5 cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa

5 cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa

Quảng cáo là hoạt động quan trọng trong quá trình kinh doanh. Các hình thức quảng cáo giúp chủ cửa hàng; chủ doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng và nâng cao doanh số. Nhưng chi phí dành cho quảng cáo thường khá lớn và luôn là nỗi trăn trở của nhiều chủ doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ. 

Nắm rõ nguyên tắc quảng cáo 

Có nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp khi bắt tay thực hiện một chiến dịch quảng cáo như: Facebook Ads; Zalo Ads; Shopee Ads; Lazada Ads; Tiki Ads; Google Ads….Dù lựa chọn bất kỳ hình thức quảng cáo nào hay quyết định thực hiện chiến dịch quảng cáo đa kênh, bạn cũng cần nắm rõ nguyên tắc quảng cáo của từng kênh. 

Các nền tảng quảng cáo trực tuyến đều có quy định về nội dung; đối tượng; hình ảnh…Nếu không nắm rõ những quy định bắt buộc này, bạn có thể bị từ chối chạy quảng cáo dẫn đến mất nhiều thời gian và công sức. Thậm chí bạn sẽ mất tiền oan khi chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả. Nghiên cứu kỹ các nguyên tắc quảng cáo giúp bạn chọn được hình thức quảng cáo phù hợp và sử dụng hiệu quả. 

Quảng cáo trên nền tảng nào bạn cũng cần tuân thủ nguyên tắc nhất định
Quảng cáo trên nền tảng nào bạn cũng cần tuân thủ nguyên tắc nhất định

Đầu tư cho nội dung quảng cáo

Dù có đổ nhiều tiền vào quảng cáo nhưng nội dung không thu hút được khách hàng thì chiến dịch quảng cáo của bạn cũng trở thành “xôi hỏng bỏng không”. Có một cách tiết kiệm chi phí quảng cáo gián tiếp chính là đầu tư chăm chút cho nội dung quảng cáo vì: 

  • Nội dung quảng cáo hấp dẫn mới có thể lôi cuốn khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Bài quảng cáo nào thu hút được nhiều lượt tương tác hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cũng có nghĩa là chi phí quảng cáo sẽ được tối ưu.
  • Nội dung tốt sẽ khiến quảng cáo của bạn được ưu tiên hiển thị; cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nội dung quảng cáo chúng ta nói đến ở đây không chỉ là ngôn ngữ mà còn bao gồm cả hình ảnh. Hình ảnh sẽ là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Còn ngôn ngữ là yếu tố quyết định mức độ thỏa mãn về thông tin của khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Nếu đã bỏ tiền chạy quảng cáo, bạn đừng quên dành thật nhiều thời gian và tâm huyết cho việc chuẩn bị nội dung. 

Xem thêm: Tất tần tật cách chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng nhất

Thêm một mẹo tiết kiệm chi phí quảng cáo bạn có thể áp dụng là hãy tập trung hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng nhất. Đa phần người dùng chạy quảng cáo tới khách theo những tiêu chí chung chung như: độ tuổi; giới tính; phạm vi địa lý…Cách làm này có độ phủ khá rộng nên sẽ “ngốn” của bạn không ít chi phí. 

Nếu tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng nhất sẽ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và giúp bạn giảm đáng kể chi phí quảng cáo. Ví dụ, với ngành hàng thời gian; mỹ phẩm; spa, đối tượng khách hàng tiềm năng có thể là nữ giới; dân công sở; tuổi từ 22 đến 35…Những thành viên của các Fanpage hay Group chuyên về làm đẹp là nguồn khách hàng tiềm năng không thể bỏ qua với lĩnh vực kinh doanh này. 

Tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng là cách tiết kiệm chi phí quảng cáo facebook
Tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng là cách tiết kiệm chi phí quảng cáo facebook

Quảng cáo triệt để trong phạm vi cho phép

Nếu đã từng tìm hiểu về các hình thức quảng cáo, có lẽ bạn cũng biết các nhà cung cấp dịch vụ đều có giới hạn nhất định về nội dung quảng cáo. Ví dụ, Facebook cho phép hiển thị 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo; 135 ký tự cho nội dung quảng cáo. Google cho phép 25 ký tự cho tiêu đề và 105 ký tự cho nội dung. 

Vì vậy, để tiết kiệm khoản kinh phí đã đầu tư, bạn nên tận dụng triệt để không gian quảng cáo để cung cấp thông tin đầy đủ nhất; lôi cuốn nhất; đặc sắc nhất. Tất cả hướng đến mục đích khiến khách hàng nhìn thấy và bị thôi thúc click đọc chi tiết hoặc tương tác ngay lập tức. 

Đa dạng hóa các hình thức quảng cáo

Cuối cùng, muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo bạn cũng không nên bỏ qua tuyệt chiêu này. Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau và không phải hình thức nào cũng mất phí. Bên cạnh việc trả tiền để chạy quảng cáo, bạn có thể tăng tương tác bằng cách triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại; mua 1 tặng 1 hoặc free ship. 

Nếu thực hiện chương trình ưu đãi trên các mạng xã hội như Zalo; Facebook, bạn nên đăng bài vào các khung giờ “vàng” – thời điểm lượng người dùng online nhiều nhất (Buổi sáng từ 6h30-8h; buổi trưa từ 12h-14h; buổi tối 20h-22h). 

Nếu bán hàng trên các trang thương mại điện tử, bạn hãy tận dụng các chương trình flash sale với chính sách trợ giá; miễn phí vận chuyển của sàn để gia tăng quyền lợi cho khách hàng. 

Nếu bán hàng tại các cửa hàng truyền thống, bạn có thể treo banner giảm giá trước cửa hàng để thu hút khách hàng. 

Tương tự, bạn cũng có thể đăng những thông tin khuyến mại lên các trang rao vặt; các diễn đàn hay group có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. 

Giảm chi phí quảng cáo bằng cách tăng hiệu quả quảng cáo mới là cách thông minh nhất
Giảm chi phí quảng cáo bằng cách tăng hiệu quả quảng cáo mới là cách thông minh nhất

Và cuối cùng, dù bạn có áp dụng cách thức tiết kiệm chi phí quảng cáo nào thì cũng đừng quên quản lý hiệu suất quảng cáo một cách hiệu quả nhé. Có như vậy bạn mới đánh giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo; để có những thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế. Khi nhận thấy một hình thức quảng cáo nào đó không phù hợp, bạn hãy mạnh dạn bỏ qua và thử sức với một hình thức quảng cáo mới. 

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận khi kinh doanh. Chúc bạn áp dụng thành công và sẽ luôn hài lòng về kết quả kinh doanh của mình nhé!

———-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

One thought on “5 cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa

  1. Pingback: Top 6 cách bán mỹ phẩm online giúp thu lời tối đa - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ