Các bước bán hàng trên Facebook

CHI TIẾT CÁC BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK NĂM 2021

Facebook không chỉ là một mạng xã hội giúp mọi người “sống ảo” mà cách bán hàng trên Facebook còn cách kiếm “tiền thật” cho những người nhạy bén. 

Có đến hơn 69 triệu tài khoản Facebook – chiếm 2/3 dân số tại Việt Nam (theo thống kê năm 2020). Đây là lý do người người, nhà nhà bán hàng trên Facebook. Nếu bạn quan tâm đến cách làm hiệu quả nhất, đây là bài viết dành cho bạn!

Các bước bán hàng trên Facebook hiệu quả

Lựa chọn các sản phẩm bán hàng trên Facebook

Có nhiều cách để bạn lập danh mục sản phẩm như: chọn sản phẩm theo tệp khách hàng tiềm năng; chọn sản phẩm theo HOT trend; chọn sản phẩm theo sở trường; chọn sản phẩm theo chuyên môn; chọn sản phẩm “ngách”…Đây là những cách giúp bạn sẽ có một thế mạnh nhất định trước thực trạng “mở facebook ra là thấy bài bán hàng online”. 

Một sai lầm rất phổ biến của nhiều người khi lựa chọn sản phẩm bán hàng trên Facebook là chọn mặt hàng người khác đã làm nhiều hoặc làm rất thành công. Điều này không sai, nhưng đồng nghĩa với việc bạn đang “lao đầu” vào một thị trường cạnh tranh khốc liệt và có xu hướng bão hòa trong tương lai gần. Lựa chọn được sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn có lợi thế đầu tiên khi bắt tay vào kinh doanh. 

Facebook là công cụ kinh doanh online tuyệt vời
Facebook là công cụ kinh doanh online tuyệt vời

Tạo kênh bán hàng trên Facebook

Sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng online trên Profile (trang cá nhân), Fanpage (trang), Group (nhóm). Để tạo được kênh bán hàng đủ tin cậy, bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm sau: 

  • Đối với Profile (trang cá nhân): Bạn nên điền đầy đủ thông tin cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Hãy kết bạn và duy trì những mối quan hệ tốt đẹp trên mạng xã hội, vì chính những người bạn trên facebook sẽ là nguồn khách hàng dồi dào của bạn.
  • Group (nhóm): Bạn có thể tham gia vào các nhóm hoặc tự tạo nhóm cho mình để bán hàng. Tuy nhiên việc xây dựng một group mới cần rất nhiều thời gian và chưa bao giờ là chuyện dễ dàng.
  • Fanpage (Trang): Khi bán hàng trên Facebook bạn cũng nên nghĩ đến việc lập 1 fanpage bán hàng chuyên nghiệp. Từ 1 tài khoản facebook bạn có thể tạo ra nhiều fanpage khác nhau. Fanpage bán hàng sẽ giống như một “gian hàng” online với sự chuyên nghiệp nhất định.

Thu hút khách hàng

Có nhiều cách khác nhau để thu hút khách hàng trên facebook như: livestream; tổ chức mini game; nhờ bạn bè like và share bài đăng bán hàng…Tuy nhiên, đây là 2 cách hiệu quả mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua:

  • Sử dụng các công cụ quảng cáo

Nếu đang sở hữu một fanpage bán hàng, bạn có thể thu hút khách hàng bằng công cụ quảng cáo Facebook ads. Quảng cáo giúp tăng “điểm chạm” của sản phẩm đến khách hàng, tăng tương tác và tăng cơ hội bán hàng. Tuy nhiên, khi sự cạnh tranh càng khốc liệt thì phí quảng cáo càng cao. Nếu không có kinh nghiệm chạy quảng cáo, bạn rất dễ rơi vào tình trạng “đốt tiền” mà không mang lại tỷ lệ chuyển đổi như mong đợi. 

Facebook cũng cung cấp các công cụ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng
Facebook cũng cung cấp các công cụ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng
  • Chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Nhất là trước tình hình kinh tế và thu nhập của người dân bị giảm sút bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, việc “săn” hàng giảm giá khuyến mãi đã trở thành một xu hướng mua sắm. Bạn có thể áp dụng các chương trình giảm giá; tặng kèm; miễn phí ship…để mang đến giá trị gia tăng cho khách hàng, từ đó khuyến khích họ mua hàng. 

Chăm sóc khách hàng 

Việc chăm sóc khách hàng cần được thực hiện xuyên suốt hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Khi bán hàng trên Facebook, bạn hãy cho khách hàng biết họ luôn được bạn chào đón với thái độ niềm nở; được tư vấn tận tình; được hỗ trợ kịp thời; được lắng nghe và thấu hiểu. Làm tốt việc chăm sóc khách hàng, bạn sẽ có thể tăng doanh số và đột phá doanh thu. 

Một thống kê đã cho thấy hơn 60% lợi nhuận của một cửa hàng đến từ những khách hàng trung thành. Họ không chỉ mua hàng của bạn nhiều lần mà còn giới thiệu những khách hàng mới cho bạn. Vậy làm thế nào để có khách hàng trung thành? Câu trả lời là hãy chăm sóc và giữ chân khách hàng mới thật tốt. 

Chi phí quảng cáo Facebook khá đắt đỏ ( Bảng giá tham khảo)
Chi phí quảng cáo Facebook khá đắt đỏ ( Bảng giá tham khảo)

Hạn chế khi bán hàng trên Facebook

Rõ ràng, Facebook là một mảnh đất màu mỡ mà bất cứ ai khi muốn khởi nghiệp kinh doanh online đều nên thử nghiệm. Tuy nhiều lợi thế nhưng việc bán hàng trên Facebook cũng tồn tại không ít rủi ro. Điển hình như: 

  • Nếu không có vốn lớn, bạn có có thể đa dạng danh mục sản phẩm. Thậm chí nhiều người không tránh được cám dỗ nhập hàng giá rẻ, kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng.
  • Không có kinh nghiệm marketing nên “đốt tiền” vào quảng cáo mà hiệu quả không được như mong đợi.
  • Không có khách hàng, không bán được hàng nên bị “chôn vốn”
  • Hàng tồn bị mất giá trị khiến bạn có thể phải xả lỗ để thu hồi vốn

Nếu muốn hạn chế toàn bộ những rủi ro trên, cách thông minh nhất là tham gia hệ sinh thái kinh doanh online 4 KHÔNG. Gia nhập hệ sinh thái kinh doanh BCA Solutions, ai cũng có thể kinh doanh online mà KHÔNG CẦN VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG HÀNG TỒN – KHÔNG TỰ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG.

Kinh doanh online không cần chạy quảng cáo Facebook

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

BCA giúp bạn kinh doanh dễ dàng mà không cần lo lắng đến rủi ro
BCA giúp bạn kinh doanh dễ dàng mà không cần lo lắng đến rủi ro

Việc bạn cần làm là nhận data chất lượng từ công ty, chăm sóc khách hàng, tư vấn sau đó chốt đơn rồi báo lại cho nhà cung cấp. Mức chiết khấu 40% – 60% (mức cao nhất thị trường) chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng! Ngoài bán hàng trên Facebook, bạn hãy thử sức cùng BCA nhé!

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *