22. Conversion rate là gi Cách tăng chuyển đổi cho website

Conversion rate là gi? Cách tăng chuyển đổi cho website

Khi lựa chọn website là một kênh bán hàng, conversion rate rất quan trọng. Vậy conversion rate là gì? Cách tăng conversion rate hiệu quả như thế nào?

Hiệu quả khi bán hàng online qua website được đo bằng tỷ lệ chuyển đổi, thuật ngữ chuyên ngành chính là conversion rate. Vậy conversion rate là gì? Muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao doanh số bán hàng, bạn cần làm gì? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây!

Conversion rate là gì? Tầm quan trọng của Conversion rate 

Conversion rate là gì?

Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi) là số lượng chuyển đổi chia cho tổng số khách truy cập. Tức là nếu 1 trang web có 200 khách truy cập/tháng và có 50 sản phẩm được mua bởi 200 khách hàng đó, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 50:200×100%= 25%.

Sự chuyển đổi ở đây không nhất thiết phải là đơn hàng mà có thể là bất kỳ hành động nào bạn muốn khách truy cập website thực hiện. Các trang web có thể có nhiều mục tiêu chuyển đổi. Mỗi mục tiêu sẽ có conversion rate riêng nên việc theo dõi tỷ lệ chuyển đổi là cách chính xác để bạn có thể đánh giá sự thành công của website, từ đó có cách điều chỉnh để tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu. 

Xem thêm: Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang TMĐT

Tỷ lệ chuyển đổi trên website càng cao thì doanh thu bán hàng càng cao
Tỷ lệ chuyển đổi trên website càng cao thì doanh thu bán hàng càng cao

Cách tăng chuyển đổi cho website

Khi đã hiểu conversion rate là gì, chắc hẳn bất cứ ai trong chúng ta cũng muốn biết cách tăng chuyển đổi cho website. Và đây là những cách bạn nên áp dụng ngay từ đầu, khi mới xây dựng trang web bán hàng của mình:

Xác định mục tiêu rõ ràng cho website 

Một trong số những cách đơn giản nhất bạn nên làm để tăng chuyển đổi cho website là xác định mục tiêu rõ ràng là để khách hàng đăng ký; mua hàng; đặt hàng, click vào một nút kêu gọi hành động…Chỉ khi xác định được mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu, bạn mới biết nên làm thế nào để đạt được mục tiêu đó một cách hiệu quả nhất. 

Thực hiện A/B testing

A/B testing còn được gọi là thử nghiệm phân tách là một kỹ thuật giúp tăng chuyển đổi được các nhãn hàng lớn áp dụng khá phổ biến. Kỹ thuật này cho phép bạn tìm ra phiên bản tốt nhất, thu hút khách hàng nhất của một website. Phiên bản nào có tỷ lệ chuyển đổi hơn chính là phiên bản tối ưu hơn mà bạn nên sử dụng. 

Tạo một value proposition rõ ràng và hấp dẫn

Value proposition là tuyên bố giá trị hay hiểu một cách đơn giản chính là lý do thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn chứ không phải của các nhà cung cấp khác. Tâm lý chung của khách hàng khi truy cập một website và tìm hiểu sản phẩm là muốn biết sản phẩm mang lại cho họ lợi ích gì? Tại sao họ nên mua chúng từ bạn?

Khi tìm hiểu conversion rate là gì, có lẽ bạn cũng đã biết conversion rate quyết định doanh thu của bạn. Nếu có một tuyên bố giá trị khác biệt so với đối thủ, nhấn mạnh giá trị sản phẩm và tin cậy, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu bán hàng. 

Xây dựng phễu bán hàng, đừng nôn nóng chốt sale cũng là cách để tăng chuyển đổi trên websitev
Xây dựng phễu bán hàng, đừng nôn nóng chốt sale cũng là cách để tăng chuyển đổi trên website

Thiết lập phễu bán hàng

Nếu bạn yêu cầu khách hàng đăng ký hay mua hàng quá nhanh, bạn rất dễ đánh mất khách hàng đó. Có nhiều khách hàng khi truy cập vào website của bạn với chủ đích là tham khảo thêm thông tin. Họ chưa sẵn sàng hoặc chưa có chủ ý mua hàng ngay lập tức. 

Một số nhãn hàng sử dụng “phễu” cho khách hàng dùng thử hoặc trải nghiệm miễn phí thay vì yêu cầu họ đăng ký và mua hàng ngay lần đầu. Và kết quả là tỷ lệ chuyển đổi đã được cải thiện đáng kể. Điều này chứng tỏ, chỉ cần bạn đừng nóng vội, hãy để khách hàng có thêm niềm tin và nhận thức đúng, đủ giá trị của sản phẩm, họ sẽ thực hiện theo những gì bạn mong muốn. 

Cắt giảm các thuật ngữ

Một số trang web sử dụng ngôn ngữ mang tính học thuật, hàn lâm để “giao tiếp” với khách hàng. Khách hàng hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn nhưng lại có rất ít sự kiên nhẫn. Họ không muốn tốn thời gian “vắt óc” suy nghĩ xem bạn đang muốn nói đến điều gì bằng cách diễn đạt phức tạp của mình. Tốt hơn hết, bạn hãy diễn đạt một cách rõ ràng, dễ hiểu để ai cũng có thể tiếp thu hiệu quả những thông tin bạn muốn cung cấp. 

Khách hàng càng có nhiều niềm tin với website của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao
Khách hàng càng có nhiều niềm tin với website của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao

Tăng niềm tin với khách hàng

Khi tìm hiểu conversion rate là gì, nhiều người đã nhận ra rằng tỷ lệ chuyển đổi có mối liên hệ mật thiết với niềm tin của khách hàng. Điều này hoàn toàn chính xác. Vì vậy, bạn có thể tăng chuyển đổi cho website bằng cách thêm các yếu tố giúp trang web của mình trở nên tin cậy hơn. Ví dụ như: 

  • Thêm đánh giá của một bên thứ 3 về trang web
  • Thêm thông tin về cửa hàng hay doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất
  • Thiết kế website chuyên nghiệp, dễ sử dụng, nội dung hữu ích
  • Đơn giản hóa quá trình mua hàng, đừng yêu cầu khách hàng thao tác hay cung cấp thông tin quá nhiều
  • Cung cấp thông tin để khách hàng tự thuyết phục bản thân họ như hình ảnh thực tế, video thực tế, review sản phẩm…
  • Tự so sánh bản thân với đối thủ trước khi khách hàng làm việc đó. So sánh là thói quen của bất cứ khách hàng nào khi chưa chọn được website tin cậy để mua hàng. Khi bạn giúp khách hàng làm việc đó, hành trình mua sắm của khách sẽ được rút ngắn, niềm tin của khách hàng với website của bạn tăng lên và tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn conversion rate là gì và làm thế nào để tăng chuyển đổi cho website. Chúc bạn áp dụng thành công và gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng!

 

BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không: KHÔNG VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG TỒN KHO – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG TỰ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG. Tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online BCA Solutions bạn sẽ nhân được mức chiết khấu lên tới 60% và được đào tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm từ A – Z. 

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *