Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook cho người mới

Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook cho người mới

Không ai muốn khách hàng đã truy cập vào trang bán hàng của mình nhưng rời đi chỉ trong vòng “một nốt nhạc”. Không ai muốn khách hàng của mình đã có hành động mua hàng nhưng lại từ bỏ giỏ hàng. Càng không ai muốn “đổ tiền” vào Facebook Ads nhưng “xôi hỏng bỏng không”. 

Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng và duy trì mối quan hệ bền vững với họ để tăng cơ hội bán hàng? Remarketing chính là câu trả lời. Vậy quảng cáo remarketing Facebook thế nào sau khi chạy Facebook Ads?

Xem thêm: Tất tần tật cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Remarketing là gì? Lợi ích của remarketing

Remarketing là một trong những hình thức Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Hình thức này nhắm đến những khách hàng đã từng ghé thăm trang bán hàng nhưng không có hành động chuyển đổi. Nói một cách dễ hiểu hơn, remarketing nhằm mục đích tiếp thị lại đến nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Remarketing tạo cơ hội để doanh nghiệp thực hiện quy trình chuyển đổi; giữ chân khách hàng; kích thích hành vi mua hàng. 

Remarketing sau khi chạy Facebook Ads giúp bạn không bỏ lỡ khách hàng
Remarketing sau khi chạy Facebook Ads giúp bạn không bỏ lỡ khách hàng

Remarketing mang lại những lợi ích to lớn với các doanh nghiệp như:

  • Tận dụng lưu lượng truy cập trang bán hàng đã mất; target lại danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đây là cách để bạn tối ưu chi phí quảng cáo. So với việc thực hiện chiến dịch marketing mới, remarketing giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. 
  • Quảng cáo remarketing Facebook sẽ đảm bảo thương hiệu của bạn luôn được hiển thị đến khách hàng tiềm năng và luôn là lựa chọn hàng đầu của họ. 
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ remarketing cao hơn so với một quảng cáo mới.

Cách tạo Facebook remarketing sau khi chạy Facebook ads

Các thống kê cho thấy tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng 6 lần nhờ remarketing. Vậy cách tạo Facebook remarketing như thế nào? Khi muốn thực hiện remarketing Facebook, tức là bạn đã chạy Facebook Ads và đã có tài khoản quảng cáo Facebook. Vì vậy, quy trình thực hiện gồm các bước sau:

Bước 1: Dán mã Facebook Pixel vào website / landing page

  • Bạn chọn Pixels tab trong mục Event Manager. Pixel là công cụ theo chân khách hàng và báo các event về để bạn theo dõi.
  • Chọn tạo Pixel để nhận mã Pixel. 
  • Copy đoạn mã này để chèn vào thẻ <head> trên website.
Dán mã Facebook Pixel vào website / landing page
Dán mã Facebook Pixel vào website / landing page

Bước 2: Tạo tệp khách hàng sẽ remarketing

  • Tại phần Ads Manager => Chọn Audience
  • Chọn Custom Audience => Traffic web hoặc Lead Ads/ Fanpage.
Tạo tệp khách hàng sẽ remarketing
Tạo tệp khách hàng sẽ remarketing

Tại đây, bạn có thể xây dựng các tệp sau:

  • Bất cứ khách hàng nào truy cập website/ fanpage của bạn.
  • Những khách hàng không truy cập website/ fanpage trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Những khách hàng truy cập trang cụ thể.
  • Những khách hàng đã tương tác với bài post trên Fanpage/ những người đã inbox tới Fanpage.
  • Những người đã điền vào Lead Ads. 
Tại đây, bạn có thể xây dựng nhiều tệp khác nhau
Tại đây, bạn có thể xây dựng nhiều tệp khác nhau

Bước 3: Tạo quảng cáo hướng tới nhóm đối tượng đã thiết lập

Tạo tệp khách hàng mục tiêu giúp chiến dịch remarketing của bạn bám đuổi khách hàng theo đúng nhu cầu của họ. Bạn nên tạo mẫu quảng cáo có mục tiêu rõ ràng; thông điện được cá nhân hóa để tối ưu doanh số. Bạn cũng có thể cài đặt thêm một số tiêu chí target như khu vực, giới tính, độ tuổi…để tăng hiệu quả remarketing. Việc quan trọng sau đó là theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo remarketing Facebook qua báo cáo tại Facebook. 

Giải đáp thắc mắc liên quan đến remarketing Facebook

Cơ chế remarketing Facebook như thế nào?

Quá trình remarketing sẽ trải qua những bước cơ bản gồm: 

  • Khách hàng truy cập website/fanpage của bạn
  • Facebook sẽ lấy được dữ liệu khách hàng thông qua đoạn mã pixel mà bạn sẽ chèn vào trang bán hàng của mình trước đó
  • Khách hàng rời khỏi website/fanpage của bạn mà không có hành đồng chuyển đổi
  • Khách hàng truy cập Facebook
  • Quảng cáo hiển thị đến những khách hàng này
  • Khách hàng nhấp vào quảng cáo và quay trở lại website/fanpage của bạn
  • Bạn có thể chốt đơn trên website/ fanpage hay chốt đơn ngay tại quảng cáo remarketing. 
Quảng cáo remarketing Facebook có cần website không?
Quảng cáo remarketing Facebook có cần website không?

Thực tế, không cần website bạn vẫn có thể thực hiện quảng cáo remarketing Facebook. Cụ thể là Facebook cho phép bạn remarketing với cả những khách hàng đã từng tương tác và inbox trên fanpage. Tuy nhiên, remarketing không có website sẽ bị giới hạn một vài tính năng. 

Remarketing có hạn chế gì không?

Tuy có nhiều lợi ích to lớn, nhưng remarketing vẫn tồn tại một vài hạn chế nhất định. Điển hình như khi tệp khách hàng quá thấp, giá thầu quảng cáo sẽ bị đẩy lên tương đối cao. Muốn remarketing hiệu quả, bạn phải đầu tư quảng cáo liên tục. Ngoài ra, hiệu quả remarketing sẽ đạt tối ưu khi bạn có một website bán hàng chuyên nghiệp. 

Có nhiều lý do khiến khách hàng trì hoãn việc mua hàng trong “điểm chạm” đầu tiên với sản phẩm/dịch vụ. Lý do có thể là họ cần tham khảo thêm thông tin; họ cần hỏi ý kiến của những khách hàng cũ hoặc người xung quanh; họ chưa đủ tài chính để mua hàng ngày lúc đó. Cơ hội bán hàng ở “điểm chạm” đầu tiên gần như rất thấp

Quảng cáo remarketing Facebook giúp bạn tận dụng và khai thác tối đa lượng khách hàng thực sự có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Remarketing cũng giúp thương hiệu của bạn luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng; để trở thành lựa chọn đầu tiên của họ khi có nhu cầu mua hàng. Bạn đã sẵn sàng thử tạo Facebook remarketing ngay hôm nay chưa? 

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

One thought on “Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook cho người mới

  1. Pingback: 5 bí kíp tuyệt vời giúp tăng trải nghiệm cho Gen-Z  - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ