện nay quá bận rộn và họ không đủ kiên nhẫn với những Email dài. 

Nội dung cần đủ hấp dẫn để họ theo dõi đến cùng và hành động theo những nút kêu gọi. Vì nội dung email rất quan trọng nên hầu hết các doanh nghiệp đều có những nhân viên chuyên làm nội dung. Nếu không có khả năng tự sáng tạo nội dung, bạn hoàn toàn có thể tìm một nhân viên content chuyên nghiệp. 

Sử dụng tiêu đề đúng – trúng – hay

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy trong hộp thư đến của mình. Tiêu đề quyết định Email Marketing của bạn có được mở ra hay không. Điều này quyết định tỷ lệ nhấp chuột vào các nút kêu gọi hành động; các đường link đính kèm. Ngay từ đầu, bạn hãy tạo ra một tiêu đề hướng ĐÚNG mục tiêu – nói TRÚNG vấn đề khách hàng quan tâm – diễn đạt ngắn gọn dưới 30 ký tự nhưng vẫn đủ HAY để lôi cuốn khách hàng. 

Tiêu đề là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy trong hộp thư đến của mình
Tiêu đề là yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy trong hộp thư đến của mình

Sử dụng từ ngữ chọn lọc, tác động lên cảm xúc người đọc

Khi nội dung Email tác động được lên cảm xúc của người đọc, họ sẽ dễ hành động theo định hướng của bạn hơn. Trong nội dung email, bạn nên sử dụng từ ngữ chọn lọc, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Email viết cho chị em công sở cần có cách dùng từ khác với Email viết cho các đấng mày râu…Và để tăng tỷ lệ nhấp chuột, bạn đừng quên sử dụng những từ mạnh; có khả năng tác động lên cảm xúc người đọc. 

Làm nổi bật tác dụng và lợi ích của sản phẩm

Giá trị và lợi ích của một sản phẩm mang lại luôn là điều khách hàng quan tâm nhất. Chiến dịch Email Marketing sẽ thất bại nếu bạn không nếu bật được những vấn đề này. Vì lợi ích và giá trị sản phẩm mang lại mới là “con át chủ bài” đánh vào “huyệt tử” của khách hàng. Học chỉ quyết định click vào sản phẩm khi nhận thấy giá trị thực tế của sản phẩm. 

Khi thực hiện chiến dịch Email Marketing, nếu bạn muốn tăng tỷ lệ nhấp chuột đừng quên áp dụng 10 tuyệt chiêu nói trên nhé! Chúc bạn thực hiện thành công các chiến dịch tiếp thị bằng Email của mình!

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

2 thoughts on “10 tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột Email Marketing

  1. Pingback: 4 điểm mù dịch vụ khách hàng khiến doanh nghiệp cần biết - BCA SOLUTIONS

  2. Pingback: 3 cách giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng số - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ