Kinh nghiệm bán hàng trên lazada hốt bạc mỗi ngày

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada “hốt bạc” mỗi ngày

Bán hàng online và bán hàng đa kênh đang là xu hướng kinh doanh trong thời đại 4.0. Nếu bạn chưa từng bán hàng online, đừng ngại thử sức với Lazada – 1 trong 3 sàn thương mại điện tử có sức hút nhất Đông Nam Á. Nếu bạn chưa thử bán hàng đa kênh, cũng đừng bỏ qua việc bán hàng trên Lazada – trang web thu hút gần 200 ngàn lượt truy cập mỗi tháng. Vậy kinh nghiệm bán hàng trên Lazada để “hốt bạc” mỗi ngày là gì?

Xem thêm: Cách bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu

Chọn thị trường ngách, ít tính cạnh tranh

Các sản phẩm bán trên Lazada được phân chia thành 2 loại: sản phẩm phổ thông và sản phẩm ngách. Sản phẩm phổ thông là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu (quần áo; thực phẩm; mỹ phẩm…) mà khách hàng có nhu cầu lớn. Nhưng hạn chế khi bán những sản phẩm này là tính cạnh tranh cao. Đặc biệt, nếu chỉ là nhà bán lẻ bạn sẽ khó cạnh tranh về giá với những đơn vị kinh doanh quy mô lớn. 

Sản phẩm ngách là những sản phẩm mang tính đặc thù (thức ăn thú cưng; đồ chơi cho thú cưng; đồ chơi xe máy…). Nhu cầu đối với các mặt hàng này sẽ hạn chế nhưng ưu điểm là tính cạnh tranh thấp; cơ hội bán hàng của bạn sẽ nhiều hơn. 

Lazada là 1 trong 3 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập nhiều nhất Đông Nam Á
Lazada là 1 trong 3 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập nhiều nhất Đông Nam Á

Thông tin mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn 

Đây là kinh nghiệm bán hàng trên Lazada không nhiều chủ shop biết. Thông thường, chúng ta sẽ có thói quen cóp nhặt thông tin từ đâu đó để đăng vào phần mô tả sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ gặp tình trạng lướt qua một loạt shop bán cùng một sản phẩm thì thấy shop nào cũng mô tả giống nhau. 

Bạn đừng quên chăm chút cho phần mô tả sản phẩm vì đây là cách đơn giản nhất để bạn tạo sự khách biệt; tính chuyên nghiệp cho shop của mình. Khi khách hàng thấy thỏa mãn bởi thông tin chi tiết và hấp dẫn, họ sẽ đi đến quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Và bạn cũng đừng quên lồng ghép những từ khóa quan trọng mà khách hàng hay tìm kiếm vào phần mô tả của mình nhé!

Đầu tư cho hình ảnh sản phẩm

Có thể nói “con át chủ bài” của kinh doanh online là hình ảnh, vì khách hàng không thể quan sát hay cảm nhận sản phẩm trực tiếp. Tốt nhất bạn nên đầu tư chụp hình sản phẩm thực tế; gắn số điện thoại và logo của mình để tránh bị mất bản quyền. Hình ảnh càng đẹp; càng thực tế; càng đầy đủ mọi góc cạnh sẽ giúp khách hàng hình dung dễ dàng về sản phẩm hơn. Quan trọng nhất, khách hàng cảm thấy tin tưởng, khác biệt và sẽ chốt đơn nhanh chóng. 

"Con át chủ bài” của kinh doanh online là hình ảnh
“Con át chủ bài” của kinh doanh online là hình ảnh

Phản hồi và xử lý đơn hàng nhanh chóng

Đây thực sự là một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada mà bạn không nên bỏ qua. Chưa ở lĩnh vực nào câu nói “thời gian là vàng bạc” đúng như trong lĩnh vực kinh doanh online. Thứ nhất, khách hàng không có nhiều thời gian nên muốn có trải nghiệm mua sắm nhanh – gọn – lẹ. Thứ 2, khách hàng có thói quen tham khảo nhiều shop cùng một lúc. Shop nào phản hồi khách nhanh thì cơ hội chốt đơn sẽ cao. Thứ 3, khách hàng nào cũng muốn được sở hữu sản phẩm nhanh nhất. Giao hàng nhanh chóng sẽ giúp shop bạn dễ được đánh giá 5 sao. 

Xu hướng mua hàng online giúp việc kinh doanh trên lazada ngày càng phát triển
Xu hướng mua hàng online giúp việc kinh doanh trên lazada ngày càng phát triển

Đóng gói hàng hóa cẩn thận, chuyên nghiệp

Đóng gói hàng hóa cẩn thận sẽ hạn chế được rủi ro, giảm thiệt hại trong kinh doanh online. Với các mặt hàng dễ vỡ, bạn đừng quên dùng các loại túi chống xốc. Quan trọng không kém, cách đóng gói hàng hóa thể hiện sự chuyên nghiệp và cẩn thận của shop. Nếu kinh doanh quy mô lớn, bạn có thể gửi hàng tại kho của Lazada. Khi có đơn hàng, Lazada sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm đóng gói và giao hàng cho bạn. Cách làm này vừa đảm bảo an toàn cho hàng hóa, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp của shop. 

Gửi kèm thông tin hỗ trợ khách hàng 

Thêm một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada được các chủ shop thành công bật mí là khi gửi hàng, bạn hãy gửi kèm thông tin liên hệ. Đó có thể là Namecard hay số Hotline để khi có thắc mắc hay phản hồi, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp cho bạn. Đây cũng là một tips nhỏ để bạn tránh việc khách hàng không hài lòng với sản phẩm/dịch vụ giao hàng và đánh giá không tốt trên shop của bạn.

Tìm hiểu về sản phẩm cùng loại và đối thủ cạnh tranh trên sàn

Có hàng ngàn sản phẩm giống nhau cùng được chào bán trên sàn. Bạn đã từng thắc mắc lý do vì sao sản phẩm của shop khác giống shop mình nhưng họ lại có thể bán phá giá như vậy? Bạn đã từng thắc mắc tại sao cùng sản phẩm; cùng mức giá nhưng shop khác lại bán được nhiều đơn hàng hơn? Khi cất công tìm hiểu về sản phẩm cùng loại và các đối thủ khác trên sàn, bạn sẽ biết cách để cạnh tranh lành mạnh với họ. 

Tạo lập uy tín cho shop

Tạo lập uy tín cho shop online cũng là một kinh nghiệm bán hàng trên Lazada dành cho những ai mới bắt đầu. Khi shop có uy tín, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và đi đến quyết định mua hàng dễ dàng hơn. Đừng quên xin đánh giá 5 sao từ những khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn nhé! Chăm sóc khách hàng trước khi bán; trong khi giao hàng và sau khi giao hàng cũng là cách để bạn tạo thiện cảm và dễ xin được đánh giá tốt từ khách hàng. 

Lazada có những khóa đào tạo miễn phí dành cho chủ shop online
Lazada có những khóa đào tạo miễn phí dành cho chủ shop online

Nghiên cứu hành vi khách hàng

Khách hàng hiện nay thường mua sắm theo “trend”. Đừng quên nắm bắt xu hướng để biết đâu là những sản phẩm HOT được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu thói quen mua sắm; hành vi tìm kiếm hàng hóa của khách hàng. Nhờ đó, bạn sẽ biết cách tối ưu tên sản phẩm; thông tin mô tả để hàng hóa của mình luôn hiện lên TOP đầu trong danh sách tìm kiếm của khách hàng bạn nhé!

Tuân thủ quy định của Lazada

Đi đôi với quyền lợi luôn là trách nhiệm. Muốn kinh doanh tốt trên Lazada, bạn cần tuân thủ quy định của sàn. Những hành động như tự mua hàng và đánh giá; chơi xấu đối thủ; lách luật; cạnh tranh không lành mạnh…đều có thể khiến bạn bị phạt tiền thậm chí bị cấm bán hàng trên sàn. 

Trên đây là 10 kinh nghiệm bán hàng trên Lazada mà bất cứ ai khi bắt đầu kinh doanh cũng nên thuộc “nằm lòng”. Hi vọng với những bí kíp này, bạn sẽ kinh doanh thuận lợi và thu lời nhanh chóng trên Lazada nhé!

—————-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

4 thoughts on “Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada “hốt bạc” mỗi ngày

  1. Pingback: Cách bán hàng trên Lazada sinh lời nhanh chóng - BCA Solutions

  2. Pingback: 8 kinh nghiệm xương máu khi kinh doanh quần áo online - BCA SOLUTIONS

  3. Pingback: 5 bí quyết kinh doanh quần áo thành công 100% - BCA SOLUTIONS

  4. Pingback: So sánh mô hình Dropshipping với các mô hình kinh doanh online khác - BCA SOLUTIONS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ