Đọc ngay nếu muốn kinh doanh ăn uống thành công

Đọc ngay nếu muốn kinh doanh ăn uống thành công!

Nhiều người vẫn nhìn nhận việc kinh doanh ăn uống qua “lăng kính màu hồng” và kỳ vọng vào sự thành công  nhanh chóng hay siêu lợi nhuận. Thực tế, không ít người mắc sai lầm và “vỡ mộng” ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Nếu không muốn là một trong số đó, bạn nên đọc ngay những những điều cần biết khi mở quán ăn này!

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Khách hàng là “máu” của doanh nghiệp. Vì vậy, bằng mọi giá, kinh doanh ăn uống phải giữ được khách. Thời gian đầu kinh doanh, các cửa hàng thưởng triển khai các chương trình ưu đãi; giảm giá; quà tặng để tiếp cận khách hàng. Lượng khách thời gian đầu khá đông một phần là người thân quen ủng hộ; một phần là khách hàng tò mò và một phần là trách hàng muốn tranh thủ giảm giá. Nhưng đó chỉ là lượng khách hàng “ảo”. 

Khách hàng tiềm năng là những người sẽ quay lại quán ăn của bạn nhiều lần sau đó; là những người sẽ giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác đến quán của bạn. Sở hữu lượng khách hàng tiềm năng đông đảo là một lợi thế để bạn cạnh tranh với các đối thủ khác trên cùng địa bàn kinh doanh. 

Biết khách hàng muốn gì và cần gì, nhà hàng ăn uống mới mang đến sự hài lòng cho thực khách
Biết khách hàng muốn gì và cần gì, nhà hàng ăn uống mới mang đến sự hài lòng cho thực khách

Nhưng muốn có lượng khách dồi dào khi kinh doanh ăn uống, bạn cần thấu hiểu nhu cầu của họ. Cách đơn giản nhất giúp bạn hiểu khách hàng chính là phân chia khách hàng thành các nhóm có nhu cầu ăn uống khác nhau. Cụ thể là:

  • Nhóm khách hàng dễ tính: Họ thường là những người có thu nhập từ mức trung bình trở xuống. Nhóm khách hàng này không có yêu cầu khắt khe trong việc ăn uống, họ thường chọn những món ăn theo tiêu chí ngon – bổ – rẻ. 
  • Nhóm khách hàng thích sự mới lạ: Đây là nhóm khách hàng trẻ tuổi;  thích trải nghiệm những món “hot trend”. Nhưng đa phần họ chỉ thử cho biết mà ít khi trở thành khách hàng trung thành. 
  • Nhóm khách hàng không thích ăn ngoài: Họ thường là những người trung tuổi; có thu nhập trung bình; thích những bữa cơm gia đình và thích mua mang về hơn ăn ngoài hàng. 
  • Nhóm khách hàng quan tâm đến sức khỏe hoặc sành ăn: Nhóm khách hàng này thường là những người trung tuổi trở lên; có thu nhập ổn định. Họ quan tâm nhiều đến sức khỏe và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên sẵn sàng chi mạnh tay cho những món ăn chất lượng. Tuy nhiên, họ cũng rất khó tính và đòi hỏi cao ở món ăn của bạn; cách bạn phục vụ và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Lập kế hoạch sử dụng đồng vốn thông minh

Theo kinh nghiệm kinh doanh ăn uống, chi phí đầu tư thực thế thường bị “đội” lên gấp 2 lần so với dự trù chi phí ban đầu. Vì vậy, ngoài việc tìm phương án đầu tư tiết kiệm và phù hợp với khả năng tài chính, bạn cần xây dựng một kế hoạch sử dụng đồng vốn thông minh. Những việc bạn cần làm càng chi li càng tốt như: 

  • Lập bảng kê chi tiết các khoản chi 1 lần; các khoản chi cố định hàng tháng dù là kinh doanh ăn uống nhỏ hay làm ăn quy mô lớn.
  • Lập quỹ dự phòng đảm bảo cửa hàng có thể duy trì việc kinh doanh trong ít nhất 6 tháng. Thực tế cho thấy có số lượng lớn quán ăn chưa thể xoay vòng vốn sau 6 tháng đầu kinh doanh. Việc chuẩn bị quỹ dự phòng trong tối thiểu 6 tháng để chi trả cho các khoản tiền cố định (điện nước; nhân viên; nguyên liệu; mặt bằng…) sẽ giúp bạn đủ sức “chạy bền”
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa, đừng “đốt tiền” vào giai đoạn đầu. Một số cách để bạn cắt giảm một phần chi phí như: mua dụng cụ, thiết bị nấu nướng hoặc bàn ghế thanh lý; thuê sinh viên làm theo ca…

Xem thêm: Bật mí 7 kinh nghiệm ở quán ăn vặt siêu lợi nhuận

Quy mô kinh doanh càng lớn đòi hỏi vốn đầu tư càng cao
Quy mô kinh doanh càng lớn đòi hỏi vốn đầu tư càng cao

Tìm hiểu trước rủi ro để chuẩn bị phương án ứng phó kịp thời

Khi kinh doanh ăn uống, bạn cũng cần tìm hiểu trước những rủi ro tiềm ẩn; từ đó có những phương án ứng phó dự phòng. Một số khó khăn bạn có thể gặp phải khi làm hằng ăn như: 

  • Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu chưa chính xác: Sai lầm này dẫn đến việc xây dựng thực đơn; định giá món ăn; triển khai chiến dịch quảng cáo không ĐÚNG – TRÚNG  – HAY. Vì vậy quán ăn ít khách và doanh thu thấp. 
  • Lựa chọn địa điểm kinh doanh không phù hợp: Khi có một địa chỉ kinh doanh không thuận lợi, khách hàng sẽ khó tìm đến và ngại tìm đến quán ăn của bạn. Tiêu chí để chọn địa điểm mở cửa hàng: địa chỉ dễ tìm; giao thông thuận tiện; có chỗ để xe; dễ tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Rủi ro thiếu an toàn vệ sinh thực phẩm: Mất an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề tối kỵ khi kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. Nếu không muốn phải bồi thường khách hàng; mất uy tín thậm chí phải ngừng kinh doanh, bạn nên chọn nguồn nhập nguyên liệu chế biến món ăn an toàn; chất lượng. 
  • Tài sản của khách hàng bị lấy trộm; cướp giật trong khu vực kinh doanh của nhà hàng: Đây là rủi ro không thể lường trước nên bạn cần lắp camera theo dõi hoặc thuê nhân viên bảo vệ. Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn khi đến quán. 
Kinh doanh ăn uống là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro
Kinh doanh ăn uống là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro

Thấu hiểu khách hàng; chuẩn bị nguồn vốn và chuẩn bị trước phương án khắc phục rủi ro là những việc quan trọng nhất khi kinh doanh ăn uống. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết rõ mở quán ăn cần những gì? Giúp bạn tự tin hơn khi bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công và sớm đạt doanh thu như mong đợi!

——————–

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

One thought on “Đọc ngay nếu muốn kinh doanh ăn uống thành công!

  1. Pingback: Top 5 ngành nghề kinh doanh online kiếm 100 triệu/1 tháng - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ