Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Thương hiệu cá nhân được hiểu là danh tiếng; những điều tốt đẹp khiến người khác nhận ra bạn được tạo ra từ quá trình bạn quảng bá tên tuổi của bản thân. Thương hiệu cá nhân giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh; từ đó thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Vậy xây dựng thương hiệu cá nhân gồm những việc gì và như thế nào?

Hãy là chính mình!

Có một điều chắc chắn, không ai có thể tỏa sáng nếu không là chính mình! Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm trên hành trình xây dựng thương hiệu của mình là hãy là chính mình. Không phải lớp vỏ ngoài bóng bẩy hoặc con người “sống ảo” mà chính sự chân thật mới có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu bền vững nhất. 

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, trước hết bạn hãy là chính mình
Để xây dựng thương hiệu cá nhân, trước hết bạn hãy là chính mình

Khi nhắc đến Steve Job – CEO của Apple – người ta thường sử dụng những từ như: “độc đoán”, “sáng tạo”, “lập dị” và “điên loạn”. Sự độc đoán, lập dị và điên loạn tưởng chừng rất tiêu cực nhưng lại góp phần làm nên thương hiệu của nhân vật đình đám này. 

Hay như Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc chiến lược của Richard Moore Associates: “Thương hiệu cá nhân tạo ra từ sự liên tưởng khác biệt, có được sự khác biệt khách hàng sẽ nhớ bạn lâu hơn”. Vì vậy, hãy tự tin xây dựng thương hiệu cá nhân với sự khác biệt của chính mình. 

Định vị bản thân

Việc tiếp theo bạn cần làm nếu muốn xây dựng thương hiệu là định vị bản thân. Bạn muốn mọi người nghĩ mình là ai? Mình là người như thế nào? Khả năng nổi bật của mình là gì? Bạn muốn đóng góp điều gì cho cộng đồng? Giá trị cốt lõi của bạn là gì? “Điểm cộng” và “điểm trừ” của bạn là gì? Đây là những câu hỏi quan trọng giúp bạn xây dựng thương hiệu phù hợp với bản thân. Ngay hôm nay, hãy đặt bút và viết ra những câu trả lời càng chi tiết càng tốt nhé!

Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

Rõ ràng, thương hiệu chỉ đến từ sự chuyên nghiệp. Trên các kênh truyền thông cá nhân của mình, bạn đừng quên sử dụng hình ảnh chất lượng cao; được xử lý chuyên nghiệp. Những hình ảnh này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và tăng uy tín trong cộng đồng. Hình ảnh chuyên nghiệp cũng là một yếu tố nhận diện thương hiệu; để khi nhắc đến bạn, những người xung quanh sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của bạn.  

Cung cấp thông tin hữu ích giúp tăng lượng người theo dõi, tăng uy tín cá nhân
Cung cấp thông tin hữu ích giúp tăng lượng người theo dõi, tăng uy tín cá nhân

Cung cấp nội dung có giá trị

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, có hình ảnh chuyên nghiệp thôi chưa đủ. Bạn cần khẳng định rằng mình có thể đóng góp cho cộng đồng bằng cách cung cấp những nội dung hữu ích. Thông tin có giá trị thu hút mọi người quan tâm theo dõi bạn. Những thông tin này cũng giúp bạn thiết lập và củng cố các mối quan hệ. 

Nếu bạn là một “chuyên gia” trong lĩnh vực nào đó, đừng quên chia sẻ những thông tin chuyên môn như báo cáo; phân tích dữ liệu; đánh giá; lời khuyên; review…về những chủ đề mọi người đang quan tâm. Đây là cách hiệu quả nhất để bạn thể hiện năng lực của bản thân và tạo dựng niềm tin từ những người xung quanh. 

Sự nhất quán trong xây dựng thương hiệu

Như trên đã nói, hình ảnh chuyên nghiệp và nội dung có giá trị là những yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng thương hiệu. Nhưng có một điều quan trọng không kém bạn cần lưu ý là sự nhất quán. Nhất quán trong cách sử dụng hình ảnh; nhất quán trong cách sử dụng từ ngữ. Nếu thiếu chuẩn mực, bạn sẽ ngay lập tức bị mất điểm trong mắt những người theo dõi mình. 

Kết nối với người có tầm ảnh hưởng

Khi bạn xuất hiện chung với một người có tầm ảnh hưởng, chắc chắn thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được củng cố. Trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn đừng bỏ qua cơ hội kết nối với những người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng. 

Những cuộc trò chuyện; cuộc phỏng vấn hay cùng chia sẻ về chủ đề hữu ích nào đó cùng họ sẽ giúp bạn “ghi điểm” một cách đầy thuyết phục. Nào, hãy bắt tay lập danh sách những người có tầm ảnh hưởng mà bạn có thể “tương tác” thường xuyên ngay hôm nay nhé!

Bạn có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để xây dựng hình ảnh nhất quán, chuyên nghiệp
Bạn có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để xây dựng hình ảnh nhất quán, chuyên nghiệp

Có được sự tiến cử hay khen ngợi từ người khác

Sự tiến cử, lời khen ngợi từ người khác, nhất là từ người có tầm ảnh hưởng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân một cách nhanh chóng và bền vững nhất. Tuy nhiên, để có được điều này, bạn phải thực sự có năng lực và không ngừng nỗ lực mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. 

Xây dựng thương hiệu ở các kênh khác nhau

Facebook, Instagram, Zalo, Website…đều là những kênh giúp bạn xây dựng thương hiệu dễ dàng nhất. Xây dựng thương hiệu cá nhân trên đa kênh” và nhất quán giữa các kênh là cách nhiều người có tầm ảnh hưởng đối với cộng đồng đang áp dụng. Sống trong thời đại công nghệ, thật đáng tiếc nếu bạn không biết cách khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ đúng không nào?

Xây dựng thương hiệu bền vững đòi hỏi cả một quá trình dài và sự nỗ lực; đầu tư nghiêm túc không ngừng. Tuy nhiên, mọi tòa lâu đài đều được xây nền móng từ những viên gạch đầu tiên. Còn chờ đợi gì mà không bắt đầu ngay hôm nay! Chúc bạn định vị và xây dựng thương hiệu thành công với những chia sẻ trên đây nhé!

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ