Cách thông minh giúp tăng đơn hàng nhờ chatbot

Cách thông minh giúp tăng đơn hàng nhờ chatbot

Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp bán lẻ dùng chatbot để tăng lựng đơn hàng. Vậy tăng đơn hàng nhờ chatbot có phải lựa chọn sáng suốt?

Không nhà kinh doanh bán lẻ nào muốn bỏ lỡ cơ hội tăng đơn hàng. Nhưng không phải ai khi kinh doanh online cũng biết áp dụng giải pháp tăng đơn hiệu quả. Tăng đơn hàng nhờ chatbot là một trong những cách như vậy. Trong bài viết này, BCA sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cơ hội tăng doanh số bán hàng nhờ chatbot. 

Lý do nên sử dụng chatbot 

Với hơn 1,3 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook Messenger được coi là 1 trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Messenger là cầu nối giữa nhà kinh doanh với khách hàng của họ. Và nếu ứng dụng chatbot, Messenger sẽ giúp nhà kinh doanh cải thiện doanh số rõ rệt. 

Có nhiều loại chatbot được ứng dụng trong bán hàng online và chúng được phân loại theo chức năng như:

  • Chatbot giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp
  • Chatbot gợi ý sản phẩm phù hợp dựa trên hành vi tương tác của khách hàng
  • Chatbot cung cấp thêm các sản phẩm phù hợp để bán thêm dựa trên việc theo dõi tương tác của họ với sản phẩm. 
  • Chatbot nhờ khách hàng đánh giá sản phẩm để có cơ sở dữ liệu “đọc vị” khách hàng mới.

Nhà kinh doanh bán lẻ có thể tăng đơn hàng nhờ chatbot vì một chatbot thông minh có thể giải đáp đến 80% thắc mắc và đáp ứng 80% yêu cầu của khách hàng. Sau đó, chatbot có thể phân loại khách hàng và chuyển đến cho nhân viên thật sự để tối ưu hiệu quả chăm sóc khách hàng. 

Nhà kinh doanh bán lẻ có thể tăng đơn hàng nhờ chatbot vì một chatbot thông minh có thể giải đáp đến 80% thắc mắc và đáp ứng 80% yêu cầu của khách hàng
Nhà kinh doanh bán lẻ có thể tăng đơn hàng nhờ chatbot vì một chatbot thông minh có thể giải đáp đến 80% thắc mắc và đáp ứng 80% yêu cầu của khách hàng

Cách thông minh giúp tăng đơn nhờ chatbot

Bạn đã nghe nói đến hiệu quả của chatbot nhưng lại chưa biết làm thế nào để tăng đơn hàng nhờ chatbot? Đây là những cách bạn có thể áp dụng và nhận thấy doanh thu “nhảy số” ngay hôm nay:

Dùng mã giảm giá thúc đẩy hành vi mua hàng

Theo một nghiên cứu mới đây, có thể có đến 145,3 triệu phiếu giảm giá online sẽ được dùng vào năm 2021. Sử dụng các mã giảm giá là cách thông minh để nhà bán lẻ thúc đẩy hành vi mua hàng và khuyến khích khách hàng quay trở lại shop của bạn thêm nhiều lần nữa. 

Theo thống kê, có đến 97% người tiêu dùng tìm kiếm khuyến mại khi mua sắm; 32% người mua hàng online thích nhận mã giảm giá trên smartphone ; hơn 30% người mua sắm sử dụng mã giảm giá được tặng trong vòng 24h. Sử dụng mã giảm giá qua chatbot giúp các nhà bán lẻ gia tăng lượng khách hàng trung thành. Không chỉ mang lại 60% doanh thu, nhóm khách hàng này còn có vai trò quan trọng trong việc giới thiệu cho bạn những khách hàng mới. 

Gây ấn tượng với khách hàng ngay từ đầu

Khách hàng ngày càng yêu thích các thông điệp được cá nhân hóa. Con số 75% người tiêu dùng thích các thương hiệu có sử dụng các tin nhắn cá nhân hóa đã nói lên tất cả. Điều này mang đến trải nghiệm tốt với khách hàng ở bất kỳ “điểm chạm” nào trên hành trình mua hàng của họ. Nhưng gây ấn tượng với khách hàng và tăng đơn hàng nhờ chatbot như thế nào?

Trong hội thoại giữa chatbot và khách hàng, bạn hoàn toàn có thể chú trọng đến tính cá nhân hóa để gây ấn tượng với họ ngay từ trước khi mua hàng đến sau khi thanh toán. Với số lượng khách hàng cần chăm sóc “khổng lồ”, chatbot sẽ thay thế nhân viên của bạn làm tốt việc này. 

Phản hồi khách hàng “nhanh như chớp”

Một thống kê của Facebook cho biết mỗi tháng có đến hơn 5 tỷ bình luận và những người bình luận trên các Fanpage bán hàng mong muốn nhận được phản hồi trong vòng 24 giờ. Nếu bạn có thể phản hồi lại khách hàng nhanh hơn đối thủ của mình, tức là bạn đã có nhiều hơn họ một cơ hội bán hàng và biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành. 

Với chatbot, khách hàng của bạn sẽ được phản hồi ngay lập tức mà không cần chờ đợi đến 24 giờ. Tùy theo các tình huống khách hàng bình luận trên các bài đăng bán hàng, bạn sẽ thiết lập các kịch bản trả lời khác nhau. Với cách tăng đơn hàng nhờ chatbot này, bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ bền vững; khuyến khích họ tìm đến shop của bạn trong những lần mua hàng sau. 

Upsell và Cross-Sell

Có đến 10-30% doanh thu của kinh doanh online đến từ việc upsell và cross-sell. Bạn có thể tìm hiểu “chân dung” khách hàng thông qua các câu đố, khảo sát, hội thoại, tương tác và cá nhân hóa nội dung chatbot. Hãy giới thiệu thêm cho khách hàng thứ họ muốn mà họ không phải mất công tìm kiếm; hoặc giới thiệu những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt hơn bên cạnh lựa chọn ban đầu của họ. Khi đó, bạn có thể dễ dàng bán thêm hoặc thuyết phục người mua “nâng cấp” lên đơn hàng có giá trị cao hơn. 

Có đến 10-30% doanh thu của kinh doanh online đến từ việc upsell và cross-sell
Có đến 10-30% doanh thu của kinh doanh online đến từ việc upsell và cross-sell

Nhắc khách không bỏ quên giỏ hàng chưa thanh toán

Bạn có bất ngờ không khi biết được rằng có đến 75,4% người mua chọn hàng nhưng lại bỏ quên việc thanh toán giỏ hàng. Chatbot có thể nhắc nhở khách hàng không quên giỏ hàng chưa thanh toán. Nếu nhà kinh doanh không muốn “tiền rơi”, hãy áp dụng ngay cách này. 

Một kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần gửi 1 tin nhắn Messenger được gửi đi để nhắc nhở lượng khách hàng chưa thanh toán giỏ hàng, doanh thu của họ có thể được phục hồi từ 13% – 20%. Thậm chí cách làm này còn tạo doanh thu cao gấp 4 lần việc sử dụng email. 

Dẫn dắt hành trình mua sắm của khách hàng

Muốn tăng đơn hàng nhờ chatbot, bạn hoàn toàn có thể biến chatbot của bạn thành 1 hướng dẫn viên dẫn dắt khách hàng trong hành trình mua sắm. Hơn 80% khách hàng cần sự trợ giúp để hoàn tất việc thanh toán trên các kênh bán hàng online. Và một phần không nhỏ trong số đó sẽ rời đi và bỏ dở việc mua hàng nếu không tìm được sự trợ giúp kịp thời. Nếu chatbot có thể “bắt chuyện” và giải thích về sản phẩm hay trả lời câu hỏi của khách hàng ngay lúc họ cần, bạn sẽ có thêm cơ hội để gia tăng doanh số. 

Rõ ràng, chatbot rất hữu ích đối với các đơn vị kinh doanh online. Có nhiều cách tăng đơn hàng nhờ chatbot đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay đúng không nào? Hãy ứng dụng chatbot ngay hôm nay để mang đến trải nghiệm mua sắm hoàn hảo nhất cho khách hàng của bạn nhé!

BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không: KHÔNG VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG TỒN KHO – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG TỰ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG. Tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online BCA Solutions bạn sẽ nhân được mức chiết khấu lên tới 60% và được đào tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm từ A – Z. 

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *