5 CÁCH TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG

Bật mí 5 cách tăng doanh số bán hàng năm 2021

Doanh số bán hàng quyết định lợi nhuận kinh doanh của bạn. Nếu kinh doanh chưa “phát”, năm 2021 này bạn nhất định nên áp dụng những cách tăng doanh số sau!

Năm 2020 là một năm hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều gặp “sóng to gió lớn”. Năm 2021 chính là năm bạn bứt phá để “gỡ” lại những thua lỗ do ảnh hưởng của đại dịch. Nếu 2020 bạn làm ăn “cũng tạm” thì hãy thử vượt qua giới hạn của chính mình xem sao nhé. Việc này không khó vì đã có những cách tăng doanh số dưới đây!

5 cách tăng doanh số bán hàng năm 2021

Mở rộng danh mục sản phẩm/dịch vụ

Mỗi sản phẩm lại đáp ứng được nhu cầu của một nhóm khách hàng nhất định. Đồng nghĩa với việc nếu bạn có thể cung cấp nhiều sản phẩm, thì bạn sẽ có cơ hội bán hàng cho nhiều khách hàng hơn. Những khách hàng ban đầu có thể chỉ có nhu cầu mua 1 sản phẩm/dịch vụ, nhưng khi khám phá danh mục đa dạng của bạn, rất có thể họ sẽ phát sinh thêm đơn hơn. 

Khó khăn: Muốn mở rộng danh mục sản phẩm/dịch vụ, bạn cần có một số vốn lớn và nguồn hàng chất lượng.

Mở rộng danh mục sản phẩm/dịch vụ
Mở rộng danh mục sản phẩm/dịch vụ

Xây dựng các kênh bán hàng online chất lượng

Nền kinh tế toàn cầu đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Nhưng lại thắp lên một cơ hội phát triển bùng nổ cho kinh doanh online. Mọi nghiên cứu thị trường được thực hiện đều chứng minh người tiêu dùng có xu hướng mua sắm online nhiều hơn thời điểm trước dịch. Năm 2021, tuy dịch Covid19 được kiểm soát khá tốt ở Việt Nam nhưng nguy cơ vẫn còn đó. Một trong những cách tăng doanh số bán hàng chính là tập trung xây dựng kênh bán hàng online chất lượng. 

Khó khăn: Để có một kênh bán hàng online chuyên nghiệp, bạn cần đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc rất nhiều. Thậm chí bạn sẽ phải thuê một đội ngũ marketing chuyên nghiệp. Chi phí marketing thậm chí sẽ “đè bẹp” doanh thu nếu không được thực hiện hiệu quả. 

Xây dựng các kênh bán hàng online chất lượng
Xây dựng các kênh bán hàng online chất lượng

Xem thêm: Top 7 kênh kinh doanh online giúp bạn hốt bạc

Gia tăng giá trị cho khách hàng 

Ở bất cứ thời điểm nào, người tiêu dùng cũng mong muốn có thêm giá trị gia tăng từ đơn hàng của mình. Nhiều thống kê cũng cho thấy người Việt rất thích mua hàng khuyến mãi, thích được miễn phí giao hàng, thích nhận quà tặng…Nếu có thể mang đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn trong mỗi lần mua hàng, chắc chắn họ sẽ quyết định chốt đơn nhanh chóng hơn. 

Khó khăn: Khi mang đến cho khách hàng nhiều giá trị gia tăng, tức là bạn đang phải giảm bớt lợi nhuận của mình. Nếu không cân đối hợp lý, bạn có thể có nhiều khách hàng hơn, nhưng doanh số khó có thể cao hơn năm 2020.

Tối ưu giá bán sản phẩm/dịch vụ

Có nhiều cách tăng doanh số khác nhau nhưng cách hiệu quả nhất vẫn là tối ưu giá bán. Hành động so sánh giá là hành động đầu tiên của khách hàng khi họ có quá nhiều lựa chọn. Vậy làm sao để bạn đảm bảo chất lượng hàng hóa nhưng vẫn đưa ra mức giá bán hợp lý? Câu trả lời chính là tìm được nguồn hàng tận gốc chất lượng cao. 

Khó khăn: Khi tìm kiếm nguồn hàng, bạn sẽ như lạc vào “ma trận” vì có quá nhiều mức giá được đưa ra. Mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm có thể không khác nhau nhưng chất lượng chắc chắn cũng không khác nhau. Nếu không đủ tỉnh táo để tránh được cám dỗ lợi nhuận, bạn rất có thể sẽ “sập bẫy” nguồn hàng giá rẻ, chất lượng thấp. 

Quảng cáo hiệu quả để thu được data chất lượng

Quảng cáo là hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh. Và cách tăng doanh số này là cách tốn kém nhất. Tùy quy mô chiến dịch và mức độ cạnh tranh trong ngành hàng mà chi phí quảng cáo sẽ khác nhau. Nên nếu “rót tiền” vào quảng cáo mà không thu được danh sách data chất lượng thì cũng coi như “xôi hỏng bỏng không”. 

Khó khăn: Không phải ai cũng có kinh nghiệm để tối ưu chi phí khi chạy quảng cáo

 “Hóa giải” khó khăn của các cách tăng doanh số

Có thể thấy, mỗi cách tăng doanh số khi bán hàng nói trên đều có những khó khăn nhất định. Nhưng đừng quá lo lắng vì có cách hiệu quả giúp bạn hóa giải những khó khăn trên. Tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh BCA Solutions bạn sẽ được kinh doanh 4 KHÔNG:

  • KHÔNG vốn nhập hàng
  • KHÔNG lo hàng tồn
  • KHÔNG phải lo khâu giao hàng
  • KHÔNG tự tìm kiếm khách hàng
BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không
BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không

BCA Solutions ứng dụng mô hình kinh doanh Dropshipping giúp các nhà phân phối phải làm ít việc nhất nhưng lại thu về lợi nhuận nhiều nhất. Hiện tại, mức chiết khấu trên BCA đang cao nhất thị trường, từ 40% đến 60%. Bất cứ ai cũng có thể khởi nghiệp kinh doanh cùng BCA với rủi ro gần như bằng 0. 

ĐĂNG KÝ THAM GIA NGAY TẠI ĐÂY

Có nhiều cách tăng doanh số, tại sao bạn không chọn cách dễ dàng nhất và rủi ro thấp nhất? Nếu 2020 là một năm “đen tối” đối với bạn, hãy “đập đi xây lại” cùng BCA. Nếu năm doanh số 2020 khiến bạn có thể mỉm cười, hãy để BCA giúp bạn cười lớn với lợi nhuận siêu khủng vào năm 2021. Chúc bạn thành công!

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *