Doanh nghiệp cần luôn luôn chú trọng việc tìm kiếm khách hàng mới

Top 5 chiến lược tìm kiếm khách hàng mới

Trong kinh doanh, bạn không thể bị động ngồi chờ khách hàng tự tìm đến để được sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. Có quá nhiều đơn vị kinh doanh cùng hoạt động trong lĩnh vực và cùng cung cấp sản phẩm như doanh nghiệp của bạn. Đơn vị nào chủ động tiếp cận khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm tốt, đơn vị đó sẽ chốt được đơn hàng. Vậy chiến lược tìm kiếm khách hàng mới hiệu quả nhất là gì?

Đa dạng hóa kênh thông tin về sản phẩm

Trong thời đại công nghệ 4.0, khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau. Những kênh thường được người mua hàng tại Việt Nam sử dụng đồng thời là Facebook; Zalo; Shopee; Tiki; Lazada…Nếu sản phẩm của bạn được phủ ở nhiều kênh, khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn; tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn. 

Khi bắt gặp sản phẩm của bạn trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt về quy mô kinh doanh cũng như uy tín của doanh nghiệp bạn. Hoặc khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên một kênh bán hàng nào đó mà sản phẩm của bạn lại vắng mặt, tức là bạn đã bỏ lỡ một cơ hội bán hàng. Vì vậy, từ các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp quy mô lớn đang có xu hướng xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh. 

Doanh nghiệp cần luôn luôn chú trọng việc tìm kiếm khách hàng mới
Doanh nghiệp cần luôn luôn chú trọng việc tìm kiếm khách hàng mới

Tổ chức hoặc tham gia sự kiện 

Một chiến lược tìm kiếm khách hàng mới đang được nhiều đơn vị áp dụng khá hiệu quả là tổ chức hoặc tham gia các sự kiện. Bạn cũng có thể tham gia các hội thảo; hội nghị mà nhóm khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm. Hãy chủ động tìm kiếm các chương trình tiềm năng; liên hệ với đơn vị tổ chức sự kiện để đề xuất được phát miễn phí sản phẩm dùng thử hoặc dùng sản phẩm của bạn như một giải thưởng. 

Đổi lại, bạn có thể thu thập được thông tin; tiến hành phỏng vấn trực tiếp với người tham gia sự kiện để thu thập danh sách khách hàng tiềm năng. Hoặc bạn sẽ được quảng cáo thương hiệu miễn phí trong sự kiện. 

Khai thác tối đa các mối quan hệ 

Một trong số những bí quyết thành công của nghề bán hàng chính là có những mối quan hệ chất lượng. Trong kinh doanh, bạn đừng quên việc thường xuyên hâm nóng mối quan hệ; liên hệ với họ để khơi gợi nhu cầu và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Lý tưởng nhất là họ có thể trở thành khách hàng của bạn. 

Ngay cả khi chưa phải lúc thích hợp để họ trở thành khách hàng của bạn, cũng đừng quên xin những lời giới thiệu từ họ đến những mối quan hệ khác. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của đơn vị mang đến cho họ cảm giác tin cậy. Một lời giới thiệu luôn có niềm tin hơn kết quả tìm kiếm vụ vơ. Nên chắc chắn bạn sẽ có cơ hội tìm thấy những khách hàng mới. 

Một trong số những bí quyết thành công của nghề bán hàng chính là có những mối quan hệ chất lượng
Một trong số những bí quyết thành công của nghề bán hàng chính là có những mối quan hệ chất lượng

Quảng cáo lặp lại và ấn tượng

Một chiến lược tìm kiếm khách hàng mới khác mà bạn không nên bỏ qua là sử dụng những quảng cáo lặp lại và ấn tượng. Quảng cáo là cách thu hút khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Khi nội dung quảng cáo đủ ấn tượng và hữu ích, khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn. Vấn đề quan trọng là nên quảng cáo như thế nào để vừa đúng mục tiêu đề ra – vừa trúng tâm lý khách hàng và vừa đủ hay để thuyết phục khách hàng. 

Tuy nhiên đây cũng là cách làm tốn kém nhất. Để tăng hiệu quả quảng cáo và tối ưu chi phí, thay vì thực hiện những kế hoạch hoành tráng; bạn có thể triển khai những chương trình quảng cáo quy mô nhỏ lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Xem thêm: Tất tần tật cách quảng cáo bán hàng trên Facebook 

“Thả con săn sắt bắt con cá rô”

Một trong số những cách để lấy được niềm tin từ khách hàng là mang đến cho họ nhiều giá trị miễn phí. Bạn có thể áp dụng phương pháp phát sản phẩm miễn phí để khách hàng trải nghiệm. Nếu họ hài lòng, họ sẽ tìm đến mua sản phẩm của bạn và giới thiệu cho nhiều người khác. 

Nếu là một nhà tư vấn, bạn có thể cho họ những lời khuyên hữu ích và miễn phí. Đó có thể là những thông tin quan trọng; những bí quyết hoặc lời khuyên về vấn đề họ đang quan tâm. Những thông tin này sẽ cho khách hàng hiểu được rằng bạn hoàn toàn đủ năng lực để giúp họ giải quyết những vấn đề họ quan tâm. Khi đó, giá trị bạn nhận lại được sẽ cao hơn giá trị bạn đã cho đi. 

Cho khách hàng trải nghiệm miễn phí cũng là một chiến lược tìm kiếm khách hàng
Cho khách hàng trải nghiệm miễn phí cũng là một chiến lược tìm kiếm khách hàng

Khách hàng trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào đến từ 3 nguồn: nguồn khách hàng trung thành; nguồn khách hàng được khách hàng trung thành giới thiệu và nguồn khách hàng mới do doanh nghiệp chủ động tìm kiếm. Việc tìm kiếm sẽ chỉ thực sự mang lại kết quả nếu có chiến lược thông minh. Hi vọng những chiến lược tìm kiếm khách hàng mới sẽ hữu ích đối với việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn có nhiều hơn những đơn hàng mới nhé!

—————-

BCA Solutions cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.
 
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình.
 

One thought on “Top 5 chiến lược tìm kiếm khách hàng mới

  1. Pingback: 5 cách trở thành người bán hàng giỏi nhất - HỌC HỎI KINH DOANH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ
Liên hệ