5 bí quyết kinh doanh quần áo thành công 100%

5 bí quyết kinh doanh quần áo thành công 100%

Trong xã hội hiện đại, vấn đề ăn mặc ngày càng được chú trọng. Nhu cầu mặc đẹp thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh thời trang. Nếu hứng thú với ngành hàng này và muốn “tiền ra khỏi cửa tiền đẻ”, bạn có thể áp dụng 5 bí quyết kinh doanh quần áo giúp bạn thành công 100%. 

Xác định mô hình kinh doanh phù hợp

Việc xác định mô hình kinh doanh là việc đầu tiên bạn cần làm và nên làm. Vì chỉ xác định được mô hình kinh doanh phù hợp, bạn mới có một hướng đi đúng trong suốt quá trình kinh doanh sau này. Có một vài mô hình kinh doanh ngành hàng thời trang bạn có thể tham khảo như: 

  • Kinh doanh thời trang thiết kế và xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình. 
  • Kinh doanh thời trang nhượng quyền của các thương hiệu lớn để tiết kiệm thời gian và công sức xây dựng thương hiệu.
  • Kinh doanh thời trang online để tiết kiệm chi phí đầu tư
  • Bán các mặt hàng thời trang theo xu hướng, theo mùa, không cần xây dựng thương hiệu thời trang riêng mà chỉ tập trung vào doanh số. 

Đây là bí quyết kinh doanh quần áo đầu tiên mà những chủ shop “có máu mặt” dành cho các “tân binh”. Mỗi mô hình kinh doanh có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ đặc thù của từng mô hình trước khi quyết định lựa chọn. Vì việc thay đổi mô hình kinh doanh giữa chừng sẽ khiến bạn tốn kém chi phí và lãng phí thời gian. 

Xem thêm: 4 cách kinh doanh quần áo thành công 100%

Xác định mô hình kinh doanh là bước định hướng cho việc lập kế hoạch kinh doanh sau này
Xác định mô hình kinh doanh là bước định hướng cho việc lập kế hoạch kinh doanh sau này

Khảo sát thị trường, tạo lợi thế so với đối thủ 

Lĩnh vực kinh doanh thời gian nhiều tiềm năng nhưng cũng ẩn chứa sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Muốn “trăm trận trăm thắng”, nhất định bạn cần “biết người biết ta”. Trước khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh, bạn cần khảo sát thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh. Việc khảo sát thị trường giúp bạn hiểu rõ thói quen mua sắm; nhu cầu với mặt hàng thời trang; sở thích và gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó bạn có thể lựa chọn được sản phẩm và chiến lược marketing phù hợp với tệp khách hàng của mình. 

Chưa hết, việc khảo sát thị trường thực sự là một bí quyết kinh doanh quần áo quan trọng vì giúp bạn chọn được địa điểm kinh doanh lý tưởng. Tốt nhất cửa hàng quần áo nên được đặt tại địa điểm mà khách hàng tiềm năng dễ tiếp cận nhất. Việc tìm hiểu các đối thủ “nhắm” đến cùng phân khúc khách hàng sẽ giúp bạn tìm ra yếu điểm của đối thủ. Việc này cũng giúp bạn tránh được những sai lầm của đổi thủ và tạo lợi thế cạnh tranh của riêng mình. 

Trước khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh, bạn cần khảo sát thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Trước khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh, bạn cần khảo sát thị trường và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Chọn nguồn lấy sỉ quần áo NGON – BỔ – RẺ

Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi lựa chọn nguồn hàng là chất lượng; sau đó mới đến giá cả. Để kinh doanh quần áo lâu dài, bạn cũng cần có một nguồn hàng ổn định. Có một số nguồn lấy sỉ quần áo bạn có thể tham khảo như: 

  • Lấy sỉ quần áo tại các chợ đầu mối; chợ sỉ quần áo lớn như: chợ Ninh Hiệp (Bắc Ninh); chợ Đồng Xuân (Hà Nội); chợ Tân Thanh (Lạng Sơn); chợ Hàn (Đà Nẵng); chợ Bến Thành (TPHCM); chợ Tân Bình (TPHCM)…
  • Lấy sỉ quần áo tại các xưởng may lớn hoặc các công ty may mặc
  • Lấy sỉ quần áo tại các nguồn hàng Việt Nam xuất khẩu xuất dư
  • Lấy sỉ quần áo tại chợ sỉ Thái Lan hoặc Quảng Châu (Trung Quốc)
  • Lấy sỉ quần áo từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc như: Tmall.com; 1688.com,…
  • Nếu kinh doanh thời trang thiết kế, bạn cũng có thể nhập vải và phụ kiện may tại các chợ sỉ hoặc trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc nói trên.

Bí quyết kinh doanh quần áo là tìm được nguồn hàng chất lượng; giá hợp lý. Vì tiết kiệm được chi phí nhập hàng sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận. Sản phẩm có chất lượng tốt mới có thể giúp cửa hàng giữ chân được khách hàng. 

Tìm được nguồn nguyên liệu và nguồn nhập sỉ quần áo chất lượng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu dễ dàng
Tìm được nguồn nguyên liệu và nguồn nhập sỉ quần áo chất lượng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu dễ dàng

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Kinh doanh trong thời đại 4.0 không chỉ gói gọn trong cửa hàng truyền thống. Theo thống kê, các mặt hàng thời trang chiếm đến 64% tỷ lệ mua sắm hàng hóa online. Thực sự đáng tiếc nếu kinh doanh quần áo mà bạn bỏ qua những kênh bán hàng tiềm năng này. Xu hướng bán hàng đa kênh đang ngày càng phổ biến. Vì vậy bên cạnh hình thức kinh doanh ở cửa hàng truyền thống, bạn nên xây dựng một hệ thống bán hàng đa kênh. 

Những kênh bán hàng bạn có thể lựa chọn gồm: cửa hàng truyền thống; Website; trang thương mại điện tử (Shopee; Lazada, Tiki…); mạng xã hội (Facebook; Zalo; Instagram…). Có rất nhiều kênh bán hàng bạn có thể lựa chọn. Nhưng các chuyên gia bán hàng khuyên bạn không nên ôm đồm quá nhiều. Hãy lựa chọn những kênh phù hợp nhất để toàn tâm toàn ý xây dựng và chăm sóc. Nếu bán hàng trên quá nhiều kênh, bạn sẽ không đủ thời gian để chăm sóc khách hàng. Hiệu quả kinh doanh lúc này có thể không được như mong đợi. 

Chú trọng khâu chốt sale và chăm sóc khách hàng

bí quyết kinh doanh quần áo cuối cùng mà những chủ shop có trăm ngàn lượt like bật mí chính là phải có tuyệt chiêu chốt sale và chăm sóc khách hàng. Việc có nâng được doanh thu bán hàng lên hay không phụ thuộc vào kỹ năng chốt sale của nhân viên bán hàng. Còn việc khách hàng mua hàng lần đầu có trở thành khách hàng trung thành của shop bạn hay không lại phụ thuộc vào kỹ năng chăm sóc khách hàng. 

Xem thêm: 10 cách tư vấn bán hàng đảm bảo chốt đơn

Trong suốt quá trình từ khi chào hàng đến sau khi bán hàng, bạn đừng quên đào tạo nhân viên tôn trọng và đối đãi với khách hàng bằng tất cả sự trân trọng của mình. Khách hàng thường có xu hướng tìm đến những cửa hàng nơi họ được đối xử tốt nhất. Nhiều cửa hàng quần áo hiện nay ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng. 

Sản phẩm bạn cung cấp phải phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu
Sản phẩm bạn cung cấp phải phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu

Phần mềm này sẽ hỗ trợ cửa hàng quản lý thông tin; giới thiệu các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Ứng dụng công nghệ vào quản lý, vận hành cửa hàng cũng là bí quyết kinh doanh quần áo của nhiều chủ shop rất đáng để bạn học hỏi.

Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng online tốt nhất hiện nay

Bước đầu kinh doanh quần áo chắc chắn sẽ còn nhiều lúng túng và khó khăn. Nhưng chỉ cần “dắt lưng” 5 kinh nghiệm nói trên, thành công sẽ ở rất gần bạn. Chúc bạn tự tin khi bước vào “cuộc chơi” của riêng mình và kinh doanh thật thành công nhé!

——————–

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

One thought on “5 bí quyết kinh doanh quần áo thành công 100%

  1. Pingback: Cách bán hàng trên Instagram đạt 50 nghìn follow/1 tháng - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ