CRM là gì Tại sao cần sử dụng CRM

CRM là gì? 5 lý do nhất định phải sử dụng CRM

Mỗi doanh nghiệp sẽ áp dụng nhiều chiến lược kinh doanh khác nhau. Nhưng cốt lõi nhất vẫn là quản lý và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. CRM – Quản lý mối quan hệ với khách hàng giúp doanh nghiệp gia tăng lòng trung thành của họ. 

  • Tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% sẽ giúp lợi nhuận tăng trưởng từ 25 – 95% (Theo Harvard Business School)
  • 65% doanh thu của doanh nghiệp đến từ những khách hàng thân quen (Theo Fundera, Gartner Group)
  • Những khách hàng trung thành chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới (Theo Thanx)

Những “con số biết nói” trên đã đủ hấp dẫn để hối thúc bạn tìm hiểu CRM là gì chưa?

CRM là gì?

CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management. Đây được coi như một hình thức quản lý mối quan hệ với khách hàng. Cũng có thể coi CRM là chiến lược giúp doanh nghiệp “thấu hiểu” nhu cầu của khách hàng trước xu hướng thị trường. Từ đó biết cách bán và tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả nhất, để đạt được lợi nhuận cao nhất.

CRM đơn giản là hình thức quản lý mối quan hệ với khách hàng
CRM đơn giản là hình thức quản lý mối quan hệ với khách hàng

CRM được coi là “cuộc cách mạng” trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. CRM cho phép lưu trữ mọi thông tin của khách hàng để làm cơ sở xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ. Khả năng lưu trữ thông tin càng lớn, doanh nghiệp càng chăm sóc tốt cho khách hàng tiềm năng. Và tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực tế sẽ cao hơn. 

Mục tiêu của CRM là gì?

Để hiểu rõ hơn CRM là gì, chúng ta cũng nên tìm hiểu mục tiêu của nó. Mục tiêu của CRM là giúp các doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng qua các công cụ công nghệ và nguồn nhân lực. Một chiến lược CRM hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ việc:

  • Cung cấp chính xác sản phẩm/dịch vụ khách hàng muốn
  • Mang đến dịch vụ khách hàng tốt hơn, gia tăng sự hài lòng cho khách hàng
  • Cung cấp sản phẩm kèm theo thực sự giá trị
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng và bán hàng thuận lợi hơn
  • Tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ

Xem thêm: 4 cách tận dụng dữ liệu khách hàng giúp tăng doanh thu

Muc tiêu cuối cùng của CRM là tăng doanh số bán hàng
Muc tiêu cuối cùng của CRM là tăng doanh số bán hàng

Tại sao nên sử dụng CRM?

Có 5 lý do khiến các doanh nghiệp nên sử dụng CRM càng sớm càng tốt: 

  • CRM giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả công việc của nhân viên; nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Đó là nhờ giao diện trực quan; hệ thống bảng biểu khoa học. 
  • Thông qua CRM, các tệp khách hàng được hệ thống hóa giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing (email marketing, sms marketing, telesales…) hiệu quả. 
  • CRM giúp doanh nghiệp thu thập ý kiến đánh giá, phản hồi từ khách hàng để điều chỉnh các hoạt động kinh doanh cho phù hợp. 
  • Với CRM, doanh nghiệp sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. Trên cơ sở thấu hiểu họ, doanh nghiệp sẽ đưa ra chiến lược “chinh phục” họ hiệu quả

Cách sử dụng CRM hiệu quả

Hiểu CRM là gì và nắm bắt được lợi ích của chúng không có nghĩa là doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này hiệu quả. Chỉ mua và cài đặt phần mềm CRM thôi chưa đủ. Có rất nhiều điều bạn cần làm trước khi đạt được những gì mình muốn từ CRM như:

  • “Đọc vị” khách hàng và xác định giá trị của khách hàng
  • Xác định nhu cầu và đáp ứng những nhu cầu của khách hàng
  • Xem xét mọi thông tin về khách hàng dưới các góc độ khác nhau để tìm phương tiện giữ liên lạc hiệu quả nhất. (gửi email; SMS; telesale; website…)
CRM được coi là công thức thành công của nhiều doanh nghiệp
CRM được coi là công thức thành công của nhiều doanh nghiệp
  • Hệ thống CRM liên kết những phương pháp trên và tạo thành một dòng chảy dữ liệu xuyên suốt. 
  • Hệ thống phân tích và sắp xếp hồ sơ thông tin một cách khoa học để công ty có cái nhìn tổng thể nhất về khách hàng 

Một gói giải pháp CRM lưu trữ dữ liệu bán hàng tự động có thể có giá từ $65 đến $150 một tháng. Thậm chí con số này có thể lên đến vài ngàn đến vài triệu đô tùy lượng chức năng mà doanh nghiệp lựa chọn và số lượng máy tính có quyền truy cập vào phần mềm. 

Tức là, dù có hiểu CRM là gì và nhận thức được tầm quan trọng của CRM, bạn cũng khó có thể “chạm tay” vào nó nếu không đủ tiềm lực tài chính; không đủ kinh nghiệm để vận hành hệ thống. Đừng quá bận tâm, vì bạn chẳng mất đồng nào cũng có thể trải nghiệm công nghệ quản lý BCA 4.0 – công thức bán hàng ngàn đơn – vô cùng lợi hại!

Công nghệ quản lý BCA 4.0

Việc đầu tiên bạn cần làm là trở thành cộng tác viên của BCA Solutions. Và đây là những đặc quyền dành riêng cho bạn:

  • Bạn được đặt hàng và giao hàng tự động từ website tiếp thị liên kết
  • Bạn được kiểm soát tài chính, theo dõi nhật ký dòng tiền, tối ưu ngân sách của mình
  • Bạn được đào tạo marketing; kỹ năng bán hàng; đào tạo về sản phẩm thông qua các buổi training mỗi tuần. Chưa biết gì về một ngành hàng nào đó, bạn vẫn có thể trở thành đại lý.
  • Công nghệ quản lý BCA 4.0 còn cho phép bạn quản lý năng suất làm việc, tính thu nhập tự động theo KPI
BCA Solutions – lựa chọn kinh doanh online thời 4.0
BCA Solutions – lựa chọn kinh doanh online thời 4.0
  • Với BCA 4.0, bạn cũng có thể thụ hưởng lợi ích từ chiến dịch marketing đa kênh với hệ thống Data Center mà chẳng cần “động chân động tay”. Chúng tôi có đội ngũ marketer chuyên nghiệp thay bạn thực hiện những chiến dịch này. Việc của bạn là tư vấn; bán hàng và nhận hoa hồng. 
  • Quản lý thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng hay quản lý kho, giao hàng tự động, thông báo tình trạng đơn hàng 24/7 chưa bao giờ dễ dàng như thế với BCA 4.0. 

CRM là gì? CRM là một hình thức quản lý mối quan hệ với khách hàng vô cùng “lợi hại”. Nhưng BCA cũng “nguy hiểm” không kém đúng không nào? Với BCA Solutions, bạn có thể bán hàng KHÔNG VỐN – KHÔNG NHẬP HÀNG – KHÔNG SHIP HÀNG – KHÔNG CẦN TỰ LÀM MARKETING. “Join team” của BCA Solutions, bạn sẽ được tự mình kiểm chứng!

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ