9 bước khởi tạo chiến dịch Google Adwords thành công

9 bước khởi tạo chiến dịch Google Adwords thành công

Quảng cáo là một phần tất yếu của kinh doanh. Và Google Adwords vẫn luôn là lựa chọn được nhắc đến đầu tiên khi các thương hiệu hay người kinh doanh. Bạn am hiểu thị trường? Bạn có nguồn lực tài chính? Bạn có kinh nghiệm chạy Google Ads? Hay thậm chí bạn đang muốn học – hành những kiến thức mới học được? Chi tiết cách khởi tạo chiến dịch Google Adwords chắc chắn sẽ hữu ích với bạn!

Việc đầu tiên bạn cần làm nếu muốn thực hiện một chiến dịch Google Ads chính là truy cập đường link https://adwords.google.com, sau đó sử dụng gmail để đồng bộ các sản phẩm của Google và tạo tài khoản Adwords. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn đăng nhập và chọn “Create your first campaign”.

Chọn tên và loại chiến dịch

Nếu không chọn tên chiến dịch, Google Ads sẽ mặc định là bạn chọn “Campaign #1”. Vì vậy bước đầu tiên bạn cần làm trước khi khởi tạo chiến dịch quảng cáo là chọn tên và loại chiến dịch. 

  • Trong Campaign => Bạn chọn “Search Network only” 
  • Nhập tên chiến dịch và bỏ chọn “Include search partners”.
Lựa chọn hiển thị khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads
Lựa chọn hiển thị khi tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads

Thiết lập địa điểm hiển thị quảng cáo

Địa điểm hiển thị quảng cáo chính là vị trí tìm kiếm của khách hàng mục tiêu. Tùy sản  phẩm/dịch vụ và tính chất ngành hàng, bạn cần chọn quy mô địa lý phù hợp để “ngắm” trúng và đúng đối tượng. Đồng thời hạn chế lãng phí chi phí quảng cáo. Đây là việc quan trọng giúp bạn tối ưu chi phí khi khởi tạo chiến dịch Google Adwords.

Trong nhiều lĩnh vực, phạm vi quảng cáo “loãng” quá sẽ khiến chiến dịch của bạn rơi vào tình cảnh “đốt tiền vô nghĩa”. Ví dụ, bạn linh doanh lĩnh vực spa nhưng chạy quảng cáo trên phạm vi cả nước là không khả thi. Địa điểm hiển thị quảng cáo có thể chọn theo tỉnh/ thành phố/ đất nước. Bạn cũng có thể chọn địa điểm theo bán kính km quanh địa chỉ nhất định. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn “Advanced search” cho các yêu cầu cao về địa điểm hiển thị; chọn ngôn ngữ Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh cho các từ khóa. 

Chọn giá thầu và ngân sách dự kiến

Trước hết, bạn chọn “I’ll manually set my bids for clicks” để tự thiết lập mức giá thầu và ngân sách quảng cáo hằng ngày. Trong đó, ngân sách hàng ngày là mức chi phí cao nhất Google được quyền trừ mỗi ngày. Bạn có thể theo dõi; kiểm soát và thay đổi giá thầu cũng như ngân sách bất cứ lúc nào mình muốn. Cũng trong bước này, bạn có thể lựa chọn các hình thức thanh toán quảng cáo trước hoặc sau khi quảng cáo hiển thị hoặc thanh toán tự động. 

Xem thêm: Tất tần tật cách chạy quảng cáo bán hàng online 

Bạn cần tính toán thông minh khi chọn giá thầu phù hợp với ngân sách
Bạn cần tính toán thông minh khi chọn giá thầu phù hợp với ngân sách

Quảng cáo mở rộng

Bạn có thể làm bước này ngay hoặc làm sau khi hoàn thành 9 bước khởi tạo chiến dịch Google Adwords. Nếu làm sau, bạn sẽ bỏ qua  mục “Ad Extensions”. Mặc dù đây là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến dịch nào, bạn có thể bổ sung mục mở rộng này sau khi hoàn thành 9 bước. Để tiếp tục, bạn chọn “Save and continue.”

Thiết lập nhóm quảng cáo và thông tin hiển thị

Để thiết lập nhóm quảng cáo và thông tin hiển thị, bạn thêm địa chỉ website cần quảng cáo trong ô “Enter your landing page” => chọn “Continue to ads” để viết các thông tin hiển thị.

Bước vô cùng quan trọng bạn cần làm là thêm các từ khóa khách hàng tìm kiếm nhiều nhất vào tiêu đề trong mục “Write your ad” (giới hạn tiêu đề là 25 ký tự). Các dòng Mô tả 1 và Mô tả 2 có giới hạn 35 ký tự cần nêu bật được lợi ích của sản phẩm. 

Thêm từ khóa

Từ khóa giữ vai trò then chốt trong thành công của chiến dịch Google Ads. Từ khóa cần gần với sản phẩm/dịch vụ; có nhiều lượt tìm kiếm để tăng khả năng cạnh tranh chiến dịch so với đối thủ khác trên thị trường. Bạn vào mục Keywords để thêm mới các từ khóa và chọn nhóm quảng cáo.

Nhưng làm sao để biết đâu là từ khóa có lượng tìm kiếm cao để khởi tạo chiến dịch Google Adwords? Keyword Planner trong Tools là công cụ sẽ giúp bạn việc này. Bạn có thể chọn “Search for new keywords and ad group ideas” với các nhóm từ khóa tìm kiếm gắn với trang web hoặc “Get search volume for a list of keywords or group them into ad group” để tìm kiếm lưu lượng từ khóa. 

Thiết lập chi phí CPC

Các từ khóa sẽ có mức chi phí hiển thị khác nhau tùy thị trường. Vì vậy, bạn sẽ phải trả giá thầu khác nhau cho mỗi từ khóa trong nhóm quảng cáo. Google cho phép bạn tự thiết lập giá thầu. Vì khả năng tài chính là có hạn, nên nếu bạn chọn từ khóa có mức giá cao thì tài khoản của bạn sẽ “bốc hơi” nhanh chóng. Quảng cáo sẽ chỉ được hiển thị trong thời gian ngắn và chưa mang lại doanh thu. Thiết lập chi phí CPC thực chất là bài toán “liệu cơm gắp mắm”. 

Google Ads là lựa chọn của hầu hết thương hiệu và người kinh doanh
Google Ads là lựa chọn của hầu hết thương hiệu và người kinh doanh

Kiểm tra kỹ trước khi thanh toán

Trước khi thanh toán, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin thiết lập như mức giác; thời gian hiển thị; từ khóa; thông tin liên hệ….Hãy xem lại để chắc chắn từ khóa được chọn lọc kỹ; thông tin quảng cáo đúng – trúng – hay; chi phí quảng cáo được tối ưu phù hợp với khả năng tài chính…

Thanh toán chi phí quảng cáo

Đây là bước cuối cùng trong quy trình 9 bước khởi tạo chiến dịch Google Adwords. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt ngay sau khi bạn hoàn tất việc thanh toán. Bạn có thể thanh toán Google Ads bằng thẻ Visa và MasterCard.

Quy trình chạy Google Ads không quá phức tạp. Nhưng việc khó nhất là làm thế nào để tối ưu chi phí; phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo. Chắc chắn bạn sẽ cần thêm thời gian để thử nghiệm và rút kinh nghiệm nếu là một “newbie”. Tuy nhiên, học luôn phải đi đôi với hành đúng không nào? Chúc bạn thực hành thành công và tiêu tiền cho chiến dịch Google Ads của mình một cách thông minh nhất!

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ