4 cách bán hàng online thu hút khách nhất 2020

4 cách bán hàng online thu hút khách nhất 2020

Bạn đang bán hàng online với mặt hàng phong phú và giá cả không thể rẻ hơn. Thế nhưng trong khi đối thủ ngày càng thu nhiều lợi nhuận và mở rộng thương hiệu thì bạn vẫn không bán được hàng? Hãy cùng tìm hiểu 4 cách bán hàng online thu hút khách hàng đảm bảo ra nhiều đơn qua bài viết dưới đây nhé.

Xây dựng chiến lược quảng cáo thu hút

Cho dù sản phẩm của bạn tốt, giá phải chăng nhưng nếu không có được những chiến lược marketing hiệu quả, thu hút thì khó tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vậy phải làm sao để xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất?

Xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả là một trong những cách bán hàng online thu hút khách
Xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả là một trong những cách bán hàng online thu hút khách

Tìm hiểu về khách hàng mục tiêu

Đầu tiên, doanh nghiệp cần tìm kiếm, thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu để đảm bảo các hoạt động marketing và ngân sách chi tiêu sẽ đúng hướng. Cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả thường là thu thập thông tin khách hàng và thiết lập personal (đặc tính/chân dung). Một số đặc điểm quan trọng cần lưu ý như sau:

  • Vị trí địa lý.
  • Giới tính.
  • Sở thích.
  • Trình độ học vấn.
  • Nghề nghiệp.
  • Thu nhập.
  • Tình trạng hôn nhân.
  • Ngôn ngữ đang sử dụng.
  • Website họ hay truy cập.
  • Yếu tố tác động, cản trở họ mua hàng.

Để xác định personal, doanh nghiệp cần tiến hành khảo sát, nghiên cứu, phỏng vấn để có kết quả khách quan nhất. Tuyệt đối không áp đặt giả thuyết về khách hàng mà mình cho là đúng để tránh các sai lầm. 

Khảo sát đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn những thị trường ngách, những mặt hàng không quá phổ biến thì sẽ ít đối thủ hơn. Đồng nghĩa với việc tỷ lệ giành phần thắng của bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, việc khảo sát chiến lược quảng cáo từ đối thủ sẽ giúp bạn hiểu được cách để họ chinh phục khách hàng. Từ đó đưa ra những chiến thuật phù hợp, hoặc nắm bắt các cơ hội mà thị trường đang có để có chiến thuật đối phó hiệu quả. 

Một bí quyết tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để tìm hiểu cách đối thủ quảng bá trên nền tảng Digital là để lại Email trong các hoạt động Marketing của họ. Thông qua Email đó, bạn có thể hình dung một phần chiến lược của đối thủ, từ đó học hỏi và áp dụng vào chiến lược kinh doanh của mình.

Lựa chọn kênh truyền thông

Ngày nay, nhắc đến bán hàng online không chỉ là bán trên Facebook, mà còn rất nhiều nền tảng khác giúp bạn hái ra tiền dễ dàng như: TikTok, Instagram, Google,…

Càng mở rộng và quản lý tốt hệ thống đa kênh của mình, khiến nó ngày càng được nhân rộng và cung cấp được nhiều dịch vụ tốt tới khách hàng thì thương hiệu bán lẻ của bạn sẽ ngày càng được hiện diện và có chỗ đứng trên thị trường. Tất nhiên không thể không nói tới việc doanh thu của doanh nghiệp bạn sẽ tăng lên đáng kể. 

Xác định “phễu bán hàng” 

Thường doanh nghiệp dựa vào mô hình AIDA (gồm Attention, Interest, Desire và Action) để xây dựng phễu bán hàng. Mỗi quá trình của mô hình này tương ứng với quá trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng.

Trong giai đoạn đầu, khách hàng hoàn toàn chưa biết nhiều về sản phẩm, thương hiệu, bạn cần thu hút sự nhận thức (Awareness), sự quan tâm (Interest).  Sau đó tìm cách để họ mong muốn (Desire) được sở hữu sản phẩm. Mong muốn đó phải chuyển đổi thành hành động (Action) mua hàng.

Bước tiếp theo là phân tách các quá trình trong phễu mua hàng để có những cách xử lý, chọn kênh truyền thông phù hợp. Như vậy tỉ lệ ra đơn sẽ tốt hơn. 

Đề ra mục tiêu Marketing dựa trên mô hình SMART

S.M.A.R.T là từ viết tắt của: Specific (cụ thể), Measurable (đo lường được), Actionable (có tính thực tiễn), Relevant (tính liên quan), Timely (đúng thời gian). Đây là yếu tố mà doanh nghiệp cần có để xây dựng mục tiêu chiến lược cụ thể.

Một mục tiêu cần phải rõ ràng, cụ thể, có những số liệu đo lường được qua các công cụ. Đồng thời phải thực tiễn với tình hình hiện tại của bạn, liên quan đến vấn đề doanh nghiệp gặp phải. Cuối cùng là mốc thời gian chính xác để hoàn thành mục tiêu.

Sử dụng ảnh thật, chất lượng rõ nét

Thật sai lầm khi nghĩ rằng hình ảnh không quan trọng đối với việc thu hút khách trong bán hàng online! Bởi khi khách hàng không được đến tận nơi, chỉ có những bức ảnh mà bạn cung cấp sẽ quyết định xem họ có muốn mua hay không. Dù sản phẩm có tốt nhưng ảnh chụp tối, xấu, mờ nhòe thì không ai muốn tìm hiểu thêm thông tin và mua hàng. 

Khi khách hàng không được đến tận nơi, chỉ có những bức ảnh mà bạn cung cấp sẽ quyết định xem họ có muốn mua hay không
Khi khách hàng không được đến tận nơi, chỉ có những bức ảnh mà bạn cung cấp sẽ quyết định xem họ có muốn mua hay không

Bạn cũng không nên dùng những hình ảnh có sẵn, chỉnh sửa quá đà trên mạng vì tạo ra cảm giác “không thật”. Khách hàng có thể sẽ hoài nghi khi quyết định mua hàng. 

Cách tốt nhất là hãy tự mình chụp sản phẩm. Hiện nay trên Youtube hay Google có hàng tá những bí kíp chụp ảnh đẹp chỉ với một chiếc điện thoại di động. Chụp càng nhiều ắt hẳn sẽ có một tấm nhìn đẹp để bạn lựa và đăng lên kênh bán hàng của mình. 

Đầu tư vào sản phẩm 

Nếu muốn bán hàng hiệu quả thì hãy tạo ra sự khác biệt về chất lượng sản phẩm. Khi khách hàng nhận được mặt hàng tốt, đúng như mong muốn của họ thì họ sẽ hài lòng và có thể sẽ quay lại thêm nhiều lần. Như vậy, bạn đã có được một khách hàng trung thành để giảm chi phí Marketing. Người mua còn có thể giới thiệu cho bạn bè và người thân, tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác nữa.

Hãy đầu tư vào sản phẩm để đem lại sự hài lòng cho khách hàng
Hãy đầu tư vào sản phẩm để đem lại sự hài lòng cho khách hàng

Tổ chức các mini game, khuyến mại 

Các chiến dịch khuyến mãi, mini game nếu biết vận dụng hợp lý sẽ là một cách bán hàng online thu hút khách, đem lại nhiều lợi ích về doanh thu cũng như thương hiệu. Đây cũng là một cơ hội tốt để thu thập dữ liệu của khách hàng như số điện thoại, Email,… Ngoài ra, hãy tận dụng những kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại, chốt sale qua điện thoại để chốt thật nhiều hàng nhé. 

Các chiến dịch khuyến mãi, mini game nếu biết tổ chức đúng cách sẽ là một cách bán hàng online thu hút khách
Các chiến dịch khuyến mãi, mini game nếu biết tổ chức đúng cách sẽ là một cách bán hàng online thu hút khách

Trên đây là 4 cách bán hàng online thu hút khách mà bạn có thể áp dụng để “buôn may bán đắt”. Đừng quên theo dõi BCA Solutions để biết thêm thật nhiều kiến thức kinh doanh bổ ích nhé!

—————-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

One thought on “4 cách bán hàng online thu hút khách nhất 2020

  1. Pingback: 10 tuyệt chiêu giữ chân khách hàng lâu nhất - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ