Các bước xây dựng kênh Youtube từ con số 0

6 bước xây dựng kênh Youtube từ con số 0

Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách xây dựng kênh Youtube từ con số 0 đến hàng triệu lượt subscribe và cách giữ chân người xem trên trang của bạn. 

Một kênh Youtube giúp các cá nhân và doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; kiếm tiền từ quảng cáo; giới thiệu sản phẩm; tiếp cận và hỗ trợ khách hàng… YouTube là một kênh tiếp thị hàng đầu, với hơn 30 triệu khách truy cập và 5 tỷ lượt xem video mỗi ngày. Dù mục đích xây dựng kênh Youtube của bạn là gì thì đây là những điều bạn nên đọc nếu chưa biết bắt đầu từ đâu.

Thiết kế trang chủ

About tab – Mô tả

Người xem sẽ tìm hiểu về kênh Youtube của bạn trước hết qua phần mô tả. Tại phần mô tả, bạn cần trả lời các câu hỏi: 

  • Kênh Youtube của bạn cung cấp những thông tin gì?
  • Bạn hướng đến những thể loại video nào?
  • Tần suất đăng video mới là bao lâu?
  • Có thể tìm hiểu thêm về bạn qua những kênh liên kết nào (Facebook, Instagram…)
  • Và bất cứ điều gì khiến người đọc thích thú và bấm Subscribe bạn. 
Mô tả kênh Youtube BCA Solutions
Mô tả kênh Youtube BCA Solutions

Channel Art – Ảnh bìa

Khi xây dựng kênh Youtube, việc thiết kế ảnh bìa vô cùng quan trọng. Bạn hãy thử nghĩ lại xem, khi ghé thăm một kênh Youtube, điều gì sẽ gây ấn tượng với bạn đầu tiên. Đó hẳn là ảnh bìa? Ảnh bìa Youtube không dễ dàng căn chỉnh như các mạng xã hội khác, kích thước của nó thường cố định và tối thiểu là 2048 x 1152 pixel. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể đọc trên Youtube Help để biết cách tạo ảnh bìa cho kênh của mình. 

Ảnh bìa kênh Youtube BCA Solutions
Ảnh bìa kênh Youtube BCA Solutions

Channel Icon – Biểu tượng kênh

Channel Icon chính là ảnh Avatar, là “khuôn mặt” đại diện của bạn trên mạng xã hội video Youtube. Nó sẽ xuất hiện ở trang chủ; trong kết quả tìm kiếm; trong phần bình luận; mục Subscription…Hãy thiết kế biểu tượng kênh rõ ràng, dễ nhận biết và mang dấu ấn riêng biệt bạn nhé!

Biểu tượng kênh Youtube BCA Solutions
Biểu tượng kênh Youtube BCA Solutions

Nghiên cứu từ khoá

Bạn có thể “dốc lòng dốc sức” làm ra những video chất lượng. Nhưng bạn sẽ nghĩ sao nếu rất ít người có thể tìm thấy chúng? Một trong những mẹo để video của bạn được tìm thấy dễ dàng hơn, có cơ hội tiếp cận với nhiều người xem hơn chính là sử dụng từ khóa. Sử dụng Youtube Auto-Complete sẽ cho bạn biết các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội này. 

Xây dựng kịch bản video

Khi xây dựng kênh Youtube, bạn nên nhớ rằng chất lượng quan trọng hơn số lượng. Nhưng làm thế nào để có những video chất lượng. Câu trả lời chính là Kịch bản. Bạn cần chuẩn bị kịch bản trước khi sản xuất một video để đỡ tốn thời gian và công sức trong khâu hậu kỳ. Nếu livestream, kịch bản càng trở nên quan trọng. Không đủ sức hấp dẫn, video sẽ không thể “giữ chân” người xem quá 1 phút. Nhận được một nút subscribe từ người xem thực sự là một điều xa xỉ. 

Tối ưu SEO

Khi đã sản xuất được một video dựa trên nhóm từ khóa được nhiều người dùng tìm kiếm, hẳn bạn sẽ rất nóng lòng update để tận hưởng thành quả? Tuy nhiên, việc tiếp theo bạn cần làm là tối ưu SEO, cụ thể là:

  • Hãy thêm từ khóa chính vào Video Title và đặt title thật hấp dẫn
  • Hãy sử dụng từ khoá 2-3 lần trong phần Description. Ngoài từ khóa chính bạn có thể sử dụng thêm các từ khóa phụ.
  • Sử dụng các thẻ tag cùng chủ đề để tăng cơ hội tiếp cận người xem
Các thẻ tag của video
Các thẻ tag của video

Thêm bình luận và thu hút bình luận

Thực tế, những video có nhiều lượt bình luận luôn ở thứ hạng cao hơn hẳn các video cùng chủ đề. Lý do đơn giản là những bình luận thể hiện sự quan tâm của người xem. Có những cách để bạn thu hút bình luận như:

  • Hỏi ý kiến mọi người
  • Hãy viết một điều gì đó ấn tượng với người xem và đính chúng ở vị trí trên cùng của phần bình luận.

Thêm Subscribers

Bất cứ ai khi xây dựng kênh Youtube từ con số 0 cũng mong muốn chạm mốc cán 1,000 Subscribers rồi 100,000 lượt đăng ký kênh và nhiều hơn thế nữa. Muốn tăng Subscribe, bạn hãy: 

  • Nâng cao chất lượng video
  • Tối ưu End-Screen (một tính năng cho phép các Youtuber thêm những Video/Playlist gợi ý vào 20s cuối video)
  • Tăng thời lượng phiên: Thời lượng phiên đo lường khoảng thời gian mà ai đó dành cho toàn bộ nền tảng Youtube trong một lần truy cập. Tức là nếu ai đó lưu lại trên kênh của bạn càng lâu thì những video của bạn càng có cơ hội tiếp cận với đông đảo người xem. Bạn có thể sử dụng tính năng Next-Video trong End-Screen hoặc tạo các Playlist để tăng thời lượng phiên. 

Trên đây là toàn bộ quy trình xây dựng kênh Youtube từ đầu. Đã đến lúc bắt tay vào thực hành rồi đấy! Sau khi up những video của mình lên kênh, bạn đừng quên gợi ý người xem chia sẻ, thích hoặc theo dõi nhé! Youtube cũng có tính năng Quảng cáo kênh (video của bạn sẽ có cơ hội được quảng cáo miễn phí trên video khác ngoài kênh. Để kích hoạt bạn vào Creator Studio => Kênh => Nội dung nổi bật => Quảng cáo kênh => Chọn video . Chúc các bạn thành công!

===========

BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không: KHÔNG VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG TỒN KHO – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG TỰ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG. Tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online BCA Solutions bạn sẽ nhân được mức chiết khấu lên tới 60% và được đào tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm từ A – Z. 

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

 

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *