Cách chạy quảng cáo trên zalo đơn giản, hiệu quả

Cách chạy quảng cáo trên Zalo đơn giản, hiệu quả

Bán hàng trên Zalo kiếm trăm triệu mỗi tháng không khó, chẳng qua là bạn chưa biết cách chạy quảng cáo trên zalo vừa đơn giản vừa hiệu quả chúng tôi sắp giới thiệu sau đây.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo đem lại hiệu quả nhất

Để chạy được quảng cáo trên Zalo, bạn cần chuẩn bị cho mình một tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA) và một thẻ Visa để thanh toán. Sau đó bạn thực hiện theo các bước về cách chạy quảng cáo trên Zalo sau: 

Cách chạy quảng cáo trên Zalo đúng sẽ tạo ra hiệu quả cao
Cách chạy quảng cáo trên Zalo đúng sẽ tạo ra hiệu quả cao

Bước 1: Truy cập vào đường link  https://ads.zaloapp.com/ để tiến hành chạy quảng cáo. Nhà quản lý sẽ yêu cầu bạn phải đăng nhập, có hai cách là đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu, cách hai là dùng mã quét QR.

Bước 2: Một giao diện quảng cáo sẽ hiện ra, bạn nhấp vào nút tạo quảng cáo trên cùng, bên phải. Khi nhập chọn một giao diện sẽ mới mở ra, đó chính là 4 hình thức quảng cáo để bạn lựa chọn, bao gồm:

  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
  • Quảng cáo Website.
  • Quảng cáo Zalo Official Account..
  • Quảng cáo shop trên Danh mục – nổi bật.

Ngoài ra bạn cũng có thể tự tạo những hình thức khác, nhưng để làm được điều này, bạn phải liên hệ đến nhà quản trị để order riêng. Khi chọn được hình thức quảng cáo rồi, bạn tiến hành chọn đơn vị, tên shop bán hàng, rồi chọn sản phẩm và đặt tên cho chiến dịch mình tạo ra. Những người chuyên quảng cáo trên Facebook thì chắc chắn sẽ không lạ lẫm với vấn đề này.

Bước 3: Trong hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo đem lại hiệu quả nhất thì đây là bước quan trọng nhất chính là chọn nhóm đối tượng hướng tới. Bước này sẽ quyết định những ai có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn và tăng khả năng tạo ra đơn hàng. Bạn sẽ phải chọn địa điểm hiển thị, giới tính, nền tảng hệ điều hành, độ tuổi hướng tới sử dụng sản phẩm.

Chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng giúp bạn chạy quảng cáo trên zalo hiệu quả
Chọn đúng nhóm đối tượng khách hàng giúp bạn chạy quảng cáo trên Zalo hiệu quả

Bước 4: Chọn chi phí ngân sách trả theo ngày hay theo tuần, tháng, trọn đời. Cùng với đó là hời gian chạy quảng cáo bắt đầu từ lúc nào và kết thúc vào lúc nào sau khi quảng cáo được phê duyệt.

Bước 5: Lên nội dung cho mẫu quảng cáo, bao gồm: chú thích, mô tả, thông tin thêm (nếu có), kêu gọi hành động (call to action), chọn ảnh, video để quảng cáo.

Bước 6: Nhập thêm thông tin (nếu có) như là giấy phép chứng nhận an toàn, chọn ngành nghề phù hợp với sản phẩm,…

Bước 7: Chọn lưu quảng cáo và bấm gửi duyệt. Trên trang chủ chính sẽ hiển thị thông báo về quảng cáo đang trong thời gian chờ phê duyệt.

Tại sao chạy quảng cáo Zalo không hiệu quả?

Chạy quảng cáo trên Zalo cũng giống như việc bạn bạn chạy quảng cáo trên Facebook. Là cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm nào đó đến khách hàng mục tiêu. Dưới đây sẽ chỉ ra cho các bạn một số vấn đề cần quan tâm khi chạy quảng cáo trên Zalo. Bởi nếu không để ý những vấn đề này đó chính là lý do tại sao chạy không hiệu quả, không ra đơn hàng.

Zalo - Nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay để quảng cáo sản phẩm
Zalo – Nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay để quảng cáo sản phẩm

Chạy quảng cáo trên Zalo bị lỗi

Thông thường một quảng cáo khi đã thực hiện đủ xong các bước, trình tự sẽ phải chờ duyệt. Thời gian phê duyệt quảng cáo có thể lên tới 8 – 24 h đồng hồ. Sau đó Ban quản trị Zalo Ads sẽ gửi thông báo đến nhà quảng cáo phản hồi về tình hình hiện tại.

Trong thời gian này bạn cần quan sát trạng thái hoạt động của quảng cáo. Bởi nếu được phê duyệt chúng sẽ chuyển sang trại thái phê duyệt, còn không sẽ bị từ chối. Bạn cần đọc kĩ lý do từ chối vì có thể chiến dịch của bạn đã vi phạm một lỗi nào đó của nhà cung cấp khiến cho việc chạy không hiệu quả.

Chưa hướng tới đúng đối tượng sử dụng

Cách chạy quảng cáo trên Zalo cũng phải chọn tệp đối tượng khách hàng nhất định. Việc lựa chọn đúng đối tượng sẽ đem lại hiệu quả quảng cáo cao hơn. Tiếp cận đúng người có nhu cầu mua hàng, khả năng tạo ra đơn hàng lớn hơn. Tùy từng sản phẩm bạn bán mà có đối tượng khách hàng khác nhau như áo phông, áo sơ mi thì đối tượng là người trẻ, học sinh, sinh viên. Hay là đồng hồ trang sức cần hướng tới người đã đi làm, có thu nhập nhất định…

Một quảng cáo trên Zalo hiện nay
Một quảng cáo trên Zalo hiện nay

Chưa có chiến dịch cụ thể

Chạy quảng cáo trên Zalo, Facebook hay bất cứ một nền tảng mạng xã hội nào thì việc tạo ra được một chiến dịch hiệu quả là yếu tố then chốt quyết định thành công. Điều này giống như lên được một kế hoạch có sẵn, chi tiết tất cả và chỉ cần thực hiện. Như vậy khi thực hiện xong một công đoạn, bạn sẽ biết bước tiếp theo cần làm gì để hiệu quả cao nhất.

Hình ảnh, video mô tả sản phẩm, phản hồi của khách hàng

Yếu tố tiếp theo khiến việc chạy quảng cáo trên Zalo không đạt hiệu quả cao. Chính là chưa đầu tư vào hình ảnh, video và phản hồi của khách hàng về sản phẩm. Rõ ràng hình ảnh sản phẩm đẹp, những thước quay rõ ràng, cận nét của sản phẩm. Sẽ khiến người xem quảng cáo cảm thấy tin tưởng và đặt niềm tin mua hàng hơn.

Hơn nữa theo thị hiếu của khách hàng, đa phần những khách hàng mua hàng do bị hấp dẫn bởi hình ảnh đẹp, chất lượng kích thích họ bấm vào nút mua bán. Từ đó mà việc chạy quảng cáo sẽ hiệu quả hơn, tạo ra được nhiều giá trị và đơn hàng mới.

Trên đây là một số thông tin về hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo sao cho hiệu quả nhất. Hi vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này cũng như biết cách chạy sao cho tạo ra nhiều giá trị đơn hàng cho đơn vị của mình. 

—————-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 
Liên hệ
Liên hệ