Cách bán hàng trên Zalo đạt doanh thu “khủng”

Cách bán hàng trên Zalo đạt doanh thu “khủng”

Với sự bùng nổ của ứng dụng mạng xã hội đã mang đến cơ hội kinh doanh online cho nhiều người. Nhận thức được xu hướng đó, nhiều nhà kinh doanh đã quyết định lựa chọn ứng dụng Zalo để phục vụ công việc của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bán hàng trên Zalo đạt doanh thu “khủng”. Vì thế, chúng tôi xin hướng dẫn cách bán hàng trên ứng dụng Zalo để đạt hiệu quả cao nhất qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn bán hàng trên Zalo đạt doanh thu “khủng”

Để bán hàng đạt hiệu quả cao, bạn cần phân biệt cách bán hàng trên Zalo cá nhân và trên Zalo page. Đối với tài khoản cá nhân, bạn có thể đăng tải tất cả các thông tin về mặt hàng đang kinh doanh như mỹ phẩm, đồng hồ, nước hoa, đồ gia dụng… Với khoảng 2000 bạn bè được kết bạn, bạn có thể giúp họ nhìn thấy sản phẩm mình đang bán ra.

Đối với cách bán hàng trên Zalo page, bạn có thể giới thiệu, chia sẻ tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm cho những người đã quan tâm đến trang đó. Việc tạo Zalo page cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhập đầy đủ tên, số điện thoại, ảnh đại diện, ảnh bìa, các mô tả chi tiết về trang cá nhân đó… Sau khi đáp ứng được đầy đủ các điều kiện trên là bạn có thể cho mình một page riêng để bán hàng.

Tìm hiểu cách bán hàng trên Zalo đạt doanh thu “khủng”
Tìm hiểu cách bán hàng trên Zalo đạt doanh thu “khủng”

Để bán hàng đạt được hiệu quả, bạn cần tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Để khách hàng quan tâm đến trang và sản phẩm. Sau khi có được khách hàng, bạn cần phân loại để có chính sách bán hàng phù hợp với từng đối tượng.

Đối với những khách hàng tiềm năng, có khả năng mua hàng và giới thiệu sản phẩm của bạn. Đến với nhiều đối tượng khác, bạn nên quan tâm nhiều hơn. Sử dụng thêm chiết khấu giá trị sản phẩm để họ giúp bạn tìm kiếm thêm nhiều đối tượng mua hàng mới.

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng thêm tính năng “tin nhắn Broadcast” để gửi thông tin khuyến mại đến cá nhân hoặc nhóm đối tượng khách hàng. Cùng với đó, bạn sử dụng công cụ “Zalo Business” để kiểm soát số lượng người quan tâm hoặc bỏ quan tâm trang cá nhân hoặc page Zalo. 

Từ đó, bạn có thể điều chỉnh cách truyền tải thông tin đến người xem cũng như chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng.

Các giải pháp giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên Zalo
Các giải pháp giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên Zalo

Song song với đó, bạn nên phản hồi các yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Khi khách hàng quan tâm đến mặt hàng của bạn thì họ sẽ đưa ra yêu cầu ngay lập tức. 

Nếu như bạn không có phản hồi gì, người mua sẽ tìm đến nơi khác để đặt mua mặt hàng đó. Còn nếu phản hồi nhanh, khách hàng sẽ thấy bạn tôn trọng nội dung yêu cầu của họ. Điều này giúp bạn chốt đơn từ người mua dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Nhiều người kinh doanh trên Zalo đã thực hiện việc chạy quảng cáo cho mặt hàng của mình để nhiều người biết đến hơn. Để có được kết quả đó, bài viết của bạn phải có nội dung lôi cuốn và hình ảnh có chất lượng cao, chân thực với mặt hàng.

Cách đăng bài trên Zalo máy tính để có được hiệu quả cao

Để có được hiệu quả kinh doanh cao, bạn phải chú ý đến cách đăng bài. Vậy, cách đăng bài trên Zalo máy tính ra sao để có được hiệu quả cao nhất? Chúng tôi xin chia sẻ như sau:

Số lượng bài đăng

Mỗi ngày chỉ nên đăng từ 2 đến 3 bài để nâng cao khả năng tương tác giữa bạn với người mua hàng. Việc đăng bài với số lượng ít sẽ không gây ra sự nhàm chán và loãng thông tin cho cả người bán và người mua hàng. Đây là cách bán hàng trên Zalo đang được nhiều người sử dụng.

Nên đăng từ 2 đến 3 bài viết trên Zalo để tạo tương tác với khách hàng
Nên đăng từ 2 đến 3 bài viết trên Zalo để tạo tương tác với khách hàng

Thời gian đăng bài

Bạn nên lựa chọn các khung giờ “vàng” như sau để đăng bài: 

Buổi sáng: 7:30 đến 8:00; 

Buổi trưa: 11:00 đến 12:00; 

Buổi chiều:13:30 đến 14:00; 16:00 đến 17:30 

Buổi tối: 21:00 đến 22:30.

Đây là khoảng thời gian mà bạn bè của bạn có thể lướt ứng dụng để xem thông tin nhiều nhất. Chính khoảng thời gian này, người mua hàng có thể tiếp cận và đặt mua sản phẩm từ bài viết của bạn.

Nội dung bài viết

Nội dung bài viết để đăng trên trang Zalo cá nhân hoặc page cần ngắn gọn, xúc tích, càng dễ hiểu càng tốt. Cùng với đó, bạn có thể cho thêm một số icon để bài viết trở nên sinh động và bắt mắt hơn. Đi kèm là hình ảnh chụp thực tế về mặt hàng bạn đang quảng cáo đến người mua để gia tăng lòng tin.

Đăng bài

Việc đăng bài được thực hiện khá đơn giản ngay trên trang cá nhân hoặc page Zalo. Cụ thể:

  • Đối với trang cá nhân: Bạn chỉ cần mở tài khoản Zalo lên, chọn vào “Nhật ký”. Tại đây, bạn chọn hình ảnh và ghi nội dung cần đăng tải. Xong khi nhập xong nội dung và hình ảnh, bạn nhấn đăng bài là bài viết đã được đăng trên trang cá nhân.

Đăng bài viết bán hàng trên trang Zalo cá nhân

  • Đối với Zalo page: Bạn cần truy cập vào trang Zalo đang quản lý, chọn mục “Quản lý nội dung”. Tại đây, bạn chọn “Bài viết” hoặc “Video”. Nếu chọn mục “Bài viết”, bạn cần nhập đầy đủ thông tin vào các trường “Tiêu đề”, “Trích dẫn”, “Tác giả” và “Nội dung”. Sau khi nhập xong thông tin, bạn nhấn đăng bài là bài viết đã được đăng trên page Zalo.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách bán hàng trên Zalo đạt doanh thu “khủng”. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được chiến lược kinh doanh hiệu quả cao nhất.

—————-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

2 thoughts on “Cách bán hàng trên Zalo đạt doanh thu “khủng”

  1. Pingback: Top 7 kênh kinh doanh online giúp bạn hốt bạc - BCA SOLUTIONS

  2. Pingback: 4 cách kinh doanh quần áo online thành công 100% - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ