Cách bán hàng trên Instagram đạt 50 nghìn follow 1 tháng

Cách bán hàng trên Instagram đạt 50 nghìn follow/1 tháng

Trong nhiều năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành kênh bán hàng “hái ra tiền” tại Việt Nam. Không chỉ có Zalo; Facebook, mạng xã hội hình ảnh Instagram cũng là kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả. Nếu có ý định thử sức với kênh bán hàng này, đây sẽ là những tuyệt chiêu giúp bạn bán hàng trên Instagram với lượt follow tăng “chóng mặt”. 

Vì sao nên bán hàng trên Instagram?

Nguồn khách hàng tiềm năng “khổng lồ”

Instagram là mạng xã hội hình ảnh được yêu thích trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, Instagram được dùng phổ biến bởi những khách hàng trẻ tuổi. Theo thống kê, 90% người dùng Instagram dưới 35 tuổi, trong đó chiếm đa số là khách hàng trong độ tuổi từ 16 đến 25. Cũng theo một nghiên cứu gần đây, có đến 50% người dùng Instagram có nhu cầu mua sắm. Rõ ràng đây là một nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ “tiếc đứt ruột” nếu bỏ lỡ. 

Thông tin trên instagram được đánh giá cao về độ tin cậy

Thêm một lý do khác khiến việc bán hàng trên Instagram hiệu quả là người dùng Instagram đều là nhóm khách hàng có gu thẩm mỹ tốt; duy mỹ và có thu nhập tốt. So với Facebook, người dùng Instagram có sự tương tác tốt hơn; thông tin được đánh giá cao hơn về độ tin cậy. 

Mạng xã hội hình ảnh là một kênh bán hàng tiềm năng
Mạng xã hội hình ảnh là một kênh bán hàng tiềm năng

Sử dụng hoàn toàn miễn phí

Bạn có thể sử dụng mạng xã hội hình ảnh này để bán hàng hoàn toàn miễn phí. 5 triệu ảnh được chia sẻ; hơn 4 tỉ hình ảnh trên Instagram; 7.3 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày đều là những con số biết nói chứng minh tiềm năng của việc bán hàng trên Instagram

Cách sử dụng đơn giản

Quy trình bán hàng trên Instagram cũng vô cùng đơn giản. Bạn không cần chạy quảng cáo; không cần viết nội dung. Việc quan trọng hơn cả bạn cần làm là chụp ảnh đẹp; chỉnh sửa ảnh qua bộ lọc, thêm thông tin về tên và giá sản phẩm rồi gắn vài  đơn giản hashtag hot là xong.

Bài đăng không bị “trôi”

Mọi thông tin đăng tải trên Instagram đều được sắp xếp theo thời gian. Chỉ cần bạn đăng bài thường xuyên thì trang của bạn sẽ luôn được khách hàng nhìn thấy. Bộ lọc của instagram không “khắc nghiệt” như Facebook. 

Đảm bảo bản quyền hình ảnh

Bán hàng trên Instagram có một lợi thế khác là bạn không lo bị “ăn cắp” hình ảnh – điều xảy ra rất phổ biến ở các kênh bán hàng khác. Instagram sẽ ngăn người khác save hoặc download hình ảnh về như Facebook. Hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ được đảm bảo bản quyền. 

Khách hàng tham gia mua sắm không bị làm phiền

Thêm một lý do khác khiến người dùng mạng xã hội thích mua sắm trên Instagram hơn vì họ không có cảm giác bị làm phiền. Họ chỉ nhận được thông báo khi có người khác nhắc đến họ, dù một bài đăng có nhiều người cùng tham gia bình luận. Người dùng instagram cũng không bị spam hay quảng cáo vô vị làm phiền. 

Người trẻ dưới 25 tuổi có xu hướng dịch chuyển thói quen mua sắm từ Facebook sang Instagram
Người trẻ dưới 25 tuổi có xu hướng dịch chuyển thói quen mua sắm từ Facebook sang Instagram

Các cách bán hàng trên Instagram hiệu quả

Mặc dù Instagram là kênh bán hàng tiềm năng. Nhưng cách bán hàng trên Instagram chỉ thực sự hiệu quả khi bạn biết những điều này:

Chụp ảnh đẹp và đăng ảnh “chất”

Hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Với những người dùng duy mỹ trên instagram, hình ảnh không đủ ấn tượng (đẹp; rõ nét) sẽ không đủ sức níu họ dừng lại. Bạn cần dành thời gian để trau dồi kỹ năng chụp ảnh, chỉnh sửa hình ảnh của mình. Những hiệu ứng và góc chụp độc đáo có thể giúp bạn “ghi điểm” với khách hàng. 

Đón đầu xu hướng và nắm bắt tâm lý khách hàng

Bán hàng trên Instagram cần cả sự nhạy bén nếu muốn tăng lượng follow. Bạn đừng quên “nghe ngóng”, tìm hiểu những xu hướng mới để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cần nhấn mạnh thêm  một lần nữa khách hàng trên Instagram đều là những khách hàng trẻ tuổi. Họ nhanh nhạy hơn ai hết trong việc chạy theo những xu hướng mới. Không đi trước họ, bạn sẽ bị họ bỏ lại phía sau.

Phản hồi mọi các bình luận

Điều tối kỵ khi bán hàng online là để ý kiến của khách hàng rơi vào quên lãng. Điều này vừa thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp vừa khiến khách hàng cảm thấy không được trân trọng. Dù khách hàng có bình luận gì bạn cũng nên phản hồi lại để xây dựng mối quan hệ và khuyến khích người dùng tích cực tương tác với mình. Sản phẩm và shop online của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận người dùng khác trên Instagram. 

Chia sẻ đánh giá của khách hàng

Nếu sản phẩm hay dịch vụ bán hàng của bạn nhận được những đánh giá tích cực thì đừng ngại chia sẻ điều đó. Không có lời quảng cáo nào giá trị bằng những lời khen ngợi của khách hàng. Bạn có thể sưu tập những đánh giá tốt của khách hàng và đăng tải lên shop online của mình. Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng bằng cách giảm giá nếu giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Để thu hút khách hàng, bạn cần có những hình ảnh đẹp
Để thu hút khách hàng, bạn cần có những hình ảnh đẹp

Sử dụng công cụ hỗ trợ kinh doanh trên Instagram hiệu quả

Để “ghi điểm” với khách hàng, bạn cần có những hình ảnh đẹp. Ngoài 19 bộ lọc của instagram, bạn có thể sử dụng thêm các công cụ giúp sáng tạo những bức ảnh “lộng lẫy” khác như: VSCO, Snapseed, Boomerang, Afterlight,…hoặc công cụ giúp tăng hiệu suất bán hàng trên Instagram như: Zotabox, Sprout Social, Iconosquare, Websta,…

Với xu hướng dịch chuyển thói quen mua sắm từ facebook sang Instagram của người trẻ, bán hàng trên Instagram có rất nhiều tiềm năng. Bạn hãy khởi tạo một shop online cho riêng mình và bắt đầu ngay hôm nay nhé!

—————-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ