Cách livestream bán hàng thu hút triệu người xem

Cách livestream bán hàng thu hút triệu người xem

Livestream bán hàng không còn xa lạ đối với cả người bán và người mua hàng trên Facebook. Nhiều chủ shop áp dụng cách làm này nhưng không phải chủ shop nào cũng chốt được nhiều đơn hàng. Vậy livestream hay phát trực tiếp nhằm mục đích gì? Làm thế nào để bán hàng livestream thu hút nhiều người xem nhất? Kinh nghiệm bán hàng livestream nào sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn?

Livestream là gì? Mục đích của việc livestream

Livestream (phát trực tiếp) là một tính năng được phát triển bởi Facebook. Đây là hình thức quay video và phát trực tiếp trên mạng xã hội; giúp tăng hiệu quả tương tác. Người xem livestream có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc hoặc comment hỏi thông tin trong lúc xem video. Việc livestream giúp các shop tiếp cận được nhiều khách hàng và chốt được nhiều đơn hàng hơn.

Cách phát trực tiếp cũng tạo được độ tin cậy cao hơn từ phía khách hàng. Khi phát trực tiếp, các shop có thể kết hợp với việc tổ chức các mini game có thưởng để tăng sự kịch tính và hấp dẫn. Theo nghiên cứu, đây là cách quảng cáo dễ dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng nhất vì họ không có nhiều thời gian để cân nhắc về sản phẩm. 

Phát trực tiếp là cách bán hàng được áp dụng phổ biến 
Phát trực tiếp là cách bán hàng được áp dụng phổ biến

Hướng dẫn cách livestream bán hàng triệu người xem

Cần chuẩn bị gì trước khi livestream?

Để có thể livestream bán hàng, bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau:

  • Điện thoại di động; máy tính; laptop; máy tính bảng với camera chất lượng
  • Kịch bản livestream: Kịch bản này sẽ định hướng bạn cần nói những gì? Giới thiệu sản phẩm như thế nào? Kịch bản được chuẩn bị càng kỹ thì buổi livestream càng diễn ra suôn sẻ. Kịch bản phải gây hứng thú mới có thể thu hút người xem.
  • Lựa chọn người livestream: Người livestream giống như người đại diện cho shop của bạn. Bạn nên chọn những người có khả năng ăn nói mạch lạc; rõ ràng; ngoại hình ưa nhìn; hiểu về sản phẩm; nói chuyện có duyên và tạo được thiện cảm với người xem. Nếu có thể thuê những người có sức ảnh hưởng lớn đến đông đảo công chúng là tuyệt vời nhất. Người livestream cũng cần phù hợp với ngành hàng bạn đang kinh doanh. Ví dụ, nếu bán mặt hàng mẹ và bé thì người livestream lý tưởng nhất chính là những hot mom.
Kịch bản livestream sẽ quyết định buổi phát trực tiếp của bạn có thu hút được nhiều người xem hay không
Kịch bản livestream sẽ quyết định buổi phát trực tiếp của bạn có thu hút được nhiều người xem hay không
  • Công cụ, thiết bị hỗ trợ livestream bán hàng: Những thiết bị hỗ trợ cuộc phát trực tiếp gồm có chân kẹp điện thoại; đèn hắt sáng; phông nền; kết nối mạng; sản phẩm…
  • Phần mềm hỗ trợ livestream: Phần mềm livestream có thể giúp các chủ shop thống kê kết quả livestream; tạo đơn hàng tự động; phản hồi comment của khách; kết nối đơn vị vận chuyển…

Tuyệt chiêu livestream không phải ai cũng biết

  • Tự tin khi livestream: Trong quá trình phát trực tiếp sẽ có những sự cố ngoài kiểm soát như lỗi kết nối mạng; bạn quên mất mình định nói gì;…nhưng hãy cố gắng bình tĩnh hết sức có thể. Khi bạn càng tự nhiên và tỏ ra tự tin, người xem càng bị thu hút bởi thần thái của bạn và thích thú với livestream hơn. 
  • Khuyến khích người xem like và chia sẻ: Đây là cách hiệu quả nhất để lan tỏa video phát trực tiếp của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc lượng tương tác sẽ tăng và tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn. Có rất nhiều thủ thuật để bạn khuyến khích họ làm việc này như: làm mini game; tặng quà…
  • Chú ý ngôn ngữ cơ thể: Khi livestream bán hàng, bạn nên bỏ thói quen sờ tai; liếc mắt; gãi đầu…Bạn cũng đừng di chuyển sản phẩm quá nhanh sẽ khiến khách hàng khó theo dõi. Có một số ngôn ngữ cơ thể bạn nên tập luyện như: mở lòng bàn tay để thể hiện sự thiện chí; nhìn thẳng camera để thể hiện sự chân thành; thường xuyên gật đầu để thể hiện sự gần gũi; luôn tươi cười để thể hiện sự thân thiện…Bạn có thể đặt một tấm gương phía sau camera để  dễ dàng điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể của mình. 
  • Sử dụng lời khen và những ngôn ngữ tích cực sẽ giúp khách hàng có tâm trạng vui vẻ hơn khi xem livestream. Khi tâm trạng thoải mái, họ sẽ chi tiêu rộng rãi và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. 

Xem thêm: Tất tần tật cách chạy quảng cáo bán hàng online Facebook

Livestream là một công cụ bán hàng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua
Livestream là một công cụ bán hàng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Nên livestream vào thời điểm nào?

Không phải lúc nào việc livestream bán hàng cũng hiệu quả, nhất là khi bạn không chọn đúng thời điểm. Dưới đây là những khung giờ vàng, có khả năng thu hút lượng người xem đông đảo mà bạn không nên bỏ qua: 

  • Thời gian lý tưởng để bạn livestream và buổi sáng là từ 8 đến 10 giờ sáng
  • Thời gian lý tưởng để bạn livestream và buổi trưa là từ 11 đến 13 giờ trưa
  • Thời gian lý tưởng để bạn livestream và buổi tối là từ 7 đến 9 giờ tối

Đây đều là những khung giờ mà lượng khách hàng truy cập vào Facebook nhiều nhất. Khả năng thu hút người xem sẽ cao hơn và tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn. 

Có nhiều cách giúp bạn tăng doanh số khi bán hàng online trên Facebook. Livestream bán hàng là cách hoàn toàn miễn phí nhưng lại vô cùng hiệu quả. Còn chần chừ gì mà bạn không áp dụng ngay hôm nay? Chúc bạn kinh doanh thành công với những bí quyết livestream này nhé!

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ