Xu hướng mua sắm dịp tết năm 2021

Xu hướng mua sắm dịp tết năm 2021

Nắm bắt được xu hướng mua sắm dịp tết sẽ giúp các nhà kinh doanh bán lẻ “đón đầu” dòng khách có nhu cầu chi tiêu lớn vào cuối năm. Vậy xu hướng mua sắm dịp tết của người tiêu dùng năm nay là gì?

Với những ảnh hưởng của dịch Covid19, xu hướng mua sắm dịp tết của người dân năm nay có những thay đổi nhất định. Biết rõ sự dịch chuyển xu hướng này sẽ giúp các nhà kinh doanh bán lẻ nhắm trúng và đúng nhu cầu của khách hàng. Đây là cách để gia tăng doanh số, bù lợi nhuận cho một năm “kinh tế buồn”.

Xu hướng mua sắm dịp tết của người tiêu dùng

Tối ưu chi tiêu mua sắm Tết

Với người Việt Nam, tết cổ truyền của dân tộc vẫn luôn có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tinh thần. Năm 2020, người lao động trong tất cả các ngành nghề đều ít nhiều bị ảnh hưởng, hầu bao có phần eo hẹp. Nhưng bất cứ người tiêu dùng nào cũng cảm thấy háo hức, rộn ràng khi sắm tết. Họ vẫn sẽ mua sắm cho dịp tết bởi tâm lý “cả năm chỉ có một lần”, nhưng sẽ cân nhắc kỹ hơn và hạn chế phát sinh chi tiêu không thực sự cần thiết. 

Đặc biệt, người tiêu dùng rất “nhạy cảm” về giá. Theo một khảo sát tại thị trường Đông Nam Á, có đến 80% người tiêu dùng cho biết họ nhận thức và biết rõ khi giá thay đổi. Trong khi đó, thị trường tiêu dùng Việt Nam là một trong những thị trường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khuyến mãi. 

“Săn” hàng khuyến mãi cũng là một xu hướng mua sắm dịp tết nổi bật. Thống kê cho thấy có đến 56% doanh thu của doanh nghiệp đến từ các chương trình khuyến mãi. Vì vậy, có chính sách giá cả cạnh tranh cũng giúp các nhà bán lẻ dành được “tấm vé” ưu tiên của người tiêu dùng vào dịp cuối năm này. 

Bất cứ người tiêu dùng nào cũng cảm thấy háo hức, rộn ràng khi sắm tết. Họ vẫn sẽ mua sắm cho dịp tết bởi tâm lý “cả năm chỉ có một lần"
Bất cứ người tiêu dùng nào cũng cảm thấy háo hức, rộn ràng khi sắm tết. Họ vẫn sẽ mua sắm cho dịp tết bởi tâm lý “cả năm chỉ có một lần”

Mặt hàng thiết yếu và vấn đề về sức khỏe sẽ “lên ngôi”

Nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu trong dịp tết sẽ cao hơn. Khi kinh tế và tài chính bị ảnh hưởng, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu nhưng vẫn sẽ dành ưu tiên cho mặt hàng thiết yếu. Một bộ phận khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu có xu hướng tự thưởng hoặc tận dụng khuyến mãi để mua những mặt hàng cao cấp đắt tiền. 

Các loại thực phẩm hữu cơ, đồ uống nhanh có lợi cho sức khỏe, sản phẩm ít đường, bia không cồn có lượt tìm kiếm tăng từ 30% đến 250%. Yếu tố an toàn và tốt cho sức khỏe ngày càng được người tiêu dùng quan tâm. Đây cũng là một xu hướng mua sắm dịp tết khi năm 2020 đã mang đến nhiều mối lo về dịch bệnh và sức khỏe cho người tiêu dùng. Các mặt hàng thiết yếu có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và đến từ những thương hiệu uy tín chắc chắn sẽ “hút khách”. 

Sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ bên trong có xu hướng lên ngôi năm 2021
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ bên trong có xu hướng lên ngôi năm 2021

Chợ tết 4.0 

Mua sắm online đã thực sự bùng nổ sau một vài lệnh giãn cách xã hội. Điều này cũng làm thay đổi thói quen mua sắm của một bộ phận không nhỏ khách hàng. Tuy đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng nguy cơ bùng phát dịch Covid 19 tại Việt Nam vẫn còn. Bất cứ ai cũng muốn được tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tết an lành nên mọi người có xu hướng cẩn trọng hơn khi đến nơi đông đúc. Vì vậy, đi “chợ tết” online vẫn là lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng. 

Theo một báo cáo của Facebook, nhóm đối tượng tăng trưởng nhanh trong dịch Covid la khách hàng trung niên và người lớn tuổi. Đây cũng là nhóm khách hàng quyết định việc sắm tết trong các gia đình. Thống kê cũng cho thấy có đến 62% người dùng Facebook trong nhóm tuổi này quan tâm nhiều đến việc mua hàng trực tuyến. Với xu hướng mua sắm dịp tết, mở rộng các kênh bán hàng online rõ ràng là một lựa chọn thông minh cho các nhà bán lẻ. 

Chợ tết 4.0 đang trở thành xu hướng của hầu hết người tiêu dùng năm 2021
Chợ tết 4.0 đang trở thành xu hướng của hầu hết người tiêu dùng năm 2021

Mua sắm tại cửa hàng gần nơi ở

Những năm trước đây, người dân có xu hướng tập trung mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị hay chợ lớn để có nhiều lựa chọn và “tận hưởng” không khí sắm tết. Nhưng năm nay với những cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid trong cộng đồng, thói quen mua sắm của người tiêu dùng sẽ có nhiều thay đổi. 

Ngoài mua sắm online, người tiêu dùng “dịch chuyển” sang mua sắm ở các cửa hàng gần nơi ở. Theo khảo sát có đến 66% người tiêu dùng chọn giải pháp mua sắm này. Việc này không chỉ giúp họ không phải “vật lộn khổ sở” với đám đông mà còn giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại.

Các nhà bán lẻ nên làm gì để phù hợp với nhu cầu mua sắm tết

Rõ ràng, mua sắm online đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Dịch Covid 19 có thể chỉ là tạm thời nhưng nó đã thay đổi thói quen mua sắm của bộ phận không nhỏ người tiêu dùng vĩnh viễn. Việc mở rộng các kênh bán hàng online là hướng đi đúng đắn cho các nhà bán lẻ lúc này. 

Nhưng làm sao để có thể cung cấp đa dạng các mặt hàng thiết yếu chất lượng? Làm sao để đủ vốn kinh doanh mặt hàng cao cấp cho một bộ phận khách hàng có xu hướng tự thưởng vào dịp cuối năm? Làm thế nào để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng hàng hóa? Quan trọng nhất, làm thế nào để chắc chắn đã kinh doanh là có lời, không lo bị “chôn vốn” từ năm cũ sang năm mới?

Giải pháp phù hợp nhất với xu hướng mua sắm dịp tết của người tiêu dùng năm nay, cũng là giải pháp cho mọi vấn đề của người kinh doanh chính là tham gia hệ sinh thái kinh doanh BCA Solutions. Bạn sẽ được tiếp cận hàng trăm sản phẩm chất lượng, đa dạng chủng loại: Bộ quà tết, sản phẩm da dụng, sản phẩm làm đẹp, sản phẩm tiện ích, sản phẩm chăm sóc sức khỏe,…đến từ những quốc gia hàng đầu trên thế giới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Đức,…Với BCA Solutions, bất cứ ai cũng có thể kinh doanh KHÔNG VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG HÀNG TỒN. Hấp dẫn nhất là mức chiết khấu từ 40% – 60% – mức cao nhất thị trường hiện nay. 

Bạn đã sẵn sàng đón đầu xu hướng sắm tết năm nay và kinh doanh đột phá cùng BCA Solutions?

 

BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không: KHÔNG VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG TỒN KHO – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG TỰ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG. Tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online BCA Solutions bạn sẽ nhân được mức chiết khấu lên tới 60% và được đào tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm từ A – Z. 

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *