24. Thương hiệu cá nhân là gì Cách xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là gì? 4 cách xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là gì? Tại sao những người có thương hiệu cá nhân luôn được đánh giá cao và trở nên nổi bật? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây!

Những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng luôn có sức hút lớn với người tiêu dùng. Một cá nhân có thương hiệu cũng trở nên nổi bật và được đánh giá cao hơn. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng với tất cả mọi người, và chắc chắn sẽ mang lại cho chúng ta những lợi thế nhất định trong cuộc sống. Vậy thương hiệu cá nhân là gì và xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là những yếu tố khiến người khác nhìn nhận về bạn như ngoại hình, nghề nghiệp, tính cách, đóng góp của bạn dành cho xã hội…Thương hiệu cá nhân được hình thành từ cách bạn cư xử, giao tiếp, ăn mặc, đi đứng, ngoại giao…Xây dựng thương hiệu cá nhân được coi là một hoạt động tiếp thị cho bản thân. 

Xem thêm: 6 bước bán hàng cho người mới bắt đầu

Khi xây dựng được thương hiệu cá nhân, bạn sẽ có nhiều lợi thế trong công việc và cuộc sống

Chúng ta nên tìm hiểu thương hiệu cá nhân là gì và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân vì những lý do như:

  • Nếu có một thương hiệu cá nhân tích cực, bạn sẽ được đánh giá cao khi tham gia vào một doanh nghiệp, tổ chức nào đó. Thương hiệu cá nhân khiến bạn nổi bật và được chú ý nhiều hơn trong quá trình ứng tuyển.
  • Thực tế, bạn rất khó có thể trở thành duy nhất trong một lĩnh vực nào đó. Nhưng bạn hoàn toàn có thể trở nên nổi bật so với số đông người còn lại nếu biết nâng tầm giá trị bản thân. 
  • Điều làm nên thương hiệu cá nhân chính là năng lực, sự uy tín của bạn. Tức là một khi đã xây dựng thành công thương hiệu cá nhân, bạn sẽ có được lòng tin của đông đảo mọi người. Nhờ đó, bạn sẽ dễ có được sự ủng hộ của mọi người. 
  • Mở rộng mối quan hệ: Chúng ta thường nói “mây tầng nào hút mây tầng đó”, ý chỉ những người có thương hiệu tích cực sẽ dễ tiếp xúc và mở rộng mối quan hệ với những người giống mình. Đây đều là những mối quan hệ chất lượng, rất hữu ích trong cuộc sống. 
Mạng xã hội là công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Mạng xã hội là công cụ hữu ích giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân

Khi đã biết thương hiệu cá nhân là gì và những lợi ích mà một thương hiệu cá nhân tích cực mang lại, chắc hẳn bạn đang muốn biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình? Cùng khám phá nhé!

Cách 1: Hiểu rõ bản thân

Muốn bắt đầu việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần là người hiểu rõ bản thân hơn ai hết. Để có thể hình thành thương hiệu, mọi biểu hiện của bạn trong phong cách sống, cách giao tiếp, các ăn mặc, đi đứng, cách làm việc…đều phải nhất quán trong một thời gian dài. Chỉ khi hiểu rõ bản thân, bạn mới có thể tìm được phiên bản tốt nhất và phù hợp nhất với mình, để thương hiệu không gượng ép và việc xây dựng thương hiệu cá nhân không khiến bạn mệt mỏi. 

Bạn nên học cách lắng nghe những đánh giá của những người xung quanh về mình để phát huy ưu điểm và khắc phục hạn chế. Tuy nhiên, đừng cố “đeo mặt nạ” để trở thành bất kỳ ai khác. Thương hiệu cá nhân chỉ có được khi bạn xác định bạn là ai? Bạn có thể làm tốt những gì? Bạn muốn trở thành người như thế nào? Và hành động để trở thành những gì mình muốn một cách chân thành. 

Cách 2: Luyện kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn nên luyện cách giao tiếp mạch lạc, rõ ràng, tự tin không chỉ để thu hút sự chú ý của mọi người mà còn khiến mọi người đánh giá cao về bạn. Hãy tưởng tượng xem, phần lớn mọi người đều hạn chế về khả năng thuyết trình hay giao tiếp trước đám đông. Nếu bạn có phong thái thuyết trình tự tin hơn hẳn, tự nhiên bạn sẽ trở nên vô cùng nổi bật.

Cách 3: Khai thác lợi thế viết lách

Khi tìm hiểu thương hiệu cá nhân là gì bạn cũng đã biết thương hiệu cá nhân được hình thành theo nhiều cách khác nhau. Đó là hành trình một ai đó thể hiện được năng lực, sở trường của bản thân và được người khác ghi nhận. Nếu bạn có khả năng viết, hãy rèn luyện và phát huy điều đó. Viết và chia sẻ bất cứ kiến thức, thông tin gì bạn cảm thấy hữu ích và có giá trị với mọi người nhé! Nếu có thể, hãy “show” những bài viết của bạn đã được đăng tải trên các báo, tạp chí, trang thông tin uy tín. Việc này sẽ giúp bạn được “cộng điểm” và  có thương hiệu trong mắt mọi người. 

Cách 4: Chăm sóc kỹ lưỡng các trang thông tin cá nhân

Trong thời đại công nghệ 4.0, chắc chắn bạn cũng có cho riêng mình những tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram…Đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân nên đừng quên chăm chút cho chúng cẩn thận mỗi ngày. Hình ảnh, ngôn ngữ, cách giao tiếp của bạn với mọi người trên các trang mạng xã hội sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo tất cả đều chuẩn chỉnh theo cách mà bạn muốn mọi người cảm nhận về mình. 

Hình ảnh, ngôn ngữ, cách giao tiếp của bạn với mọi người trên các trang mạng xã hội sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu cá nhân của bạn
Hình ảnh, ngôn ngữ, cách giao tiếp của bạn với mọi người trên các trang mạng xã hội sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Xây dựng thương hiệu cá nhân tưởng không khó nhưng khó không tưởng. Bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian đã định hình và khẳng định được giá trị bản thân. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ thương hiệu cá nhân là gì. Chúc bạn thành công!

 

BCA Solutions cung cấp nền tảng kinh doanh online toàn diện 4.0 với 4 không: KHÔNG VỐN NHẬP HÀNG – KHÔNG TỒN KHO – KHÔNG GIAO HÀNG – KHÔNG TỰ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG. Tham gia vào hệ sinh thái kinh doanh online BCA Solutions bạn sẽ nhân được mức chiết khấu lên tới 60% và được đào tạo kỹ năng bán hàng, kiến thức sản phẩm từ A – Z. 

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

[bvlq_danh_muc]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *