7 cách tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

5 cách tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

Có rất nhiều hình thức Marketing, mỗi hình thức lại có một lợi thế riêng nên đơn vị kinh doanh thường có xu hướng sử dụng song song nhiều hình thức cùng một lúc. Tuy không phải kênh quảng cáo chủ lực nhưng các chiến dịch SMS Marketing cũng luôn được doanh nghiệp đánh giá cao về hiệu quả. Vậy làm thế nào thể thực hiện SMS marketing hiệu quả nhất?

Các bước thực hiện chiến dịch SMS Marketing

Quy trình khởi tạo chiến dịch Marketing qua tin nhắn SMS gói gọn trong 7 bước dưới đây:

Tạo chương trình khuyến mãi

Mục đích của bước này là thúc đẩy khách hàng để lại thông tin đăng ký; giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả hơn. Chương trình khuyến mãi phải đủ hấp dẫn để khách hàng chấp nhận chia sẻ thông tin cá nhân. 

Thu thập danh sách khách hàng

Trong bước này, bạn có thể quảng bá chương trình khuyến mãi của mình trên các kênh như mạng xã hội; Email; website…Khi chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến với nhóm khách hàng mục tiêu, họ sẽ để lại thông tin đăng ký như họ tên; số điện thoại…Bạn cũng đừng quên cam kết không tiết lộ thông tin cá nhân; không Spam; không gửi thông tin khách hàng cho bên thứ ba để tăng độ tin cậy với khách hàng. 

Chiến lược  SMS marketing cần được thực hiện đúng trình tự các bước 
Chiến lược  SMS marketing cần được thực hiện đúng trình tự các bước

Tạo chiến dịch SMS Campaign

Mục đích thực hiện chiến dịch SMS Marketing của bạn có thể là triển khai chương trình giảm giá để kích cầu; giới thiệu dòng sản phẩm mới; giới thiệu sự kiện quan trọng (hội thảo; tọa đàm; chương trình chăm sóc khách hàng…). Xác định đúng mục đích bạn sẽ làm tốt bước tạo thông điệp SMS sau này. 

Chọn đối tượng quảng cáo 

Đây là bước vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch tiếp thị bằng tin nhắn SMS. Tùy sản phẩm; dịch vụ; mục đích của chiến dịch, bạn nên chọn lọc nhóm thuê bao phù hợp. Ví dụ: các sản phẩm làm đẹp hay chăm sóc sức khỏe sẽ được nhóm khách hàng nữ giới quan tâm hơn nam giới. Nhóm khách hàng trong độ tuổi từ 27 – 35 sẽ quan tâm đến ngành hàng mẹ và bé hơn nhóm khách hàng dưới 25 tuổi. 

Tạo thông điệp tiếp thị

Nội dung tin nhắn SMS được sử dụng trong chiến dịch SMS Marketing nên có 160 ký tự với tiêu chí ngắn gọn; dễ hiểu; khả năng phản hồi cao và đáp ứng đúng mục đích khởi tạo chiến dịch đã đề ra ban đầu. 

Gửi thông điệp

Bạn có thể gửi tin nhắn cho danh sách khách hàng đã chọn lọc bằng các công cụ như gói tin SMS Brandname, SMS Gateway…Người thực hiện chiến dịch hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian trong ngày cũng như ngày gửi tin nhắn. 

Đo lường và đánh giá chiến dịch

Đây là bước vô cùng quan trọng để giúp bạn rút kinh nghiệm cho những lần thực hiện chiến dịch sau này. Trong bước đo lường, bạn cần thống kê số lượng tin nhắn được gửi thành công; số tin nhắn khách hàng đã đọc; số tin nhắn đã được phản hồi và doanh số bán hàng từ chiến dịch. 

Mỗi bước trong quy trình thực hiện chiến dịch SMS Marketing có một vai trò nhất định. Việc của bạn là cần thực hiện đúng thứ tự các bước và thực hiện đầy đủ các bước. Nhưng thực tế, không phải đơn vị nào cũng thành công với hình thức marketing này. Vậy bí quyết khởi tạo chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn SMS hiệu quả là gì?

Xem thêm: 7 số liệu đo lường chiến dịch Marketing hiệu quả nhất

Chèn link liên kết vào tin nhắn SMS marketing là cách làm hiệu quả
Chèn link liên kết vào tin nhắn SMS marketing là cách làm hiệu quả

5 cách tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả?

Chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín

Khi SMS Marketing ngày càng phổ biến, trên thị trường hiện có đông đảo nhà cung cấp dịch vụ này. Trước khi quyết định nhà cung cấp dịch vụ, bạn nên tìm hiểu thông tin; so sánh và tham khảo đánh giá chi tiết. Tìm được nhà cung cấp dịch vụ hoặc phần mềm giúp triển khai chiến dịch marketing bằng tin nhắn SMS tốt sẽ đảm bảo hiệu quả thực hiện chiến dịch. 

Kiểm tra kỹ tin nhắn trước khi gửi đồng loạt cho khách hàng

Bạn có thể tự gửi tin nhắn cho mình sau khi soạn thảo xong nội dung thông điệp. Đây là việc làm rất nhỏ nhưng có thể giúp bạn có trải nghiệm khi đứng trên phương diện khách hàng. Ngoài việc phát hiện lỗi, bạn cũng có thể nhìn lại giao diện màn hình điện thoại khi nhận tin nhắn để điều chỉnh việc ngắt nghỉ câu và trình bày tin nhắn cho “thuận mắt”. 

Tin nhắn SMS marketing chỉ nên có 160 ký tự. Bạn có thể sử dụng những từ viết tắt thông dụng tuy nhiên đừng lạm dụng. Việc viết tắt vô tội vạ khiến khách hàng khó hiểu và không đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn. Hãy bắt đầu thực hiện chiến dịch SMS Marketing của mình với những điều nhỏ nhất như vậy. 

Sử dụng siêu liên kết đến website

Theo thống kê năm 2016, có tới 51,3% lượt xem trang web đến từ các thiết bị smartphone. Đến nay chưa có thống kê thực tế nhưng chắc chắn con số này đã vượt xa con số 51,3% vào năm 2016. Thực sự đáng tiếc nếu bạn không sử dụng một siêu liên kết đến website của mình thông qua SMS để giúp khách hàng dễ tiếp cận với thương hiệu của mình hơn.

Theo thống kê của trang StatCounter, lượng truy cập website qua các thiết bị di động tăng lên như một xu hướng tất yếu
Theo thống kê của trang StatCounter, lượng truy cập website qua các thiết bị di động tăng lên như một xu hướng tất yếu

Mang đến cho khách hàng quyền lựa chọn

Thực tế, không phải khách hàng nào cũng hào hứng với việc nhận tin nhắn quảng cáo thường xuyên. Vì thế, khi triển khai chiến dịch SMS marketing, bạn đừng quên mang đến cho họ quyền lựa chọn NHẬN hay KHÔNG NHẬN tin nhắn tiếp thị. Việc này sẽ giảm ấn tượng không tốt của khách hàng về thương hiệu của bạn; đồng thời cũng giúp bạn chọn lọc khách hàng để thực hiện các chiến dịch lần sau hiệu quả hơn. 

Tôn trọng thông tin cá nhân của khách hàng

Việc chia sẻ thông tin khách hàng cho một bên thứ 3, đặc biệt cho những đơn vị kinh doanh khác lĩnh vực là điều tối kỵ. Khách hàng chắc chắn không cảm thấy thoải mái khi bị spam tin nhắn về lĩnh vực mình không quan tâm. Khi khách hàng đã tự nguyện cung cấp thông tin cho bạn, tức là họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, bạn hãy tôn trọng họ. Làm mất thiện cảm với khách hàng là cách nhanh nhất để bạn để vụt mất cơ hội bán hàng sau này. 

Khi thực hiện chiến dịch SMS Marketing, ngoài những lưu ý trên đây bạn cũng nên chú ý đến mọi thông tin phản hồi của khách hàng. Việc này có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả trong lần thực hiện chiến dịch tiếp theo; hoặc có một ý tưởng marketing bằng tin nhắn thú vị khác. Chúc bạn áp dụng thành công những bí quyết trên đây và có thêm thật nhiều đơn hàng mới nhé!

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

One thought on “5 cách tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả

  1. Pingback: 4 điểm mù dịch vụ khách hàng khiến doanh nghiệp cần biết - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ