Làm giàu nhờ 6 kinh nghiệm bán nước hoa xách tay

Làm giàu nhờ 6 kinh nghiệm bán nước hoa xách tay

Khi muốn kinh doanh nước hoa xách tay, bạn cần chuẩn bị những gì? Là vốn, nguồn hàng, kênh bán hàng hay quảng cáo sản phẩm? Tất cả đều đúng nhưng chưa đủ. Điều quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị trước khi triển khai ý tưởng kinh doanh là tích lũy kinh nghiệm bán nước hoa xách tay. Những kinh nghiệm đó sẽ được miễn phí ngay trong bài viết này!

Tìm nguồn hàng NGON – BỔ – RẺ

Chất lượng sản phẩm quyết định 70% tỷ lệ thành công của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Có một mẹo để bạn lựa chọn sản phẩm khi kinh doanh online là trả lời 3 câu hỏi trước khi nhập hàng: khách hàng có nhu cầu không? Có nhiều cửa hàng bán không? Sản phẩm này có gì đặc biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường?

Nhiều chủ shop vì muốn tiết kiệm chi phí nhập hàng nên chọn nguồn hàng giá rẻ không rõ nguồn gốc. Những mặt hàng này có thể là hàng fake; cũng có thể là hàng trộn (hàng fake được trà trộn với hàng thật theo tỷ lệ nhất định để tăng lợi nhuận). Việc cạnh tranh về giá chưa khi nào là lựa chọn thông minh của các shop bán nước hoa.

Khách hàng thông thái đủ tinh tế để nhận ra đâu là shop bán nước hoa có hàng “chất” – giá thật
Khách hàng thông thái đủ tinh tế để nhận ra đâu là shop bán nước hoa có hàng “chất” – giá thật

Với trình độ dân trí ngày càng cao, khách hàng ngày càng cảnh giác với mặt hàng giá rẻ. Thay vì chọn nguồn hàng giá rẻ kém chất lượng, bạn nên tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng tốt – giá tương xứng. Ngay cả khi tìm địa chỉ mua nước hoa giá sỉ TPHCM, bạn cũng nên yêu cầu giấy tờ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm.

Xem thêm: Top 5 nguồn hàng nước hoa chính hãng giá sỉ tốt nhất

Xây dựng lòng tin với khách hàng

Một kinh nghiệm bán nước hoa xách tay bạn cần thuộc nằm lòng là xây dựng niềm tin với khách hàng. Việc này không khó nếu bạn sở hữu những kênh bán hàng online uy tín. Khi bán nước hoa trên facebook; zalo; shopee hay bất cứ kênh bán hàng nào khác, bạn đừng quên chăm sóc khách hàng thật chu đáo. 

Hãy chủ động hỏi thăm khách hàng để xin những đánh giá về sản phẩm. Với những khách hàng hài lòng về sản phẩm, họ sẽ rất hào phóng tặng cho bạn những feedback tích cực hoặc những đánh giá 5 sao. Đây là tiêu chí giúp những khách hàng sau khi ghé shop đánh giá uy tín của cửa hàng và chất lượng sản phẩm bạn cung cấp. 

Việc chủ động chăm sóc khách hàng cũng hạn chế được những đánh giá tiêu cực; làm ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của bạn. Nếu có bất cứ rủi ro nào khiến khách hàng không hài lòng, bạn nên thành tâm ghi nhận và xin lỗi khách hàng. Khi cảm nhận được sự thành tâm, khách hàng sẽ góp ý riêng với bạn thay vì đánh giá trực tiếp lên trang bán hàng. Xử lý khủng hoảng một cách kịp thời và khéo léo là cách tốt nhất để bạn giữ chân khách hàng và tạo lập uy tín cho shop. 

Chọn kênh bán hàng hiệu quả

Chọn kênh bán hàng hiệu quả cũng là kinh nghiệm bán nước hoa xách tay ai cũng cần lưu ý. Ngoài bán hàng tại các cửa hàng truyền thống, bạn không nên bỏ lỡ các kênh bán hàng online như facebook; zalo; shopee; website; tiki; lazada…Tất cả các kênh bán hàng online này đều có chính sách quảng cáo giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng. 

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chỉ tập trung vào cửa hàng truyền thống mà bỏ qua các kênh bán hàng online
Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn chỉ tập trung vào cửa hàng truyền thống mà bỏ qua các kênh bán hàng online

Theo thống kê, có đến hơn 1/3 dân số Việt Nam tham gia vào việc mua sắm trực tuyến. Các kênh bán hàng online là một mảnh đất giàu tiềm năng – nơi bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất. Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm; thử nghiệm và chọn những kênh bán hàng hiệu quả nhất để đầu tư nội dung; hình ảnh và quảng cáo. 

Việc ôm đồm quá nhiều kênh bán hàng cũng không thực sự tốt, vì khi đó bạn bị phân tán thời gian và công sức. Việc quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng sẽ không hiệu quả như mong đợi. 

Đầu tư xây dựng nội dung quảng cáo

Một kinh nghiệm bán nước hoa xách tay mang đến hàng trăm đơn mỗi ngày chính là quảng cáo. Kinh doanh online chỉ thực sự lợi hại khi chủ shop có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Tận dụng những chương trình ưu đãi từ sàn thương mại điện tử (như Flash sale của shopee); triển khai các chương trình giảm giá; quà tặng vào những dịp đặc biệt; SEO; Google ads; Facebook Ads…đều là những tuyệt chiêu Marketing hiệu quả. 

Xem thêm: Tất tần tật cách chạy quảng cáo bán hàng online Facebook

Hãy giúp khách hàng nhận ra giá trị của sản phẩm, cơ hội chốt sale của bạn sẽ cao hơn
Hãy giúp khách hàng nhận ra giá trị của sản phẩm, cơ hội chốt sale của bạn sẽ cao hơn

Tuy nhiên, không ít chủ shop “mất tiền oan” chỉ vì chạy quảng cáo nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp. Đây là lý do bạn cần trau dồi kỹ năng chốt sale. Nếu tuyển nhân viên bán hàng online, bạn cũng cần đào tạo cho nhân viên kỹ năng này. Trả lời nhanh chóng; tư vấn chuyên sâu; giúp khách hàng nhận ra giá trị sản phẩm; nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh nhạy để xử lý từ chối khéo léo…là bí quyết thành công của nghệ thuật chốt sale. 

Kinh doanh nước hoa mini xách tay từ Pháp; bán nước hoa online; làm đại lý nước hoa chính hãng…đang là mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Dù bạn chọn hình thức kinh doanh nào, với những kinh nghiệm bán nước hoa xách tay nói trên, bạn chắc chắn sẽ thành công. Hãy bắt tay thực hiện kế hoạch kinh doanh của riêng mình và đừng quên lan tỏa những bài học kinh nghiệm bạn tích lũy được trong quá trình kinh doanh nhé!

—————-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ