hệ sinh thái kinh doanh online

4 lý do nên tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online

Chưa khi nào thị trường chứng kiến sự phát triển bùng nổ của hệ sinh thái kinh doanh online như hiện nay. Những người mới khởi nghiệp hào hứng dấn thân vào ý tưởng kinh doanh online của riêng mình. Những đơn vị kinh doanh truyền thống cũng đang dần dịch chuyển hay mở rộng kinh doanh với mô hình kinh doanh online. Và đây là lý do bạn sẽ tiếc “hùi hụi” nếu bỏ lỡ xu hướng tất yếu của thời đại 4.0 này.

Hệ sinh thái kinh doanh online là gì?

Hệ sinh thái kinh doanh online bao gồm một mạng lưới các công ty liên kết với nhau. Họ là những nhà cung cấp, nhà phân phối, người tiêu dùng,…tương tác linh hoạt thông qua việc hợp tác và cạnh tranh lành mạnh. Mỗi thực thể trong hệ sinh thái này đều ảnh hưởng và chịu ảnh hưởng bởi các thực thể khác. Tất cả hướng đến mục tiêu tăng doanh số và phát triển bền vững. 

Mục tiêu của hệ sinh thái kinh doanh online chính là thúc đẩy hợp tác mới để giải quyết thách thức nảy sinh trong kinh doanh; và khai thác sự sáng tạo để giảm chi phí sản xuất hoặc giúp các user tiếp cận khách hàng mới. 

Các thành phần tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh
Các thành phần tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh

Lý do nên tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online

Một nhà chiến lược truyền thông số người Anh – Guerric de Ternay – cho rằng: Hệ sinh thái kinh doanh khuyến khích sự đổi mới và tăng trưởng. Nó giúp doanh nghiệp tạo ra được những giá trị mới và cũng là bàn đạp để giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Còn với những “người trong cuộc”, đây là lý do khiến họ khuyên các doanh nghiệp nên tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh càng sớm càng tốt. 

Giảm chi phí Marketing

Hệ sinh thái kinh doanh online thực sự đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho Marketing. Điển hình như việc thay vì phải xây dựng tệp khách hàng từ đầu, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng tệp khách hàng cũ hoặc trao đổi tệp khách hàng với các user khác của trong hệ sinh thái. 

Hệ sinh thái kinh doanh online còn giúp các doanh nghiệp “khuếch tán” danh tiếng nhanh chóng hơn. Ví dụ điển hình nhất là Apple – một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu “quen tai” với cả những người không rành về công nghệ. Apple khiến mọi thông tin liên quan đến thương hiệu này đều trở thành mối qua tâm hàng đầu của khách hàng. Nếu trong cùng một hệ sinh thái với Apple, thương hiệu nào cũng sẽ trở nên có giá trị hơn.

Tối ưu tối đa nguồn lực

Các user tham gia hệ sinh thái kinh doanh có thể tận dụng nguồn lực sẵn có của nhau để tiết kiệm thời gian; tiết kiệm chi phí khi đầu tư hay mở rộng kinh doanh. Ví dụ, khi có một doanh nghiệp muốn tạm ngừng hoạt động một website bán hàng; những doanh nghiệp khác kinh doanh cùng lĩnh vực và đang có nhu cầu mở rộng kinh doanh có thể mua lại với giá hời. 

Việc này giúp họ không mất thời gian xây dựng website mới; tận dụng được traffic cũ; tận dụng được nhân viên bán tư vấn cũ mà không cần tốn công đào tạo. Việc cần làm chỉ là thiết kế một giao diện mới cho phù hợp với thương hiệu mình và giúp nhân viên tư vấn hiểu rõ về sản phẩm mới mà họ sẽ bán. 

Giữ chân khách hàng

Hệ sinh thái mạnh sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro trong những giai đoạn bất ổn của thị trường hoặc tăng tiềm lực cho doanh nghiệp. Theo khảo sát Gizmodo (trang web chuyên về công nghệ và khoa học), người dùng chọn Google Search bởi họ đã lỡ “nhúng sâu” vào hệ sinh thái Google gồm Gmail, Youtube, Google Maps… nên không muốn chuyển đổi sang những công cụ tìm kiếm khác. 

Rõ ràng, Youtube đang phải đương đầu với Tik Tok; Google Search đang phải đương đầu với Bing của Microsoft. Nhưng vì “hợp lực sinh tồn” nên Google vẫn luôn là “ông lớn” nhờ có hệ sinh thái hùng mạnh của mình. Với các doanh nghiệp nhỏ, khi tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh mạnh cũng sẽ có được nhiều lợi thế hơn hẳn các doanh nghiệp phải “tự bơi” bên ngoài. 

Ví dụ về hệ sinh thái kinh doanh của Apple
Ví dụ về hệ sinh thái kinh doanh của Apple

Kiểm soát chất lượng sản phẩm dễ dàng

Các doanh nghiệp tham gia hệ sinh thái kinh doanh online thường hoạt động đa ngành từ nguyên liệu; chế biến đến tiêu thụ. Nhờ đó, các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chất lượng cũng như tiêu chuẩn sản phẩm sao cho phù hợp với những đòi hỏi của thị trường. 

Ví dụ, một thương hiệu sản xuất đồ uống từ lá trà có thể hợp tác với các doanh nghiệp trồng trọt; chế biến lá trà. Khi sử dụng nguồn nguyên liệu bên trong hệ sinh thái, doanh nghiệp có thể đảm bảo nguồn cung ứng nguyên liệu hoặc thay đổi hương vị lá trà cho phù hợp với khẩu vị của người dùng. Việc kiểm soát chất lượng nguồn nguyên liệu cũng như chất lượng sản phẩm đều thuận lợi hơn rất nhiều. 

BCA SOLUTIONS: Uber mới trong lĩnh vực kinh doanh 

Kinh doanh online đầy rẫy những khó khăn về nguồn vốn; quản lý tồn kho; Marketing; giao nhận; quản lý tài chính…BCA SOLUTIONS mang đến giải pháp công nghệ cho người kinh doanh online, giúp việc kinh doanh dễ dàng và hiệu quả hơn.  Cụ thể, hệ sinh thái BCA Solutions gồm: Hệ thống Chuỗi sản phẩm; Công nghệ và giải pháp Marketing; Hệ thống huấn luyện toàn diện cho người kinh doanh.

Tham gia vào BCA SOLUTIONS, mỗi User có thể sử dụng số vốn ít ỏi của mình để sở hữu và chia sẻ một hệ sinh thái kinh doanh hoàn thiện từ: tìm kiếm nhà cung cấp; chiến lược Marketing; quản lý tài chính; tuyển dụng và đào tạo; các vấn đề pháp lý; đầu ra cho sản phẩm…BCA SOLUTIONS kết nối cả 3 bên: Nhà cung cấp (sản xuất) – người kinh doanh – Khách hàng.

Đăng ký ngay để tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online BCA SOLUTIONS

TẠI ĐÂY

BCA Solutions vào Top 10 Thương hiệu uy tín hội nhập 4.0
BCA Solutions vào Top 10 Thương hiệu uy tín hội nhập 4.0

Hệ sinh thái kinh doanh online BCA SOLUTIONS giúp các User không lo bị sao chép mô hình kinh doanh; không lo phụ thuộc vốn đầu tư bên ngoài; không lo về chất lượng sản phẩm và không lo thiếu nguồn hàng.  Hệ sinh thái kinh doanh luôn mở rộng cánh cửa để chào đón những “newbie”, bạn đã sẵn sàng thử sức? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ