Giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng số

3 cách giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng số

Nhận diện thương hiệu hiểu một cách đơn giản nhất chính là những gì khách hàng nhìn thấy về một thương hiệu nào đó. Có nhận diện thương hiệu tốt, doanh nghiệp sẽ trở nên nổi bật giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt với vô vàn đối thủ cạnh tranh. Khi thương hiệu đã khắc sâu vào tâm trí khách hàng, cơ hội được hưởng lợi từ họ cũng cao hơn. Vậy, trong thời đại 4.0, tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng số như thế nào?

Hệ thống nhận diện thương hiệu trên nền tảng số gồm những gì?

Muốn biết cách tăng nhận diện thương hiệu trên bất kỳ nền tảng nào, chúng ta cũng cần hiểu rõ những yếu tố cấu thành bộ nhận diện thương hiệu. Trên nền tảng số, nhận diện thương hiệu thể hiện ở: 

Nền tảng thương hiệu

Nền tảng thương hiệu thể hiện ở 4 thành tố cơ bản gồm: tầm nhìn; sứ mệnh; giá trị; mục tiêu. Từ nền tảng cơ bản này, doanh nghiệp mới xây dựng bộ nhận diện thương hiệu gồm logo; bao bì; slogan…Nền tảng đảm bảo sự nhất quán trong xây dựng nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. 

Hệ thống nhận diện thương hiệu trên nền tảng số cần đảm bảo sự nhất quán
Hệ thống nhận diện thương hiệu trên nền tảng số cần đảm bảo sự nhất quán

Logo

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Một logo tốt tạo ấn tượng; gây chú ý; khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Khi khách hàng có thể nhớ đến logo của bạn đầu tiên, bạn sẽ có nhiều cơ hội bán hàng hơn đối thủ cạnh tranh của mình. 

Slogan/ Tagline

Là thông điệp ngắn gọn mô tả về thương hiệu; thể hiện giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh của thương hiệu. Muốn tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng số, doanh nghiệp cần tăng mức độ xuất hiện của slogan. Giống như Logo, Slogan cũng gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu của bạn. 

Website

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong thời đại kinh tế số. Website có tác dụng củng cố niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp. Trên website, các yếu tố như màu sắc; logo, slogan…đều phải được thể hiện nhất quán. Những website được thiết kế phù hợp với khách hàng mục tiêu; được chăm chút tỉ mỉ từ nội dung đến hình thức sẽ chiếm được nhiều cảm tình hơn từ phía khách hàng. 

Hồ sơ năng lực điện tử – E-profile

E-profile giúp doanh nghiệp giới thiệu về năng lực, thế mạnh và các sản phẩm của mình một cách tiện lợi, nhanh chóng trên môi trường số hóa. E-profile giúp khách hàng tìm hiểu thông tin về công ty; về sản phẩm/dịch vụ của công ty một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất. Quá trình “chốt sale” cũng sẽ được đẩy nhanh hơn gấp nhiều lần. 

Tùy từng nền tảng, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lượng tăng nhận diện thương hiệu phù hợp
Tùy từng nền tảng, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lượng tăng nhận diện thương hiệu phù hợp

Trang truyền thông mạng xã hội – Social Page

Muốn tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng số, doanh nghiệp không thể không chú trọng đến Social Page. Theo thống kê, vào năm 2020, số lượng người dùng mạng xã hội chiếm 1/3 dân số thế giới. Tùy vào từng nền tảng mạng xã hội mà các doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển trang truyền thông riêng. Ví dụ: Truyền thông trên Facebook đòi hỏi sự kết hợp nội dung và hình ảnh; truyền thống trên Instagram chú trọng hình ảnh và hashtag…

Phim doanh nghiệp – Brand Video:

Phim doanh nghiệp – Brand Video cung cấp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp; sản phẩm; dịch vụ bằng cả hình ảnh và lời nói. Brand video mang đến những trải nghiệm chân thực nhất cho khách hàng; nhằm gia tăng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. 

Cách tăng nhận diện thương hiệu trên nền tảng số

Tăng nhận diện thương hiệu luôn là một thử thách trong bối cảnh thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, mọi doanh nghiệp nên áp dụng triệt để các cách tăng nhận diện thương hiệu gồm: 

Quảng cáo trên các kênh Social Media

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng độ phủ của thương hiệu một cách nhanh chóng nhất. Theo thống kê năm 2019, tại Việt Nam có 62 triệu người dùng mạng xã hội (chiếm 64% dân số). Mạng xã hội hiện đang được đánh giá là công cụ truyền thông phổ biến, được tin dùng bởi hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.

Quảng cáo trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp tăng độ phủ của thương hiệu
Quảng cáo trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp tăng độ phủ của thương hiệu

Quảng cáo trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp nhắm đúng – nhắm trúng tệp khách hàng mục tiêu dễ dàng. Từ dữ liệu thu thập được sau khi tăng độ phủ của nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể sử dụng để thực hiện các chiến dịch marketing sau đó. Ngay cả các doanh nghiệp nhỏ ít vốn cũng có thể áp dụng cách làm này. 

Triển khai chiến dịch Email Marketing

Email Marketing được sử dụng với các mục đích như củng cố mối quan hệ với khách hàng; chăm sóc lại khách hàng cũ; giới thiệu sản phẩm/dịch vụ/chương trình ưu đãi mới. Khi thường xuyên nhận được Email Marketing từ doanh nghiệp, khách hàng sẽ tăng sự gắn kết và thường nghĩ đến doanh nghiệp đầu tiên khi có nhu cầu mua sắm. 

Sử dụng dịch vụ Email Marketing được coi là cách tăng nhận diện thương hiệu có chi phí thấp, dễ triển khai. Tuy nhiên, khi thực hiện chiến dịch Email Marketing, doanh nghiệp cần tạo được nội dung đủ hấp dẫn để không bị khách hàng chuyển tới thùng rác ngay cả khi chưa mở xem. 

Đầu tư xây dựng nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng có tác dụng chuyển tải thông tin; nhấn mạnh thông điệp về sản phẩm/dịch vụ hay một chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nội dung tốt có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách bền vững. 

Nhưng để có thể lan tỏa rộng rãi, nội dung phải đảm bảo đúng – trúng – hay, thỏa mãn được nhu cầu thông tin của nhóm khách hàng mục tiêu. Giữa “ma trận” thông tin bủa vây trong thời buổi kinh tế số, khách hàng sẽ rất “khó tính” trong việc chọn lọc và tiếp thu thông tin. Điều này buộc các doanh nghiệp cần phải đầu tư bài bản và đúng mức vào nội dung. 

Một thương hiệu nhất quán không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn khẳng định giá trị của doanh nghiệp. Nhận diện thương hiệu càng khắc sâu trong tâm trí khách hàng, càng chứng tỏ niềm tin và sự trung thành của họ dành cho thương hiệu. Bạn đã biết cách tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong nền kinh tế số chưa?

—————

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ