cách đấu thầu từ khóa shopee

Cách đấu thầu từ khóa shopee năm 2021

Đấu thầu từ khóa shopee giúp sản phẩm của bạn dễ được khách hàng tìm thấy hơn, cơ hội bán hàng sẽ cao hơn. Vậy cách đấu thầu từ khóa có khó không?

Nếu đã kinh doanh online trên shopee, bạn nên biết cách đấu thầu từ khóa shopee. Đây là cách giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu một cách hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ những quyền lợi khi đầu thầu từ khóa và cách thức đấu thầu từ khóa. 

Đấu thầu từ khóa shopee là gì? Quyền lợi của đấu thầu từ khóa

Đấu thầu từ khóa shopee là cách bạn đưa sản phẩm của mình lên TOP tìm kiếm khi khách hàng search một từ khóa nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm. Vị trí hiển thị của bạn sẽ phụ thuộc vào mức chi phí bạn bỏ ra để mua từ khóa đó. Từ khóa càng có nhiều khách hàng tìm kiếm thì mức độ cạnh tranh càng cao và chi phí đấu thầu càng cao. 

Khi đấu thầu từ khóa, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi như: 

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng: Khi người mua tìm kiếm sản phẩm theo đúng từ khóa bạn đấu thầu, họ sẽ nhìn thấy sản phẩm của bạn.
  • Tăng cơ hội bán thêm nhiều mặt hàng khác trên shop: Khi khách hàng đã truy cập shop của bạn để tìm hiểu về sản phẩm mà bạn đấu thầu từ khó, phần lớn họ sẽ xem thêm nhiều sản phẩm khác. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thêm cơ hội bán hàng.
  • Chỉ mất phí khi người mua click vào sản phẩm mà bạn chọn đấu thầu từ khóa. Tức là đã mất phí cho dịch vụ này, kiểu gì bạn cũng sẽ có doanh thu. 
Đấu thầu từ khóa shopee là cách bạn đưa sản phẩm của mình lên TOP tìm kiếm khi khách hàng search một từ khóa nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm
Đấu thầu từ khóa shopee là cách bạn đưa sản phẩm của mình lên TOP tìm kiếm khi khách hàng search một từ khóa nào đó trên thanh công cụ tìm kiếm

Quy tắc khi đấu thầu từ khóa

Chọn sản phẩm lượt bán tốt, nhiều lượt đánh giá tốt

Đấu thầu từ khóa shopee tuy có nhiều lợi ích nhưng lại không phải phép màu để có thể biến một sản phẩm “vô danh tiểu tốt” thành một sản phẩm “ngàn like”. Vì bạn biết đấy, quyết định chọn mua sản phẩm của khách hàng shopee phụ thuộc rất lớn vào lượt mua, lượt đánh giá tốt. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ khi đấu thầu từ khóa là chọn sản phẩm bán chạy của shop. 

Một nghiên cứu của shopee cho thấy, với 3 shop cùng tham gia đấu thầu một từ khóa, shop nào có nhận xét thứ hạng tốt hơn vẫn có tỷ lệ chốt đơn cao hơn mặc dù giá thầu thấp hơn đối thủ.

Tối ưu sản phẩm

Hãy đảm bảo bạn đã tối ưu tên sản phẩm, lựa chọn hình ảnh chất lượng cao, tốt nhất là hình ảnh thật tự chụp để “ghi điểm” với khách hàng. Hãy bổ sung thông tin đầy đủ và chi tiết nhất vào phần mô tả sản phẩm. Và tốt nhất, mọi thông tin và hình ảnh đều nên mang tính độc quyền, tránh sao chép. Khách hàng thường có độ tin cậy cao hơn với những shop có sự đầu tư công sức để chăm chút cho sản phẩm của mình. 

Hãy đảm bảo bạn đã tối ưu tên sản phẩm, lựa chọn hình ảnh chất lượng cao
Hãy đảm bảo bạn đã tối ưu tên sản phẩm, lựa chọn hình ảnh chất lượng cao

Dùng ít nhất 10 từ khóa cho mỗi sản phẩm

Một mẹo khi đấu thầu từ khóa shopee là bạn hãy dùng kết hợp các từ khóa mở rộng bên cạnh từ khóa chính xác để nâng cao khả năng hiển thị. Đây là cách hiệu quả để sản phẩm của bạn dễ rơi vào “vùng” tìm kiếm của khách hàng. Cách diễn đạt của ngôn ngữ tiếng Việt vô cùng phong phú, nên họ sẽ tìm kiếm theo nhiều cụm từ khác nhau. 

Các công cụ nghiên cứu keyword miễn phí

Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chiến dịch đấu thầu của mình hiệu quả, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí. Việc này giúp bạn lựa chọn được các từ khóa sát hơn với hành vi tìm kiếm của người mua hàng. Một số công cụ hữu ích đang được nhiều người khai thác miễn phí như: Google trend, keyword Tool. Không chỉ cho bạn biết từ khóa chính, những công cụ này cũng gợi ý cho bạn những từ khóa cấp 2, từ khóa ngách hay từ khóa ảnh hưởng đạt kết quả cao nhất.

Các bước đấu thầu từ khóa shopee

Để đấu thầu từ khóa shopee, bạn làm theo trình tự các bước như sau: 

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm 

Bước 2: Lựa chọn từ khóa để đấu thầu

Có 2 loại từ khóa để bạn có thể lựa chọn là từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác với mức giá thầu khác nhau. Bạn nên kết hợp cả loại để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tiết kiệm chi phí. 

Bước 3: Đặt giá thầu

Để tiết kiệm chi phí bạn nên đặt giá thầu ở mức thấp nhất, sau đó sẽ điều chỉnh dần. Sa khi thiết lập quảng cáo bạn chờ 15 phút để hệ thống cập nhật hiển thị sản phẩm trên trang kết quả tìm kiếm. Lúc này, bạn có thể điều chỉnh mức giá thầu theo nhu cầu. 

 

Đấu thầu từ khóa trên Shopee gồm 4 bước
Đấu thầu từ khóa trên Shopee gồm 4 bước

Bước 4: Thiết lập đấu thầu từ khóa trên Shopee

Để thiết lập đấu thầu từ khóa, bạn làm theo quy trình sau:

  • Đăng nhập vào trang người bán
  • Chọn “Quảng cáo của tôi” ở thanh bên trái
  • Chọn “Thêm sản phẩm mới”
  • Bấm “Xác nhận”
  • Thiết lập ngân sách: Bạn có thể chọn Không giới hạn ngân sách, hoặc chọn đặt Ngân sách hàng ngày hoặc Tổng ngân sách.
  • Thiết lập thời gian để áp dụng
  • Chọn từ khóa để đấu thầu
  • Chọn “Thêm từ khóa”
  • Chọn “loại từ khóa” 
  • Đặt và điều chỉnh giá thầu
  • Chọn đấu thầu từ khóa shopee

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cơ bản nhất về đấu thầu từ khóa trên shopee. Chúc bạn áp dụng thành công và có doanh thu bùng nổ!

======================

BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không: KHÔNG VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG TỒN KHO – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG TỰ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG. Tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online BCA Solutions bạn sẽ nhân được mức chiết khấu lên tới 60% và được đào tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm từ A – Z. 

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *