Kịch bản livestream bán hàng chốt trăm đơn mỗi ngày

Livestream bán hàng là từ khóa HOT nhất kể từ khi hình thức kinh doanh trên mạng xã hội bùng nổ. Nếu bạn vẫn chưa biết bí quyết chốt trăm đơn mỗi ngày, đừng bỏ qua tuyệt chiêu viết kịch bản livestream bán hàng này nhé!

Một trong số những hình thức quảng bá sản phẩm trực quan nhất, hấp dẫn nhất khi bán hàng trên facebook chính là livestream. Tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn có thể thu hút hàng trăm ngàn lượt xem các livestream còn bạn thì không? Câu trả lời chính là nhờ họ sở hữu một kịch bản livestream bán hàng hấp dẫn. Nếu không muốn mãi là “tay mơ”, bài viết này là dành cho bạn

Lý do cần chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng

Nếu không chuẩn bị kịch bản kỹ càng trước khi livestream, bạn có thể rơi vào một trong các tình huống sau:

  • Không biết sẽ nói những gì về sản phẩm và ưu tiên giới thiệu sản phẩm nào trước sản phẩm nào sau.
  • Lúng túng trong cách tương tác với khách hàng, khiến buổi livestream kém hấp dẫn và khách hàng sẽ rời đi.
  • Không tạo được sự hứng thú và không thể giữ chân khách hàng đến cuối buổi livestream.
  • Cung cấp thông tin một cách lộn xộn khiến khách hàng khó nắm bắt, khả năng chốt đơn thấp.

Việc livestream không kịch bản giống như “tay không bắt giặc”. Ngược lại, một kịch bản livestream bán hàng chi tiết sẽ giúp bạn “làm chủ cuộc chơi”, duy trì được lượng người theo dõi đông đảo và tăng tỷ lệ chốt đơn.

Một kịch bản livestream bán hàng chi tiết sẽ giúp bạn “làm chủ cuộc chơi”, duy trì được lượng người theo dõi đông đảo và tăng tỷ lệ chốt đơn
Một kịch bản livestream bán hàng chi tiết sẽ giúp bạn “làm chủ cuộc chơi”, duy trì được lượng người theo dõi đông đảo và tăng tỷ lệ chốt đơn

 Một kịch bản livestream bán hàng chi tiết sẽ giúp bạn “làm chủ cuộc chơi”, duy trì được lượng người theo dõi đông đảo và tăng tỷ lệ chốt đơn

Cấu trúc kịch bản livestream bán hàng

Cấu trúc một kịch bản livestream gồm các phần cơ bản như:

  • Lời chào và lời giới thiệu mở đầu: Lời chào đầu cần đủ sức hấp dẫn để thu hút được những lượt theo dõi đầu tiên. Trong trường hợp số lượng người xem chưa nhiều, bạn cần chuẩn bị trước nội dung trò chuyện tương tác để những người đã theo dõi từ đầu sẵn sàng chờ đợi thêm với một thái độ tích cực.
  • Nội dung giới thiệu sản phẩm gồm miêu tả về sản phẩm; số lượng sản phẩm; giá bán sản phẩm; chương trình khuyến mãi kèm theo. Trong quá trình giới thiệu sản phẩm, bạn không được bỏ qua phần kêu gọi tương tác để tăng cơ hội chốt đơn. Trong kịch kịch bản livestream bán hàng bạn cũng nên tính toán kỹ thời gian giới hạn để giới thiệu từng sản phẩm.
  • Kết thúc livestream: Đây là phần tóm tắt lại nội dung chia sẻ của buổi livestream như thông tin về các sản phẩm nổi bật; chương trình khuyến mại; kêu gọi hành động của khách hàng và thông tin về buổi livestream tiếp theo.
Nội dung kịch bản livestream bao gồm: Lời chào, nội dung giới thiệu sản phẩm và kết thúc
Nội dung kịch bản livestream bao gồm: Lời chào, nội dung giới thiệu sản phẩm và kết thúc

Tuyệt chiêu lên kịch bản livestream “câu view” đến phút cuối cùng

Trau chuốt câu từ, tránh lỗi lặp từ

Nếu chưa có kinh nghiệm livestream, bạn rất dễ mắc phải những lỗi lặp từ, lặp câu và “lúng túng như gà mắc tóc”. Việc xây dựng kịch bản livestream kỹ càng sẽ giúp bạn có thể nói tự nhiên và tránh được những lỗi trùng lặp nhàm chán. Trau chuốt từng câu từ khi xây dựng kịch bản và tập dượt trước “giờ lên sóng” sẽ giúp bạn xuất hiện thật chuyên nghiệp trước những người theo dõi ngày càng “khó tính”.

Ngôn ngữ linh hoạt

Trong quá trình livestream, bạn cũng có thể linh hoạt thay đổi ngôi thứ. Ngoài “Mọi người ơi” bạn có thể sử dụng “Các bạn ơi” “Cả nhà ơi”, “Các nàng ơi”, “Các anh chị ơi”…sao cho phù hợp với từng mặt hàng và từng nhóm khách hàng mục tiêu. Kết hợp sử dụng câu khẳng định với câu phủ định, câu cảm thán sẽ giảm sự nhàm chán và tăng tính hấp dẫn cho buổi livestream.

Khuyến khích “fan cứng” theo dõi đến cùng bằng phần thưởng hấp dẫn

Một kịch bản livestream bán hàng được coi là đủ hấp dẫn khi khuyến khích được “fan cứng” theo dõi đến phút cuối cùng. Cách để bạn “giữ chân” người xem có thể là đưa ta những quà tặng đặc biệt; công bố kết quả mini game vào cuối livestream. Nếu sử dụng nhiều mini game, bạn nên phân bổ chúng theo tỷ lệ hợp lý để buổi livestream luôn duy trì được lượng người theo dõi ổn định.

Nhấn mạnh vào giá trị mà người xem quan tâm

Người livestream nhất định phải hiểu rõ đặc điểm và giá trị của sản phẩm. Điều này nên được thể hiện chi tiết, đầy đủ và rành mạch trong kịch bản livestream. Những người có kinh nghiệm gọi đây là điểm USP (Unit Selling Point – điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm. Đây chính là những lợi thế cạnh tranh có thể khiến sản phẩm của bạn được đánh giá cao hơn sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Chọn thời điểm livestream thích hợp

Kịch bản livestream bán hàng quan trọng nhưng sẽ không phát huy hết hiệu quả nếu không đúng thời điểm. 3 khung “giờ vàng” mà các chủ shop nên tận dụng để thu hút lượng người theo dõi livestream đông đảo như:

  • Từ 8 đến 10 giờ sáng
  • Từ 11 đến 13 giờ trưa
  • Từ 7 đến 9 giờ tối

Đây là khung giờ lượng khách hàng truy cập vào facebook nhiều nhất nên tỷ lệ chốt đơn cũng sẽ cao hơn các khung giờ khác.

Bán hàng online là một xu hướng tất yếu trong thời đại số. Khi khai thác nhiều phương thức bán hàng online sẽ giúp chủ cửa hàng gia tăng điểm chạm với khách hàng và tỷ lệ chốt đơn cao hơn. Nếu đang bán hàng online trên mạng xã hội Facebook, bạn không nên bỏ lỡ cách bán hàng bằng livestream. Cách xây dựng kịch bản livestream bán hàng đã có, bạn đã sẵn sàng chốt trăm đơn mỗi ngày chưa?

 Khi khai thác nhiều phương thức bán hàng online sẽ giúp chủ cửa hàng gia tăng điểm chạm với khách hàng và tỷ lệ chốt đơn cao hơn
 Khi khai thác nhiều phương thức bán hàng online sẽ giúp chủ cửa hàng gia tăng điểm chạm với khách hàng và tỷ lệ chốt đơn cao hơn

 

BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không: KHÔNG VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG TỒN KHO – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG TỰ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG. Tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online BCA Solutions bạn sẽ nhân được mức chiết khấu lên tới 60% và được đào tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm từ A – Z. 

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *