tăng tương tác khách hàng

4 tuyệt chiêu tăng tương tác khách hàng dịp cuối năm

Cuối năm là dịp các nhà kinh doanh nên tận dụng mọi tiềm lực để đẩy mạnh tương tác với khách hàng, nhằm gia tăng đơn hàng. Và đây chính là những tăng tương tác khách hàng hiệu quả nhất!

Với một năm “kinh tế buồn” như “năm Covid 2020”, bất cứ người kinh doanh nào cũng muốn tận dụng cơ hội gia tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm. Muốn chiến thắng trong cuộc “chạy nước rút” này, bạn cần có bí quyết tăng tương tác khách hàng. Nếu thực sự quan tâm đến điều này, đây là bài viết dành cho bạn

Chiến lược bán hàng đa kênh

Đại dịch Covid19 đã dẫn đến những thay đổi lớn trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt. Một trong số đó là xu hướng mua sắm trực tuyến gia tăng. Điều này đồng nghĩa với việc các chủ doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả trên các nền tảng bán hàng online. Muốn tăng tương tác với khách hàng, cách đầu tiên chủ doanh nghiệp cần nghĩ đến là gia tăng số lượng kênh bán hàng, hay còn được gọi là bán hàng đa kênh. 

Ngoài kênh bán hàng truyền thống là các cửa hàng, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh việc bán hàng trên website; các mạng xã hội (Facebook, Instagram…) các trang thương mại điện tử (Lazada, Shopee,..) hoặc tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh BCA Solutions…Mỗi chủ doanh nghiệp nên chọn lọc những kênh bán hàng phù hợp để tập trung xây dựng. Bạn nên tránh việc ôm đồm quá nhiều kênh bán hàng nhưng bỏ bê chăm sóc, việc này sẽ làm giảm uy tín của doanh nghiệp.

Ngoài kênh bán hàng truyền thống là các cửa hàng, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh việc bán hàng đa kênh
Ngoài kênh bán hàng truyền thống là các cửa hàng, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh việc bán hàng đa kênh

Hỗ trợ khách hàng qua live chat

Tăng tương tác khách hàng không phải là “nỗi niềm riêng” của một doanh nghiệp nào. Không nhà kinh doanh nào muốn bỏ lỡ cơ hội đột phá doanh thu cả năm chỉ có một lần. Vì vậy, bán hàng đa kênh thôi chưa đủ. Làm thế nào để bạn có thể phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất? Làm thế nào để “giữ chân” khách hàng trên các kênh bán hàng online của mình trước khi họ có ý định rời đi?

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả các doanh nghiệp nên áp dụng ngay hôm nay chính là sử dụng live chat để hỗ trợ khách hàng kịp thời. Việc thêm live chat vào website bán hàng sẽ hỗ trợ khách hàng đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời về vấn đề mình quan tâm ngay lập tức. Đừng để khách hàng đã “trót yêu” sản phẩm của bạn rồi mà vẫn phải rời đi vì không biết tìm kiếm sự trợ giúp ở đâu!

Toàn bộ nhân viên doanh nghiệp cần được “quán triệt tinh thần” tương tác với khách hàng sớm nhất có thể. Việc này tránh tình trạng chủ doanh nghiệp “dốc hầu bao” cho các chiến dịch marketing để thu hút khách hàng, nhưng nhân viên bán hàng “hờ hững” làm lãng phí nguồn data khách hàng chất lượng.

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả các doanh nghiệp nên áp dụng ngay hôm nay chính là sử dụng live chat để hỗ trợ khách hàng kịp thời
Một cách đơn giản nhưng hiệu quả các doanh nghiệp nên áp dụng ngay hôm nay chính là sử dụng live chat để hỗ trợ khách hàng kịp thời

Tập trung làm nổi bật giá trị của sản phẩm

Nhiều nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng, ảnh hưởng của đại dịch sẽ khiến người tiêu dùng cắt giảm 20% – 40% chi tiêu cho những mặt hàng ít cần thiết hơn. Có đến 73% người tiêu dùng chỉ mua những mặt hàng tiện lợi nhất hoặc có giá rẻ nhất. Chi tiêu mua sắm cuối năm có mức giảm đến 25% so với cùng kỳ các năm trước. 

Vì vậy, để sản phẩm của mình có thể “lọt mắt xanh” người tiêu dùng, doanh nghiệp nên làm nổi bật giá trị của sản phẩm/dịch vụ của mình. Giá trị theo chia sẻ của 58% khách hàng chính là giá bán thấp hơn; nhiều ưu đãi hơn; giảm phí ship hoặc miễn phí ship; mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng…

Muốn tăng tương tác khách hàng dịp cuối năm, doanh nghiệp hãy chia sẻ những nội dung, thông điệp tiếp thị để khách hàng thấy được mình có thể tiết kiệm chi tiêu thế nào? Nhận được nhiều giá trị ra sao? khi lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu thế mạnh của bạn không phải là chính sách giá cả, đừng quên nhấn mạnh về tình trạng sẵn có; sự độc đáo; giá trị gia tăng và ưu đãi dịch vụ kèm theo.

Nếu thế mạnh của bạn không phải là chính sách giá cả, đừng quên nhấn mạnh về tình trạng sẵn có; sự độc đáo; giá trị gia tăng và ưu đãi dịch vụ kèm theo.
Nếu thế mạnh của bạn không phải là chính sách giá cả, đừng quên nhấn mạnh về tình trạng sẵn có; sự độc đáo; giá trị gia tăng và ưu đãi dịch vụ kèm theo.

Có kỹ năng tương tác với khách hàng 

Muốn khuyến khích khách hàng gia tăng tương tác, bản thân mỗi nhân viên bán hàng cần có kỹ năng tương tác với khách hàng. Muốn huấn luyện kỹ năng này cho đội ngũ nhân viên, doanh nghiệp cần xây dựng rõ nét và chính xác chân dung khách hàng. Khi có thể hiểu được tâm lý khách hàng, nhân viên bán hàng sẽ biết cách để tương tác với họ hiệu quả. 

Một số gợi ý cho các chủ doanh nghiệp khi định hướng cho nhân viên cách tương tác với khách hàng như:

  • Nên giải quyết vấn đề một cách trung thực và nhanh chóng với những khách hàng khó tính.
  • Nên đưa ra lựa chọn và chốt đơn nhanh với những khách hàng đang do dự.
  • Nên chứng minh bằng những bằng chứng xác thực về chất lượng/sản phẩm để tăng độ tin cậy cho những khách hàng đang nghi ngờ.
Muốn khuyến khích khách hàng gia tăng tương tác, bản thân mỗi nhân viên bán hàng cần có kỹ năng tương tác với khách hàng
Muốn khuyến khích khách hàng gia tăng tương tác, bản thân mỗi nhân viên bán hàng cần có kỹ năng tương tác với khách hàng

Tăng tương tác khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu dịp cuối năm. Đây là cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng lâu dài và biến khách hàng lạ thành khách hàng mới; biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành của bạn. Các doanh nghiệp nên áp dụng nhiều cách tăng tương tác để tạo doanh thu đột biến trong những tháng cuối năm. 

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 
[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *