Email Marketing là gì? Cách tạo Email Marketing thành công

Email Marketing là gì? Cách sử dụng Email Marketing hiệu quả

Có nhiều cách để bạn nâng cao nhận diện thương hiệu; giới thiệu sản phẩm; chăm sóc khách hàng….Nhưng cách được cho là tiết kiệm nhất, dễ thực hiện nhất là dùng Email Marketing. Vậy Email Marketing là gì? Sử dụng Email Marketing thế nào cho hiệu quả? Khai thác tối đa lợi ích từ công cụ tiếp thị này như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ. 

Email marketing là gì?

Email Marketing được coi là một công cụ đồng thời cũng là một phương pháp Marketing hiệu quả. Email Marketing được dùng để gửi các thông báo bán hàng; giới thiệu sản phẩm; chương trình ưu đãi; kêu gọi hành động…Mục đích lâu dài của Email Marketing là tìm kiếm khách hàng mới; xây dựng niềm tin của khách hàng với thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Marketing, Email Marketing mang tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao nhất so với các chiến lược khác. Vậy, lý do Email Marketing hiệu quả đến vậy là gì?

  • Thông qua email marketing, bạn có thể tạo các thông tin thông báo gọn nhẹ; chèn thêm lời kêu gọi hành động hoặc sử dụng kết hợp với các chiến dịch marketing khác một cách dễ dàng. 
  • Email Marketing là cầu nối có tác dụng gắn kết thương hiệu với khách hàng. Nhờ đó, mối quan hệ với khách hàng mật thiết hơn; niềm tin vào thương hiệu sẽ được củng cố bền vững dần theo thời gian. 
  • Nhiều người chưa biết Email Marketing là gì sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng chúng ta hoàn toàn có thể phân loại khách hàng theo tiêu chí; sau đó gửi nội dung phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

Có một con số đáng kinh ngạc: 293 tỷ Email được gửi mỗi ngày (theo thống kê năm 2019). Vì vậy thật đáng tiếc nếu bạn không tìm hiểu cách tạo Email Marketing hiệu quả nhất! 

Xem thêm: 8 lý do cần phải sử dụng Email Marketing

Email Marketing là phương pháp marketing chi phí thấp, dễ thực hiện nhất
Email Marketing là phương pháp marketing chi phí thấp, dễ thực hiện nhất

Cách sử dụng Email Marketing hiệu quả

Thu thập danh sách Email chất lượng

Đây là việc đầu tiên bạn cần làm sau khi tìm hiểu Email Marketing là gì. Một chiến dịch Email Marketing sẽ không mang lại hiệu quả nếu bạn không có danh sách Email chất lượng. Đây là danh sách địa chỉ Email của những khách hàng đồng ý nhận những thông điệp mà doanh nghiệp gửi đến qua Email. 

Nếu bạn liên hệ với những người không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình, bạn sẽ tốn thời gian vô ích. Hoặc nếu bạn mua danh sách email từ bên thứ 3, bạn sẽ gây khó chịu cho khách  hàng. Hành vi này thậm chí được coi là vi phạm pháp luật. Bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để có một danh sách Email chất lượng:

  • Tạo form đăng ký trên website hoặc blog. Nếu họ cung cấp địa chỉ Email của bạn, có nghĩa là họ đồng ý và sẵn sàng nhận thông tin từ bạn.
  • Bạn có thể mang đến cho khách hàng những quyền lợi để khuyến khích khách hàng để lại địa chỉ email của mình như: tặng ebook; tặng file PDF miễn phí, webinars hoặc insights hữu ích…
  • Bạn thêm nút đăng ký Email vào trang Facebook hoặc mời những người theo dõi trang Facebook của thương hiệu vào danh sách nhận tin tức.
Danh sách Email chất lượng quyết định thành công của chiến dịch Email Marketing
Danh sách Email chất lượng quyết định thành công của chiến dịch Email Marketing

Chọn dịch vụ Email Marketing tốt nhất

Nhiều marketer dù hiểu Email Marketing là gì và lợi ích của công cụ này nhưng vẫn không thể thực hiện chiến dịch hiệu quả. Nguyên nhân là họ chưa tìm được dịch vụ tốt nhất. Dịch vụ Email Marketing là phần mềm giúp quản lý danh sách và tạo nội dung email hấp dẫn. Việc quản lý số lượng Email khổng lồ sẽ hiệu quả hơn với các tính năng tự động hóa; báo cáo hiệu quả…để bạn thay đổi chiến dịch và đạt kết quả tốt hơn trong tương lai. 

Bạn có thể lựa chọn dịch vụ miễn phí, cơ bản hoặc cao cấp. Ví dụ như: 

  • MailChimp cho phép người dùng sử dụng các tính năng cơ bản miễn phí và gửi 12.000 email mỗi tháng.
  • Constant Contact có bản dùng thử 30 ngày miễn phí. Dịch vụ này có các tính năng: quản lý danh sách, xây dựng chiến dịch và báo cáo.
  • GetResponse là công cụ có tỷ lệ gửi Email đạt 99% và cung cấp các công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) tích hợp.

Tìm hiểu hành trình khách hàng

Song song với việc tìm hiểu Email Marketing là gì, bạn cũng cần tìm hiểu hành trình khách hàng để có cách viết email phù hợp. Hành trình khách hàng  được chia thành ba bước: Nhận thức => Đánh giá => Chuyển đổi. Email Marketing cho từng giai đoạn này cũng có những đòi hỏi khác nhau. Cụ thể là: 

  • Trong giai đoạn nhận thức, Email Marketing nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và giá trị của doanh nghiệp.
  • Trong bước đánh giá, bạn cần cung cấp thông tin bao gồm giá, hiệu suất, đánh giá,…để giúp khách hàng nhận ra lợi thế của sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp so với đối thủ. Bạn cũng có thể giới thiệu các video demo, webminars hoặc case studies qua những email này. 
  • Email trong bước chuyển đổi cần cung cấp các thông tin sau bán hàng thật chi tiết, gồm hướng dẫn; các mẹo và thủ thuật sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
Mục đích gửi Email cho từng khách hàng là khác nhau nên nội dung cũng phải khác nhau
Mục đích gửi Email cho từng khách hàng là khác nhau nên nội dung cũng phải khác nhau

Xác định mục tiêu cho chiến dịch Email Marketing 

Khi tìm hiểu Email Marketing là gì và cách sử dụng công cụ này; các bậc thầy Marketing thường “mách nước” bạn nên xác định rõ mục tiêu trước khi gửi Email. Dưới đây là những mục tiêu phổ biến dành cho các nhóm khách hàng khác nhau: 

  • Chào mừng người đăng ký mới
  • Tăng cường tương tác với những người đăng ký cũ
  • Tạo niềm tin từ khách hàng hiện tại
  • Tương tác lại với những người đăng ký không hoạt động

Tạo Email chuyên nghiệp, ấn tượng

Cách viết Email Marketing ấn tượng và chuyên nghiệp thể hiện ở:

  • Tiêu để hay để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ mở Email
  • Nội dung chất lượng bao gồm cả thông tin hữu ích và nút kêu gọi hành động; định hướng hành vi mua sắm của khách hàng
  • Cá nhân hóa Email bằng cách chọn phong cách phù hợp với đối tượng nhận Email
  • Thiết kế một Email đẹp mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Email marketing chuyên nghiệp cần thân thiện với thiết bị di động.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ Email Marketing là gì và cách dùng Email Marketing hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công những bí quyết trên đây và kinh doanh thuận lợi nhé!

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

One thought on “Email Marketing là gì? Cách sử dụng Email Marketing hiệu quả

  1. Pingback: 5 cách tạo chiến dịch SMS Marketing hiệu quả - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ