Bí quyết tăng doanh số nhờ sự khan hiếm trong kinh doanh online

7 bí quyết tăng doanh số trong kinh doanh online

Thông thường, những người đã truy cập vào website bán hàng của bạn đều là những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, họ có thể quyết định mua hàng ngay lập tức hoặc trì hoãn nhu cầu của mình. Có một bí quyết tăng doanh số bán hàng chính là làm cho khách hàng nhận ra sự khan hiếm của sản phẩm. Giới hạn về số lượng; giới hạn về thời gian mua hàng hay chương trình khuyến mãi đều rất hiệu quả.

Xem thêm: Bứt phá doanh thu với hệ sinh thái kinh doanh online BCA Solutions

Hiển thị thời gian đếm ngược trên trang web

Những đồng hồ đếm ngược thời gian bán sản phẩm hay thời gian diễn ra chương trình ưu đãi là hình ảnh thường thấy trên các trang web bán hàng. Một thống kê đã cho thấy khi sử dụng ứng dụng bộ đếm ngược, tỷ lệ chốt đơn trên website có thể tăng gấp 3 lần. Đây là cách hiệu quả và trực quan nhất để tạo sự khan hiếm. Nếu đang có một trang web bán hàng, bạn hãy áp dụng ngay bí quyết tăng doanh số này nhé!

Tạo sự khan hiếm là một cách kích cầu hành vi mua sắm của khách hàng
Tạo sự khan hiếm là một cách kích cầu hành vi mua sắm của khách hàng

Triển khai các chương trình Flash Sale

Shopee Flash Sale; Lazada Flash Sale; Tiki Flash Sale…là những chiến dịch giảm giá rất quen thuộc với những tín đồ mua sắm online. Đây  là chương trình giảm giá được áp dụng trong một khoảng thời gian xác định trước. Thay vì giảm giá trên từng sản phẩm theo các làm thông thường, bạn có thể tạo Flash sale nổi bật trên trang web. Điều này thôi thúc khách hàng click chuột với mong muốn tìm kiếm được một sản phẩm với mức giá ưu đãi phù hợp với mình. Kết hợp với bộ đếm ngược, đây sẽ là một chiêu tạo sự khan hiếm “cực gắt” trong bán hàng online. 

Triển khai các chương trình Flash Sale giúp tăng tỷ lệ chốt đơn đáng kế
Triển khai các chương trình Flash Sale giúp tăng tỷ lệ chốt đơn đáng kế

Giới hạn thời gian vận chuyển miễn phí

Khách hàng luôn mong muốn nhận được nhiều giá trị gia tăng khi mua sắm. Ngoài giảm giá sản phẩm, bạn có thể áp dụng bí quyết tăng doanh số bằng cách giảm phí vận chuyển. Trên các sàn thương mại điện tử như Shopee; Tiki; Lazada cũng thường xuyên diễn ra nhưng trình miễn phí vận chuyển. Bạn có thể đăng ký tham gia để gia tăng lợi ích cho khách hàng của mình. 

Điển hình như Kit Out My Office – đơn vị chuyên kinh doanh đồ nội thất văn phòng đã kết hợp bộ đếm ngược với chương trình miễn phí vận chuyển. Họ hối thúc khách hàng của mình mua hàng trong 2 giờ tiếp theo để được vận chuyển hàng tận nơi và hoàn toàn miễn phí. Nhờ đó, tỷ lệ chốt đơn đã tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường. 

Giới hạn số lượng sản phẩm

Giới hạn số lượng sản phẩm cũng là bí quyết tăng doanh số rất nên áp dụng vì tạo ra sự khan hiếm của sản phẩm. Khi mua hàng, khách hàng cũng có xu hướng cá nhân hóa. Những sản phẩm giới hạn số lượng sẽ phần nào giúp họ thể hiện được đẳng cấp của bản thân. Dưới đây là những cách giới hạn số lượng mà bất cứ ai khi kinh doanh online cũng nên áp dụng. 

Tạo sự khan hiếm là một “bẫy tâm lý” có tác dụng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn
Tạo sự khan hiếm là một “bẫy tâm lý” có tác dụng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn

Tạo số lượng khan hiếm trong kho

Những con số khiêm tốn về số lượng còn lại trong kho hàng có thể tạo tâm lý mua nhanh kẻo lỡ cho khách hàng. Những lời nhắc như “chỉ còn 5 sản phẩm cuối cùng”, “chỉ còn 1 sản phẩm duy nhất” sẽ làm nổi bật sự khan hiếm của sản phẩm. Chỉ cần cho khách hàng nhìn thấy những con số ít ỏi của sản phẩm còn lại, bạn có thể tăng tỷ lệ chốt đơn. 

Giới hạn số lượng sản phẩm bán ra

Thay vì cho khách hàng biết bạn còn bao nhiêu, bạn cũng có thể áp dụng bí quyết tăng doanh số khác là cho khách hàng biết bạn chỉ có bao nhiêu sản phẩm để bán ra. Cách làm này đặc biệt phù hợp với các dòng sản phẩm phiên bản giới hạn. Đây cũng là lời “khuyến cáo” với khách hàng rằng nếu họ không nhanh tay; cơ hội sở hữu món đồ yêu thích sẽ không còn. 

Tại thông điệp kêu gọi hành động hấp dẫn

Có nhiều cách diễn đạt khác nhau để bạn hối thúc khách hàng click vào nút đặt mua sản phẩm. Tuy nhiên, hãy nghĩ cách kêu gọi hành động thật hấp dẫn. Bạn muốn khách hàng ghé thăm website của mình? Bạn muốn học click vào sản phẩm? Hay bạn muốn họ click vào nút đặt mua? Với mỗi mục đích, bạn cần tạo ra một thông điệp phù hợp. 

Hãy kết hợp thông điệp kêu gọi hành động hấp dẫn với các chiêu khác như giới hạn số lượng; giới hạn thời gian, chắc chắn bạn sẽ nhận được cú click chuột của khách hàng. Khi đào tạo đội ngũ bán hàng, bạn cũng đừng quên nhắc nhở nhân viên “lựa lời mà nói” để khách hàng sẵn sàng “rút hầu bao” nhé!

Kết hợp nhiều cách tạo sự khan hiếm khác nhau để thôi thúc khách hàng đặt mua sản phẩm
Kết hợp nhiều cách tạo sự khan hiếm khác nhau để thôi thúc khách hàng đặt mua sản phẩm

Trên đây là những bí quyết tăng doanh số đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng. Bạn đã thử qua những cách tạo sự khan hiếm để thôi thúc hành vi đặt mua của khách hàng chưa? Nếu chưa, hãy thử áp dụng ngay hôm nay nhé! Kết hợp với việc xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, tin chắc bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của những cách làm này đấy!

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ