4 kỹ năng tìm kiếm khách hàng ra 100 đơn ngày

4 kỹ năng tìm kiếm khách hàng ra 100 đơn/ngày

Có một thực tế không thể phủ nhận là kinh doanh hứa hẹn nhiều tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh. Vấn đề mà những ai đã – đang -sẽ bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh cần quan tâm không chỉ là tạo lợi thế so với đối thủ cạnh tranh; có chiến lược kinh doanh phù hợp trong từng thời kỳ mà còn là trau dồi kỹ năng tìm kiếm khách hàng. Và dưới đây là 4 kỹ năng quan trọng nhất.

Tìm kiếm khách hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng kinh doanh mới thời 4.0. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng mua sắm trên nhiều nền tảng khác nhau từ mạng xã hội; website; các cộng đồng đánh giá; các trang rao vặt đến các trang thương mại điện tử. Những kênh bán hàng này ngày càng “soán ngôi” các cửa hàng truyền thống. Vì thế, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ cách tìm kiếm khách hàng đa kênh. 

Cách đơn giản mà hiệu quả nhất có thể áp dụng là tìm kiếm khách hàng qua các mạng xã hội. Theo thống kê, có tới hơn 30 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam. Ngoài các trang Facebook cá nhân, bạn còn dễ dàng tìm thấy các hội nhóm kết nối những người cùng quan tâm đến sản phẩm đang kinh doanh. 

Một trong số những kỹ năng tìm kiếm khách hàng đơn giản nhất là tham gia tư vấn; chia sẻ thông tin hữu ích một cách nhiệt tình là cách để bạn tạo thiện cảm với những người bạn mới trên Facebook, Youtube, Zalo, Instagram… Khi cảm nhận được sự chân thành từ phía bạn, họ sẽ đủ tin tưởng để trở thành khách hàng của bạn. 

Tìm kiếm khách hàng đa kênh giúp bạn không bỏ lỡ nguồn khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng đa kênh giúp bạn không bỏ lỡ nguồn khách hàng tiềm năng

Tham gia các hội chợ, triển lãm và sự kiện offline

Đặt gian hàng tại các hội chợ, triển lãm hay sự kiện offline cũng là cơ hội giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Cách tiếp xúc trực tiếp này giúp khách hàng tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm dễ dàng hơn. Vì vậy, họ đưa ra quyết định mua hàng cũng nhanh chóng hơn, nhất là khi bạn áp dụng những chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

Hãy tìm kiếm những sự kiện phù hợp, liên hệ với ban tổ chức và chuẩn bị cho gian hàng kinh doanh của mình một diện mạo thật ấn tượng. Hầu hết khách hàng tham gia hội chợ đều là những người có nhu cầu mua sắm thực sự. Nên tỷ lệ chốt đơn ở hội chợ; triển lãm và các sự kiện offline này khá cao. 

Đặt gian hàng tại các sự kiện offline giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng
Đặt gian hàng tại các sự kiện offline giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng

Xây dựng hệ thống cộng tác viên bán hàng

Thêm một kỹ năng tìm kiếm khách hàng khác đang được chủ kinh doanh áp dụng triệt để là xây dựng hệ thống cộng tác viên. Với mối quan hệ rộng rãi của mình, các cộng tác viên sẽ giúp bạn lan tỏa thông tin về hình ảnh sản phẩm. Cơ hội đưa sản phẩm tiếp cận với đông đảo khách hàng cũng cao hơn và tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn. 

Các cộng tác viên bán không cần bỏ vốn; không phải chịu rủi ro và được chiết khấu theo sản phẩm. Công việc này giúp họ tận dụng thời gian rảnh và gia tăng thu nhập nên được nhiều chị em quan tâm. Không khó để bạn xây dựng được hệ thống cộng tác viên bán hàng hùng hậu. Nhưng quan trọng nhất, bạn cần đào tạo để họ sử dụng thành tạo các công cụ bán hàng; không làm ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng. 

Tuyển cộng tác viên bán hàng là cách hiệu quả để bạn tìm kiếm khách hàng
Tuyển cộng tác viên bán hàng là cách hiệu quả để bạn tìm kiếm khách hàng

Quảng cáo qua các kênh online

Kinh doanh trong thời đại 4.0 không thể thiếu quảng cáo. Khi bán sản phẩm trên nền tảng nào, bạn nên chạy quảng cáo trên nền tảng đó. Ngoài chạy quảng cáo trên Zalo; Facebook, bạn có thể chạy quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử như Lazada; Tiki; Shopee. 

Chạy quảng cáo là kỹ năng tìm kiếm khách hàng không thể bỏ lỡ vì đây là cách nhanh nhất; hiệu quả nhất giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Các gói quảng cáo sẽ giúp sản phẩm của bạn được hiển thị ưu tiên trong các tìm kiếm của khách hàng. Quảng cáo bám đuổi giúp khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn mọi nơi, mọi lúc. Khi xuất hiện nhiều trong “tầm ngắm” của khách hàng, cơ hội chốt đơn của bạn sẽ cao hơn. 

Tuy nhiên, tất cả các hình thức quảng cáo online đều mất phí. Vì vậy bạn nên áp dụng cùng lúc nhiều cách tìm kiếm khách hàng khác nhau. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm chi phí và không bỏ lỡ lượng khách hàng tiềm năng trên các nền tảng bán hàng khác nhau. 

Chỉ khi tiếp cận được nhiều khách hàng, tỷ lệ chốt đơn của cửa hàng mới cao
Chỉ khi tiếp cận được nhiều khách hàng, tỷ lệ chốt đơn của cửa hàng mới cao

Trên đây là 4 cách tìm kiếm khách hàng mới đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng. Kinh doanh là một hành trình dài và không ít khó khăn. Nhưng tin chắc rằng với những kỹ năng tìm kiếm khách hàng nói trên, bạn sẽ sớm chạm tay được tới thành công!

——————–

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

3 thoughts on “4 kỹ năng tìm kiếm khách hàng ra 100 đơn/ngày

  1. Pingback: Cách kinh doanh đồ handmade online thu nhập 100 triệu/tháng - BCA SOLUTIONS

  2. Pingback: 7 số liệu đo lường Marketing hiệu quả nhất - BCA SOLUTIONS

  3. Pingback: Hậu Covid: Nên hay không khởi nghiệp kinh doanh tại nhà - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ