BCA SOLUTIONS là một hệ sinh thái ứng dụng những công nghệ vào mô hình kinh doanh của mình.
Giống như tất cả những start-up dựa trên các ứng dụng công nghệ, một vấn đề nan giải đặt ra là mô hình của bạn có dễ bị sao chép bởi các đối thủ không?
Ví dụ như: Chỉ xét thị trường gọi xe tại Việt Nam đã từng có đến 5, 6 cái tên sử dụng nền tảng công nghệ và mô hình tương tự nhau ví dụ: Uber, Grab, Goviet, Bee, Baemin…
Điều này tạo ra sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt và ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu và thị phần của các doanh nghiệp.
Vậy tại sao các doanh nghiệp này lại dễ bị sao chép đến vậy, còn mô hình của BCA SOLUTIONS thì như thế nào?
Trong khi…
Các doanh nghiệp khác:
Mô hình chủ yếu dựa vào một app ứng dụng duy nhất nhằm giải quyết nhu cầu nào đó của cộng đồng
Mô hình của BCA SOLUTIONS sở hữu:
- MỘT CHUỖI các ứng dụng kết nối với nhau trong một hệ sinh thái đa nhiệm vụ.
- Nền tảng giải pháp Marketing: Data Center
- Công nghệ quản lý CRM kết nối 3 bên: Nhà sản xuất – BCA SOLUTIONS- NGƯỜI KINH DOANH – KHÁCH HÀNG
- Trang thương mại điện tử tương tác thế hệ mới: BCA Living
- Ngoài ra, BCA SOLUTIONS còn sở hữu các hệ thống và quy trình hoạt động không dễ sao chép:
- Hệ thống sản phẩm và nhà cung cấp: với hơn 200 sản phẩm
- Quy trình xây dựng chiến lược và đội ngũ marketing
- Quy trình hợp tác với user và đào tạo nhân sự.
Đặc điểm nổi bật trong mô hình của BCA SOLUTIONS là: tập trung xây dựng phát triển các yếu tố con người như:
- Sự hiệu quả của đội ngũ Marketing, nhân sự
- Sự chuyên nghiệp trong quy trình tư vấn, bán hàng, và chăm sóc khách hàng
Một ứng dụng công nghệ nào đó thì có thể sao chép, nhưng những yếu tố liên quan đến con người và văn hóa doanh nghiệp cần nhiều thời gian xây dựng thì rất khó để bắt chước theo.

Mô hình “không dễ để sao chép” tạo cho BCA SOLUTIONS lợi thế gì?
- Mô hình độc đáo và duy nhất nên không cần phải chạy đua giảm giá, khuyến mãi để cạnh tranh bức chết đối thủ như những start-up khác
- Cân bằng lợi ích của các bên: giữa người kinh doanh và khách hàng cũng như nhà sản xuất
Ngược lại: ví dụ như Uber, Grab, mô hình hoạt động chú trọng đến lợi ích khách hàng gọi xe (để chiếm lĩnh thị trường) hơn là lợi ích của các tài xế.
- Đủ khả năng phát triển bền vững độc lập, không phụ thuộc vào nguồn vốn của các nhà đầu tư rót vào trong cuộc chiến thị phần.
BCA SOLUTIONS – hệ sinh thái kinh doanh độc đáo, công bằng và hiệu quả dành cho tất cả mọi người.
—————